Những con bài "đặc dị" có thể sẽ xuất hiện tại Chung kết GPL mùa Xuân 2015

10/04/2015 11:27 GMT+7

Vắng bóng suốt một thời gian dài ở Đấu trường Công lý, "câu lạc bộ Urgot" đã trở lại một cách mạnh mẽ ở "xứ Kim Chi" và nhiều khả năng sẽ là những con bài chiến lược của các đội tuyển Việt Nam trong Giải Vô Địch LMHT Đông Nam Á Mùa Xuân 2015 sắp tới.

1.Urgot – Gã xạ thủ xấu xí 

LMHT: Những con bài

Là "đứa con hủi" nổi tiếng của Liên Minh Huyền Thoại, gã đao phủ dị dạng đã từng có thời của mình khi là một trong những xạ thủ khó chịu bậc nhất mùa hai. Thế nhưng ánh hào quang đó không duy trì được lâu, với sự ra đời của nhiều xạ thủ "ưa nhìn" và thích hợp với những thay đổi chiến thuật hơn, Urgot nhanh chóng bị cho ra rìa và trở thành một trong những vị tướng ít được chọn nhất Đấu trường Công lý

LMHT: Những con bài

Urgot liên tục bị cấm ở LCK 2015 trong những trận gần đây.

Tuy nhiên, do sự thay đổi chiến thuật dạo gần đây mà gã xạ thủ xấu xí lại đang trở thành hàng "hot" ở "xứ Kim Chi". Với lối lên đồ vừa cứng cáp lại có sát thương xoay quanh Tim BăngKiếm Manamune vốn cũng không mới, Urgot trở thành một lựa chọn cực kì lợi hại khi đi chung với một đội hình toàn các thành phần "trâu bò" như Sejuani, Alistar, Hecarim, Anivia v.v. 

LMHT: Những con bài

 Urgot cùng đội hình siêu "trâu" của SKT T1 đã lội ngược dòng để đi đến chiến thắng. 

Phàm cái gì rộ lên ở LMHT Hàn Quốc thì cũng sẽ nhanh chóng nổi lên ở các khu vực khác, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Vì vậy ắt hẳn các đội tuyển tham gia Giải Vô Địch LMHT Đông Nam Á Mùa Xuân 2015 sắp tới đã nghiên cứu việc đưa Urgot vào đội hình của mình, và nhiều khả năng sẽ tung "con bài đặc dị" này ra khi thi đấu. 

2.Nautilus – Tay hỗ trợ khó chịu 

LMHT: Những con bài

Tay thợ lặn khổng lồ Nautilus đã lặn mất tăm trong suốt một khoảng thời gian dài kể từ mùa ba, thời điểm mà Thresh thống trị. Trước đây, Khổng Lồ Biển Sâu không có nhiều cơ hội để được ra trận do chiến thuật lúc bấy giờ đòi hỏi các vị tướng phải nhanh nhẹn, cơ động, trong khi gã thì khá là chậm chập, cục mịch. 

LMHT: Những con bài

Lấy hai đánh ba vẫn dồn chết xạ thủ của đối phương và quay về an toàn.

 

Thời gian gần đây, khi chiến thuật chú trọng vào đội hình giao tranh cứng cáp và chắc chắn có lại chỗ đứng, thì Nautilus bất ngờ nổi lên như một thế lực ở vị trí hỗ trợ. Với khả năng khóa chết mục tiêu bằng kỹ năng [R] - Thủy Lôi Tầm Nhiệt, Nautilus có thể dễ dàng bắt xạ thủ hoặc pháp sư của đối phương "nghỉ chơi"và tạo nên thế trận giao tranh cực kì có lợi cho đội của mình. Điều này không phải tướng hỗ trợ nào cũng có thể dễ dàng làm được. 

LMHT: Những con bài

Nautilus trong tay MadLife dùng luôn Thiêu Đốt quyết tâm khóa chết "cao thủ bay nhảy" Lucian.

Khổng Lồ Biển Sâu là con bài chuyên trị các thể loại tướng bay nhảy trong giao tranh, vì vậy nhiều khả năng các đội tuyển sẽ chọn Nautilus để khắc chế hoàn toàn những vị tướng bay nhảy đang đình đám hiện nay như Kalista, Nidalee, Ezreal, LeBlanc, Lucian v.v. 

3.Cassiopeia – Ả pháp sư nguy hiểm 

LMHT: Những con bài

Trong những mùa giải trước, Xà Nữ là một lựa chọn không mấy sáng giá ở các đấu trường chuyên nghiệp, đôi khi ả được xuất hiện chỉ là để khắc chế Ryze hoặc phục vụ cho mục đích giao tranh tổng. Khi Pháp Sư Lang Thang thất sủng và chiến thuật chú trọng giao tranh tổng tỏ ra thua kém so với các chiến thuật khác, thì các đội tuyển cũng không còn cần đến Cassiopeia nữa. 

LMHT: Những con bài

Tương tự như Urgot, Cassiopeia bị cấm khá thường xuyên, hở ra thì lập tức được chọn.

Với những thay đổi trên Đấu trường Công lý trong thời gian qua, chiến thuật và tướng của LMHT hiện đã trở nên khá cân bằng, tạo sự đa dạng ở vị trí pháp sư đường giữa, giúp những kẻ thường xuyên ngồi ngoài được ra sân. Trong số này, Cassiopeia là một lựa chọn nổi bật với khả năng đi đường ổn định và giao tranh mạnh mẽ. 

LMHT: Những con bài

Pha chặn đường Hóa Đá chuẩn xác của Kuro đã sớm định đoạt luôn kết quả của trận đấu giữa GE Tigers và Najin e-mFire.

Lối đánh chọn đội hình cứng cáp và tập trung vào giao tranh tổng lại càng tạo điều kiện cho Xà Nữ tỏa sáng. Cassiopeia là một trong số ít những vị tướng vừa có khả năng "lăn cầu tuyết" mạnh ở đường giữa vừa có khả năng "lật kèo" trong giao tranh bằng [R] - Hóa Đá cho dù không được "xanh". Đối phương sẽ luôn cảm thấy áp lực khi phải đối đầu với Cassiopeia, vì chỉ cần lỡ bước để bị hóa đá từ hai đến ba thành viên trong giao tranh là sẽ tạo thành cục diện không thể cứu vãn. Nhìn chung, đúng với "bản chất rắn độc" của mình, Xà Nữ sẽ là một con bài nguy hiểm mà các đội phải e dè. 

4.Cho'Gath – Quái vật đáng sợ 

LMHT: Những con bài

Từng khá đình đám ở mùa hai và ba, Quái Vật Hư Không chỉ thật sự "mất nhiệt" khi bước vào mùa bốn. Dù thỉnh thoảng cũng hay xuất hiện ở các trận đấu chuyên nghiệp, nhưng Cho'Gath không để lại nhiều dấu ấn trong năm vừa qua.

LMHT: Những con bài

Cho'Gath trở lại và vẫn lợi hại như xưa trong tay Coco, có hẳn Sách Chiêu Hồn Mejai.

Cho'Gath là một tướng gần như toàn diện, vấn đề duy nhất của Thú Ăn Thịt chính là kỹ năng chủ chốt [Q] – Rạn Nứt quá khó trúng trong thời đại toàn kẻ biết bay nhảy như hiện nay. Ngày xưa, khi Taric còn là hỗ trợ "đẹp trai" ở đường dưới, Sion còn chưa được làm lại, những kỹ năng làm choáng và khống chế thẳng mặt còn nhiều, thì Cho'Gath đích thực là một cơn ác mộng khi có thể chồng Rạn Nứt lên những mục tiêu đang bất lực. Ngày nay, sự đáng sợ của Quái Vật Hư Không vẫn còn nguyên nếu như Cho'Gath có được những đồng đội thích hợp. 

LMHT: Những con bài

Khi có đồng đội phù hợp như Nautilus và Rumble, Cho'Gath trở thành cơn ác mộng thật sự.

Một đội hình giao tranh mạnh với những kỹ năng khống chế thẳng mặt gồm các vị tướng như "hot boy" Jarvan IV, hay những kẻ vừa nổi trở lại như Nautilus, Annie sẽ là tiền đề cho sự trở lại mạnh mẽ của Quái Vật Hư Không. Cho'Gath rất có khả năng sẽ trở thành con bài bất ngờ mà các đội tuyển thi đấu ở Giải Vô Địch LMHT Đông Nam Á Mùa Xuân 2015 dùng đến khi có được cho mình một đội hình thích hợp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.