Những điểm vô lý đến mức 'ảo lòi' trong Liên Minh Huyền Thoại

05/03/2016 12:45 GMT+7

Bạn đã bao giờ thắc mắc về những chi tiết cực kỳ vô lý về các vị tướng cũng như trang bị trong Liên Minh Huyền Thoại như cục đá 'hợp thể' với cây kiếm để tạo ra... cây búa?

Riot Games đã rất thành công trong việc tạo ra những vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại. Ngay cả những truyền thuyết của từng vị tướng, họ cũng nghiên cứu và giới thiệu cho người chơi một cách cực kỳ tỉ mỉ. Các vị tướng đều có sở trường riêng của mình nên được chiến đấu trong Đấu Trường Công Lý, thế nhưng có phải vì thế họ cũng thoát ra khỏi những quy luật của tự nhiên?

Những trang bị "ảo lòi"

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến những chi tiết vô lý của những trang bị trong game. Ví dụ trường hợp như trang bị Búa Gỗ. Rõ ràng là cây búa làm bằng gỗ nhưng lại được hợp thành từ Hồng Ngọc và Kiếm Dài! Cả hai không liên quan gì đến gỗ mà cũng không có mối quan hệ gì với búa. Tương tự như vậy còn có các trang bị khác như: Găng Tay Băng Giá (được hợp thành từ Thủy Kiếm và Khiên Mãnh Sư), Đồng Hồ Cát (do Giáp Tay Seeker + Gậy Quá Khổ mà ra), v.v. Đúng là vô lý mà!

Cảm thấy vi diệu!

Thứ hai là các trang bị được dùng cho xạ thủ như Vô Cực Kiếm, Tam Hợp Kiếm, Ma Vũ Song Kiếm, v.v. Trong khi đa số vũ khí của xạ thủ đều là súng, nỏ hoặc cung thì họ lại phải tích cóp tiền để mua đủ thể loại... kiếm. Từ Kiếm Doran cho tới Kiếm Dài, thậm chí là mua cả Dao Găm và Cuốc Chim...

Có vẻ Riot Games không mặn mà sản xuất ra súng cho lắm vì trong cửa hàng có bày bán cuốc, đao, kiếm, rìu, đại bác, chùy, v.v. mà chả thấy súng đâu. Xem ra súng thôi là chưa đủ mạnh, các bạn phải trang bị đủ thể loại vũ khí để ứng phó trong mọi tình hình thì họa may mới có thể giúp chính mình giành lấy công lý!

Tiếp đến, những vị tướng có quê hương ở vùng đất băng giá Freljord như Sejuani, Volibear hay Braum, thay vì lên những trang bị như Tim Băng, Khiên Băng, v.v. để gia tăng sức mạnh phù hợp với vùng đất của mình thì họ lại chọn... Giáp Lửa. Có lẽ họ muốn cảm thấy ấm áp hơn chăng ?

Phỏng vấn thanh niên Volibear

Cuối cùng, một điểm vô lý nữa về trang bị mà người viết nhận ra đó là giày, mọi loại giày trong game. Khi trả tiền để mua giày, bạn sẽ nhận được một-chiếc-giày từ ông lão bán hàng. Chiếc giày đó được mọi vị tướng sử dụng, từ những động vật không có chân như Cassiopiea, cho đến những vị tướng nhiều chân như Elise. Không có chân thì một chiếc giày cũng tạm chấp nhận được nhưng mà tận 8 chân chỉ có một chiếc giày thì biết mang vào chân nào đây? Thật là khó mà hiểu được.

Bối rối quá mà!

Tướng cũng... "ảo" không kém

Ngoài trang bị, những vị tướng, những sinh vật kỳ lạ trên Đấu Trường Công Lý cũng vô lý không kém. Như Brand là một sinh vật thượng cổ được biết đến với cái tên Ngọn Lửa Phục Hận, tương tự là Annie - Đứa Trẻ Bóng Tối, cả hai vị tướng này đều có khả năng điều khiển và sử dụng ngọn lửa để chiến đấu, vậy khi Brand gặp Annie sẽ như thế nào?

Thú vị là cả hai đều có thể bị tiêu diệt bằng ngọn lửa và đồng thời phép bổ trợ Thiêu Đốt cũng góp phần đưa họ lên bảng đếm số được luôn! Ngoài ra, khi hai vị tướng này lên trang bị Trượng Pha Lê Rylai, họ có thể vừa đốt cháy đối thủ bằng lửa, vừa làm chậm đối thủ bằng băng!?

Burn!

Kế đến là Thầy Tu Mù Lee Sin, mặc dù bình thường Lee Sin có thể di chuyển, thậm chí bay nhảy bằng những giác quan khác của mình nhưng khi trúng các chiêu thức gây... mù như Không Kích của Quinn hay Bom Mù của Graves, v.v. anh chàng này mới chính thức "tối tăm mặt mũi". Xem ra lời đồn Lee Sin giả mù cũng không phải là không có căn cứ!

Tương tự, Lee Sin là Đại Cầm Nữ Sona. Đến với Liên Minh Huyền Thoại một cách "im hơi lặng tiếng" nhưng khi bạn triệu hồi Sona để chiến đấu, cô nàng lại là một trong số những tướng... nói nhiều nhất! Chưa hết đâu, mặc dù bị câm nhưng cô nàng này vẫn "câm thêm lần nữa" khi dính những chiêu thức Câm Lặng của đối thủ. Ngoài ra, Leona cầm kiếm chiến đấu nhưng đôi khi sát thương cô gây ra còn nhỏ hơn cả... lá bài của Twisted Fate. Càng nghĩ càng chóng mặt vì độ vô lý của những vị tướng này.

Bài của Twisted Fate hẳn phải làm từ vật liệu đặc biệt lắm

Danh sách vô lý tiếp tục được nối dài bởi cái tên Malphite. Nguồn gốc là một mảnh vỡ thiên thạch nhưng trước chiêu Hóa Đá [R] của Cassiopiea, thanh niên người đá vẫn dính chưởng như thường. Ngoài trường hợp này còn phải kể đến Nami, thay vì dội nước Thủy Triều [W] vào người Brand sẽ làm hắn... tắt lửa thì đằng này Brand lại được hồi máu.Thật là vi diệu!

Thử tí ultimate không Malphite?

Những thanh niên "nhà có điều kiện" trang bị chuyên cơ riêng hoặc thú cưỡi kiểu Corki và Sejuani thì lại chạy chậm hơn Master Yi. Tương tự vậy, có thể bay nhưng Galio, Kayle lại chạy đua thua tướng đi bộ như Pantheon.

Ngoài ra, Graves cũng than phiền rằng: Tại sao mình lại phải nạp đạn trong khi các xạ thủ khác đa phần đều bắn liền tù tì bất tận?

Graves: Cảm thấy bối rối - Cùng với vịt Psyduck

Trên đây chỉ là một số tổng hợp thú vị của Thanh Niên Game về những điểm vô lý trong Liên Minh Huyền Thoại thôi. Ngoài những điểm trên, các bạn còn phát hiện ra thêm điểm nào nữa? Cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.