Những điều bí ấn trong thế giới DotA (Phần 3)

12/10/2014 13:20 GMT+7

Qua phần 3, chúng ta sẽ tiếp tục với những hero Broodmother, Centaur, Chaos Knight.....

Broodmother

- Luôn luôn kiểm tra hòm đồ của đối phương, nếu hắn chỉ cầm có một Sentry thì khả năng cao là bạn đang bị theo dõi bởi cái Sentry còn lại.

- Các nhện lớn (Spiderlings) sẽ sinh ra một nhện nhỏ (Spiderrites) khi giết bất kì đối tượng nào, kể cả là đồng minh.

- Mỗi khi farm rừng bên địch, để lại một con nhện tại đó nhằm ngăn không cho quái xuất hiện tiếp.

- “Rải” nhện con đi khắp bản đồ để “do thám” bởi chúng có tầm nhìn ngang bằng với chính Broodmother. Ngoài ra bạn cũng có thể bao vây tướng địch bằng nhện con.

- Mạng nhện Spin Web cho tầm nhìn khá bé ở vị trí trung tâm của mạng, lợi dùng điều này để kiểm soát rune cũng như là Roshan.

- Luôn sử dụng Spin Web mỗi khi giao tranh, dù không được tàng hình nhưng lượng tốc độ di chuyển cũng như hiệu ứng hồi máu là rất đáng kể.

- Manta Style là item “đáng tiền” dành cho Broodmother. Bạn có thể dùng nó để giải Dust và bóng tạo ra, bởi Manta cũng sở hữu kĩ năng Incapacitating Bite.

Cách đối phó:

- Các tướng có kĩ năng gây sát thương dựa theo số lượng địch như Echo Slam của Earthshaker hay Overwhelming Odds của Legion Commander sẽ tạo ra khó khăn cho Broodmother.

- Sử dụng Sentry một cách hợp lý, Broodmother không có tàng hình thì chẳng khác gì “thức ăn” cho bên ta.

- Insatiable Hunger có thể bị hóa giải hoàn toàn bởi Purge. Nếu thấy “mông” của Broodmother có màu đỏ ngay lập tức hãy sử dụng Diffusal Blade lên hắn.

Chữa bệnh bằng ..... Diffusal Blade.

Centaur Warrunner

- Nếu thả Tranquill Boots ra mặt đất rồi sử dụng Double Edge, sau đó nhặt lại thì Tranquill Boots sẽ không bị vỡ và vẫn tăng tốc độ hồi máu như bình thường.

- Return sẽ phản sát thương lại lên trụ của bên địch. Bạn có thể ép trụ phải đánh mình bằng cách nhấn A lên người tướng địch khi ở gần trụ.

- Luôn chú ý bản đồ và sử dụng Stampede để hỗ trợ đồng đội kết liễu đối phương hoặc chạy trốn.

Cách đối phó:

- Thời gian xuất chiêu của Hoof Stomp khá chậm chạp và tầm ảnh hưởng cũng không lớn. Phản ứng nhanh sẽ giúp bạn né được Hoof Stomp bằng Black King Bar hay Blink Dagger…

- Lượng sát thương Centaur Warrunner tự gây lên hắn bằng Double Edge là khá lớn. Bạn cũng có thể tăng lượng sát thương Centaur phải nhận qua các kĩ năng như Shadow Catcher của Shadow Demon hay Penitence của Chen.

- Sát thương phản lại của Return sẽ có tác dụng khi đòn tấn công được bắt đầu. Hạn chế sử dụng nút “S” khi đang “quấy rối” hắn.

- Stampede khi sử dụng sẽ có hiệu ứng âm thanh khá lớn, kể cả đang ở trong sương mù “fog of war”.

Đừng chết vì quay tay!

Chaos Knight

- Sử dụng kĩ năng của Chaos Knight thật hợp lý bởi hẳn có lượng mana rất thấp.

- Nếu bạn sử dụng Chaos Bolt ở khoảng cách gần thì hãy cố gắng “đập” đối phương 1, 2 cái trước khi sử dụng Reality Rift. Còn nếu Reality Rift trước thì hãy đánh đối phương một nhát để được tăng sát thương rồi mới sử dụng Chaos Bolt.

- Sử dụng Armlet of Mordiggian trước khi “bật” Phantasm hay Manta Style hoặc Illusion Rune sẽ giúp cho bóng khỏe hơn rất nhiều.

- Phantasm sẽ đưa Chaos Knight vào trạng thái “ẩn” trong 0,5 giây đồng thời hóa giải một số hiệu ứng bất lợi. Trong lúc này Chaos Knight có thể né một số kĩ năng.

- Chaos Bolt gây sát thương và thời gian choáng một cách “ngẫu nhiên”. Nếu sát thương lớn thì thời gian choáng sẽ ít và ngược lại.

Né tránh Magic Missile bằng Phantasm.

Cách đối phó

- Chaos Knight rất yếu trong việc gây sát thương diện rộng. Các tướng như Naga Siren hay Phantom Lancer sẽ khiến cho trận đấu của Chaos Knight không mấy vui vẻ.

- Bóng của Chaos Knight gây 100% sát thương của tướng thật, chính vì vậy hãy dọn dẹp Phantasm bằng các kĩ năng diện rộng một cách nhanh nhất có thể.

- Thời gian xuất chiêu của Reality Rift khá “rườm rà”, bạn có thể sử dụng sương mù để né kĩ năng này.

Chen

- Nếu đủ mana, sử dụng Penitence trước khi dùng Test of Faith để đạt lượng sát thương lớn nhất có thể.

- Thu phục Wildwing Ripper hoặc Harpy Stormcaller và sử dụng kĩ năng của chúng lên hero đi đường giữa bên địch. Lượng sát thương mà chúng gây ra là cực lớn ở giai đoạn đầu trận đấu.

- Hand of God luôn hồi đầy máu cho quái rừng đã được thu phục ( kể cả Ancient sau khi Chen có Aghanim’s Scepter).

- Sử dụng Test of Faith (Teleport) lên quái đồng minh sẽ ngay lập tức đưa chúng về hồ nước ở nhà.

Cách đối phó:

- Enchantress là “khắc tinh” của Chen nhờ kĩ năng Enchant có thời gian hồi chiều khá thấp.

- Hand of Midas, Helm of Dominator, Devour của Doom, Death Pact của Clinkz đều là những “ác mộng” cho bất kì ai cầm Chen.

-  Phần lớn sức mạnh của Chen là đến từ “đồ đệ”. Cắm mắt vào rừng hắn để ngăn cho quái sinh ra cũng là một cách khắc chế Chen phổ biến.

- Hiệu ứng Test of Faith (Teleport) sẽ bị hóa giải bởi Dispel từ Eul’s Scepter hay Dispel Magic của Brewmaster.

Chạy đi đâu?

Clinkz

- Căn thời gian khi sử dụng Skeleton Walk để đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra, bạn vẫn có thể tẩu thoát bằng nó.

- Searing Arrows có tác dụng lên cả các công trình. Kết hợp với Strafe biến Clinkz thành “cỗ máy” ủi trụ siêu hạng.

- Sử dụng Death Pact mỗi khi có giao tranh để tăng lượng sát thương mà Clinkz có thể gây ra cho đối phương.

- Tương tự như Shadow Walk của Bounty Hunter, Skeleton Walk của Clinkz cũng xuất hiện hiệu ứng hình ảnh nếu sử dụng trong tầm nhìn bên địch.

A đây rồi!

Cách đối phó:

- Skeleton Walk giúp Clinkz di chuyển nhanh hơn đến 44%, nên việc đánh úp hắn là khá khó khăn. Luôn luôn mua Sentry và Dust khi bên địch có Clinkz.

- Ghost Scepter và Teleport Scroll cũng là những item mà Clinkz “ghét cay ghét đắng”.

Clockwerk

- Clockwerk có thể tự “deny” Cog của chính mình bằng cách tấn công một lần, trong khi đối phương phải tấn công đến ba lần.

- Đối phương bị dính phải Power Cogs sẽ bị đẩy lùi ra phía sau trong vòng 0.84 giây. Hiệu ứng này cũng tương tự như choáng.

- Power Cogs sẽ cho một vùng tầm nhìn không bị ngăn cản xung quanh nơi sử dụng. Lợi dụng điều này để kiểm tra Roshan mà không gây nguy hiểm đến bản thân.

- Khi đang bay, Rocket Flare cũng cho tầm nhìn khá nhỏ ở xung quanh chính quả tên lửa. Điều này khiến Rocket Flare là kĩ năng kiểm soát bản đồ khá tốt.

- Tất cả đối phương bị Clockwerk “đập vào” khi sử dụng Hookshot đều choáng và nhận sát thương. Trong lúc đang Hookshot thì Clockwerk sẽ bị Silence và không thể sử dụng kĩ năng.

- Hookshot ở vị trí càng xa thì đối phương sẽ bị choáng càng lâu. Nếu Hookshot ở vị trí xa nhất có thể thì thời gian choáng sẽ lên đến 2,5 giây.

Có họa cùng chịu!

Cách đối phó:

- Hạn chế sử dụng item hồi máu và mana theo thời gian như Clarity, Salve trước mặt Clockwerk bởi Rocket Flare có tầm ảnh hưởng rất lớn.

- Tương tự như Ice Blast của Ancient Apparition, nếu bạn đang trở về nhà với lượng máu thấp thì  hãy dừng lại một nhịp để né Rocket Flare của Clockwerk.

- Ngoài hiệu ứng đẩy lùi khá khó chịu thì khi đi vào Power Cogs bạn còn bị mất máu và mana.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.