Những điểm nhấn trong trận SAJ và AHQ

23/11/2013 17:11 GMT+7

Trong tuần 4 của GPL 2014 Mùa Đông, SAJ đã xuất sắc giành một chiến thắng quan trọng trước AHQ. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số điểm nhấn quan trọng của trận đấu hôm qua (22/11).

SAJ chủ động đổi đường, nhưng AHQ cao tay hơn

Ngay từ đầu trận đấu, đội Việt Nam đã đưa ra quyết định đưa bộ đôi xạ thủ và hỗ trợ lên đường trên nhằm phá nhanh trụ trên rồi chuyển xuống đường dưới. Mặc dù có sự hỗ trợ từ Safety nhưng Archie và Junie đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc phá hủy trụ đường trên của AHQ khi Naz đã có mặt để hỗ trợ cho Prydz. Trong khi ở đường dưới thì QTV bị Morgana (GreenTea) và Lucian (Garnetdevil) ép vào sâu trong trụ, tốc độ phá hủy trụ của AHQ có phần nhỉnh hơn SAJ.

Khi nhận thấy trụ đường dưới của SAJ sắp mất, AHQ đã có một nước đi khá khôn ngoan khi "cho" SAJ trụ đường trên và biến về. Sau đó cả hai cùng toàn đội tiến vào ăn rồng đem về cho AHQ lợi thế đầu tiên trong trận đấu.

Mục đích chính của SAJ khi đổi đường là mau chóng lấy được trụ đầu ở đường trên, sau đó đưa bộ đôi xạ thủ và hỗ trợ xuống đường dưới để kiểm soát rồng. Nhưng AHQ đã có hướng xử lý khôn ngoan khi họ cũng đẩy thật nhanh ở đường dưới, hi sinh trụ trên để lấy rồng và làm phá sản ý đồ ban đầu của SAJ.

 

AHQ chơi toan tính "quá mức"

Sau khi có được con rồng đầu tiên, AHQ còn có thêm nhiều lợi thế về mạng và tiền trong suốt trận đấu. Năm trụ ngoài của SAJ lần lượt bị AHQ lấy đi, nhưng sau đó thì họ không hề có động thái cụ thể nào hơn ngoài việc "nhá hàng" Baron hòng dụ SAJ ra nhưng hư chiêu này chỉ xài được một lần.

Không thể phủ nhận AHQ đã làm chủ tình hình khá tốt, và họ muốn nắm chắc lợi thế của mình. Nhưng rõ ràng với lượng trang bị hơn hẳn, lại có lợi thế về khả năng mở giao tranh mà họ chỉ dừng ở việc đẩy đường và lấy trụ, khi SAJ lao lên thì họ lại lui về. Chính diễn tiến "mèo vờn chuột" kéo dài hơn 20 phút này đã giúp các thành viên chủ chốt của SAJ có thời gian để có thêm trang bị.

 

Bản lĩnh của SAJ và sự tỏa sáng của Archie

Toàn đội SAJ đã phải "sống" dưới áp lực trong suốt 50 phút của trận đấu, họ hoàn toàn nằm ở thế bị động. Nhưng họ đã tỉnh táo và không bị cuốn theo lối chơi của AHQ. Archie farm như một cỗ máy, QTV thì được cử đi đẩy đường dưới lên thật cao nhằm chống lại kế hoạch của AHQ cho Shen đẩy lẻ một đường.

Optimus trận này hoàn toàn lép vế so với Westdoor nhưng chỉ số lính mà anh có được phải nói là rất tốt, giúp thành viên trẻ tuổi của SAJ không tụt hậu quá xa. Đặc biệt ở phút thứ 33, sau khi Junie bị bắt lẻ thì AHQ đã chủ động đẩy đường giữa khi mà QTC đang còn ở đường trên. Khi AHQ đang ép vào trụ, một pha dùng bẫy hợp lý của Archie cùng "Lệnh: Sóng Âm" cực nhanh của Optimus đã đưa GreenTea lên bảng đếm số, đồng thời đẩy lui AHQ trong tình thế 3 đánh 4.

Đây có thể nói là một trận đấu rất hay của Archie khi anh farm khá tốt, trong các pha giao tranh thì anh giữ vị trí cực tốt (ba pha giao tranh lớn diễn ra ở phút 36, 51 và 54), giúp chàng béo của SAJ thoải mái bắn phá đội hình của đối phương.

(Click vào hình để phóng to)

 

Chúng ta vẫn chưa rõ đây có phải là sự trở lại của SAJ hay không. Nhưng đây thật sự là một chiến thắng quan trọng của SAJ, để củng cố thêm niềm tin cho bản thân và giành được lợi thế ở GPL.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.