Những điều bí ẩn trong thế giới Dota (Phần 2)

30/09/2014 11:00 GMT+7

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ đến với những Hero mang chữ cái B ở đầu như Bane, Batrider hay Beastmaster, v.v.

Bane

- Đối tượng bị tác động bởi Nightmare, kể cả địch hay ta, sẽ hoàn toàn "bất tử" trong một giây đầu. Ai sử dụng đòn tấn công thường lên đối tượng, trạng thái Nightmare sẽ được chuyển sang kẻ đó. Còn sử dụng kỹ năng, đối tượng vẫn nhận sát thương như bình thường.

- Nightmare gây 20 sát thương/giây trong thời gian hiệu lực, bạn có thể lợi dụng điều này để deny đồng đội còn ít máu.

- Sử dụng Enfeeble lên đối phương ở giai đoạn đầu trận đấu để việc last-hit khó khăn hơn với chúng.

Sử dụng Nightmare để "né" Sacred Arrow.

Cách đối phó:

- Nếu đồng đội bị dính Nightmare ở vị trí nguy hiểm, hãy cố gắng chuyển trạng thái Nightmare về hero có vị trí an toàn hơn để tránh kỹ năng của địch.

- Các loại "đệ" cũng có thể được sử dụng để chuyển trạng thái Nightmare lên chúng. Boar của Beastmaster, Wolf của Lycan hay Treant của Nature’s Prophet đều là những "ứng cử viên" sáng giá.

Batrider

- Sticky Napalm có tác dụng rất lớn trong mọi giai đoạn của trận đấu. Ngoài việc tăng sát thương cho các đòn đánh thông thường cũng như kỹ năng của Batrider, Sticky Napalm còn khiến đối phương quay người chậm hơn 75%. Dùng một cách hợp lý sẽ khiến những hero quay người chậm "bẩm sinh" như Jakiro gặp khó khăn trong việc sử dụng kỹ năng của hắn.

- Sticky Napalm cho một chút tầm nhìn khi sử dụng.

- Chú ý đến thời gian hiệu lực của Firefly, Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không bị kẹt ở vị trí nào đó khi chiêu này hết tác dụng.

 Bounty Hunter "quay xe" rất khó nhọc.

Cách đối phó:

- Mua Magic Stick càng sớm càng tốt khi phải đi đường với tên "người dơi" này.

- Khi dính Sticky Napalm từ ba lần trở lên, bạn nên quay về vị trí an toàn ngay lập tức. Cố gắng farm sẽ chỉ khiến bạn trở thành mồi mà thôi.

Beastmaster

- Wild Axes sẽ phá mọi cây trên đường di chuyển của chúng. Vì loại sát thương của Wild Axes là vật lý nên chúng có thể sử dụng được lên quái Ancient.

- Với HawkBoar, Beastmaster sở hữu khả năng phá "mắt" rất tốt. Kết hợp với Gem hoặc Necromicon 3, việc kiểm soát bản đồ nằm hoàn toàn trong tay Beastmaster.

- Cố gắng "ngắm" Primal Roar như là Burrowstrike của Sand King nếu có thể. Mục tiêu chính sẽ bị làm choáng còn những kẻ đứng trước "sư tử hống" cũng phải nhận sát thương và hạn chế tốc độ di chuyển.

"Tránh ra coi".

Cách đối phó:

- Tạo ra tầm nhìn chính là điểm mạnh nhất của Beastmaster, hãy hạn chế điều này bằng việc "xử lý" Hawk mọi lúc có thể.

- Nhờ hào quang Inner Beast, Beastmaster vẫn tỏ ra rất hữu dụng kể cả khi hắn đã tung hết kỹ năng của mình. Nếu bên địch có những hero phụ thuộc vào tốc độ đánh cao như Faceless Void hay Spirit Breaker thì tiêu diệt Beastmaster trước sẽ là lựa chọn sáng suốt hơn cả.

Bloodseeker

- Kỹ năng mới Blood Rite của Bloodseeker ngoài gây sát thương và cấm phép trong diện rộng còn có tác dụng phụ là tạo tầm nhìn ở một khoảng nhỏ. Hãy áp dụng điều này để hạn chế khả năng "luồn lách" của địch trong rừng cây.

- Kẻ địch vẫn phải chịu ảnh hưởng của Rupture dù có kháng phép nhờ Black King Bar hay Repel đi chăng nữa. Ngoài ra, Anti-Mage sử dụng Blink hay Slark dùng Pounce dưới ảnh hưởng của Rupture sẽ phải nhận lượng sát thương không hề nhỏ.

Chạy đâu cho thoát.

Cách đối phó:

- Bloodseeker không có kỹ năng làm choáng nào, chính vì vậy Teleport Scroll là thứ khắc chế hắn mạnh nhất.

- Phạm vi tác dụng của Blood Rite được hiện rõ ràng cho cả hai bên, hãy né kỹ năng này khi có thể.

- Dưới tác dụng của Bloodrage, Bloodseeker gây ra lượng sát thương khá lớn nhưng hắn cũng "mềm" hơn rất nhiều. Tập trung "hỏa lực" vào hắn ngay khi có thể.

Bounty Hunter

- Sử dụng Track nhiều nhất có thể sau khi đạt cấp độ 6. Bounty Hunter giàu lên chủ yếu nhờ "giết chóc" và lượng vàng nhận được từ Track là không hề nhỏ.

- Địch sẽ nhìn thấy một làn khói mờ nếu Bounty Hunter "tàng hình" ở trước mặt chúng. Khi thời gian Shadow Walk gần hết, hãy nấp vào một khu vực kín đáo và sử dụng trở lại.

- Khi đang Teleport, bạn cũng có thể sử dụng Shadow Walk.

- Shuriken Toss giờ đây sẽ "nảy" sang bất cứ kẻ địch nào bị dính Track.

Phát hiện ra Bounty Hunter nhờ..... khói.

Cách đối phó:

- Sử dụng Manta, Diffusal Blade hoặc Repel để hóa giải trạng thái Track bởi chiêu này cho tầm nhìn xung quanh mục tiêu khá rộng.

- Nếu Bounty Hunter ở bên địch, luôn luôn kiểm tra thanh trạng thái để xem mình hay đồng đội có bị Track không.

- Cách duy nhất mà Bounty Hunter phá được Teleport là hiệu ứng choáng nhẹ từ Shuriken Toss. Đừng ngại ngùng sử dụng Teleport sau khi Bounty Hunter đã "phi tiêu" vào bạn.

- Thời điểm hoạt động năng nổ nhất của Bounty Hunter là giai đoạn giữa trận, khi mọi hero vẫn khá yếu ớt và thường đi riêng lẻ, vì thế hãy cố gắng đầu tư mua Dust hoặc Sentry.

- Shadow Walk có thời gian tàng hình khá lâu nhưng lại không tăng tốc độ di chuyển như Skeleton Walk của Clinkz hay Vendetta của Nyx Assassin, nếu Bounty Hunter vô tình "lang thang" qua một cái Sentry Ward thì hãy nhanh chóng "làm gỏi" hắn.

Brewmaster

- Primal Split là kỹ năng làm nên tên tuổi của Brewmaster. Điểm mạnh nhất của nó chính là sự khó chịu mà Storm Panda gây ra. Cyclone có tác dụng "nâng" một kẻ địch lên trời với thời gian khống chế đến 6 giây trong khi thời gian hồi chiêu chỉ mất 8 giây. Trong mọi trường hợp, sử dụng Cyclone để loại khỏi vòng chiến một hero luôn là lựa chọn tốt.

- Dispel Magic ngoài việc dừng tác dụng Cyclone để kết hợp với các kỹ năng khác của đồng đội, còn hóa giải một số trạng thái bất lợi cho bên mình và trạng thái có lợi cho bên địch. Dính phải Amplify Damage của Slardar? Hãy dùng Dispel Magic. Omniknight của đối phương sử dụng Guardian Angel? Hãy dùng Dispel Magic. Meld của Templar Assassin hay Sandstorm của Sandking cũng bị mất khi sử dụng Dispel Magic.

- Phát đánh thường sau khi Wind Walk của Storm Panda sẽ được cộng thêm 100 sát thương. Với thời gian hồi chiêu khá nhanh, bạn có thể dùng được đến 2 lần trong một giao tranh lớn.

- Sau khi Primal Split kết thúc, Brewmaster có thể sử dụng Blink Dagger ngay lập tức để tẩu thoát.

Dễ dàng hóa giải "thiên thần hộ mệnh".

Cách đối phó:

- Ngăn chặn Brewmaster sử dụng Primal Split bằng mọi giá bởi đây là kỹ năng rất mạnh ở giai đoạn đầu và giữa trận. Ancient Seal của Skywrath Mage hay Hex đều là những kỹ năng khắc chế "cứng" Brewmaster.

- Nếu hắn kịp sử dụng Primal Split, tập trung hạ gục Fire Panda trước tiên bởi lượng sát thương nó gây ra vô cùng lớn.

- Drunken Haze có thể khiến một carry dựa vào đánh thường trở nên vô dụng. Tiết kiệm Manta hay Black King Bar để sử dụng mỗi khi Brewmaster "chuốc rượu" bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.