Những con tàu sân bay bị "đánh chìm" trong game

20/04/2014 15:16 GMT+7

Câu trả lời là... không thể nào đếm hết được, nên bài viết này sẽ chỉ thống kê những còn tàu được "chỉ mặt, đặt tên" trong các tựa FPS nổi tiếng.

Khi nói đến biểu tượng sức mạnh quân sự Mỹ, hẳn ai cũng nghĩ đến những chiếc mẫu hạm khổng lồ và hàng đàn tàu bảo vệ của nó đang vùng vẫy khắp các đại dương. Tuy nhiên, khác hẳn với hình ảnh “diều hâu” trong đời thực, nước Mỹ trong game lại thường xuyên được khắc họa là “kẻ yếu”, và những chiếc mẫu hạm là biểu tượng lý tưởng để phục vụ cho việc… thổi phồng sức mạnh của đối thủ. Hãy cùng nhìn lại xem họ đã mất bao nhiêu con tàu đắt giá vào tay những đối thủ ảo trong trí tưởng tượng của các nhà phát triển game.

Crysis & Crysis Warhead: 3 chiếc

Bao nhiêu tàu sân bay đã chìm trong game?

(Ảnh: PC Gamer)

Thuộc lớp tàu Gerald R. Ford (chiếc đầu tiên ngoài đời thực sẽ hoạt động vào năm 2015), những mẫu hạm trong phần chơi đơn của Crysis đều không thoát khỏi số phận hẩm hiu. Chiếc USS Constitution - căn cứ chính của biệt đội Nanosuit là nơi game thủ đối đầu với tàu mẹ của Ceph (The Warrior) và đã bị chìm sau khi game thủ chiến thắng cuộc đối đầu không cân sức.

Bao nhiêu tàu sân bay đã chìm trong game?

USS Maine xuất hiện trong bản mở rộng Crysis warhead, nơi game thủ có thể nhìn thấy nó đậu rất gần bờ trong trạng thái đóng băng và đầy rẫy lính Bắc Hàn trên tàu. Sau khi bạn tiêu diệt toàn bộ quân địch, những tên Ceph đầu tiên xuất hiện và có thể con tàu này đã trở thành “thức ăn” của Ceph sau khi bạn thoát khỏi đó không lâu.

Bao nhiêu tàu sân bay đã chìm trong game?

USS Lexington là con tàu thứ 3 trong đội 3 mẫu hạm được dùng để bao vây LingShan, với lực lượng bảo vệ không thua kém USS Constutution. Tuy nhiên trong màn cuối của Crysis, lực lượng trên USS Constitution hoàn toàn mất liên lạc với USS Lexington và vì thế có thể xem như con tàu này đã bị tiêu diệt.

Ngoài ra, trong phần chơi mạng của Crysis còn một con tàu khác xuất hiện là USS Humphreys, nhưng may mắn là con tàu này không rơi vào số phận như ba chị em của nó.

Call of duty: 2,5 chiếc

Bao nhiêu tàu sân bay đã chìm trong game?

Tại sao lại có số lẻ “nửa chiếc”? Đó là vì trong Black Ops II, chiếc USS Obama có thể chìm, nhưng cũng có thể không tùy thuộc vào những hoạt động của game thủ thành công hay thất bại. Nếu bạn hoàn tất toàn bộ các nhiệm vụ Strike Force và giết được Tian Zhao, con tàu sẽ được cứu trong cuộc tấn công của Raul Menendez, còn nếu không thì nó sẽ chìm xuống lòng biển.

Bao nhiêu tàu sân bay đã chìm trong game?

Chiếc kế tiếp trong danh sách này là USS Nimitz – con tàu đầu tiên thuộc lớp Nimitz của hải quân Mỹ. Game thủ không thể biết nó đã chìm như thế nào ngoài việc nhìn thấy nó lật nghiêng trong Modern Warfare 3. Xung quanh nó là rất nhiều tàu chiến khác của Mỹ và Nga, cả còn đang giao tranh lẫn đã chìm xuống dưới mực nước biển.

Bao nhiêu tàu sân bay đã chìm trong game?

USS Liberator là chiếc tàu sân bay cuối cùng của quân đội Mỹ trong Call of duty: Ghosts, và số phận của nó cũng không khác gì so với những con tàu trước đó. Trong đợt tấn công vào Chile nhằm phá hủy trung tâm điều khiển vệ tinh của The Federation, một trong những “viên đạn” khổng lồ từ hệ thống vệ tinh LOKI đã đánh trúng thân tàu, khiến nó lật nghiêng và chìm xuống Thái Binh Dương.

Battlefield 4: 1 chiếc

Do dòng game Battlefield chỉ mới có mục chơi chiến dịch từ phiên bản 3 (không tính hai phiên bản Bad company) và đối thủ của bạn trong BF3 chỉ toàn bọn “nhóc con”, số tàu sân bay bị đánh chìm là chưa nhiều. Chiếc USS George H.W. Bush xuất hiện trong Battlefield 3 với tên mã Avenger và không bị chìm, còn USS Essex không thật sự là một tàu sân bay nhưng đã xuất hiện trong rất nhiều game từ BF2 đến BF4. Ngoài ra, trong Battlefield 1942, game thủ còn được thấy chiếc Shokaku của hải quân Nhật cùng với USS Enterprise của Mỹ, nhưng cả hai đều không chìm.

Bao nhiêu tàu sân bay đã chìm trong game?

USS Titan là chiếc tàu hẩm hiu duy nhất bị đánh chìm trong lịch sử dòng game Battlefield. Xuất hiện trong BF4, con tàu này bị quân Trung Quốc tấn công khi đang đóng ở biển Đông, bị thiệt hại nặng nề và mắc cạn trên một bãi san hô sau đó chìm dần xuống đáy biển. 

Dĩ nhiên, những chiếc hàng không mẫu hạm được thống kê trong bài viết này chỉ đến từ các tựa game bắn súng trên PC, còn nếu tính cả những game chiến thuật, số tàu bị chìm sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Có một số ngoại lệ nhỏ như trong phần chơi chiến dịch của Generals: Zero hours, tàu USS Reagan đã bị đánh chìm bởi siêu vũ khí Particle Cannon mà GLA chiếm được, nhưng phần lớn tàu sân bay chìm trong các game chiến thuật đều là kết quả của những trận chiến kinh hoàng với hàng trăm tàu chiến – đôi khi toàn tàu sân bay - cùng xuất hiện trên đại dương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.