Những điều bí ẩn trong thế giới DotA (Phần 4)

15/11/2014 09:00 GMT+7

Những bí mật trong DotA tiếp tục được bật mí qua phần 4 với các hero Bristleback, Crystal Maiden, Dazzle, v.v.

Bristleback

- Các kĩ năng hoặc item chặn sát thương vật lý như Kraken Shell hay Vanguard không chặn được sát thương từ Quill Spray.

- Kĩ năng Bristleback không có tác dụng lên đòn tấn công của trụ.

- Quay lưng lại phía địch khi đang hồi máu trong fountain để giảm lượng sát thương từ các kĩ năng toàn bản đồ như Ice Blast hay Sun Strike.

- Sử dụng Quill Spray liên tục để tăng tốc độ di chuyển nếu có đủ mana.

- Quill Spray tác dụng lên cả Ancient Creep, với Vanguard Bristleback có thể dễ dàng farm 3-4 bãi Ancient cùng lúc.

- Quay lưng lại mỗi khi “đạn” của đối phương sắp chạm đến người để giảm lượng sát thương nhận phải.

Cách đối phó

- Magic Wand là item luôn phải sở hữu nếu đối phương có Bristleback.

- Toàn bộ lượng sát thương của Bristleback đều là sát thương vật lý, vì vậy Ghost Scepter có tác dụng rất lớn khi phải đối đầu với hắn

- Khi ở trong trạng thái Hex hay Chronosphere, “vẩy” Quill Spray qua kĩ năng Bristleback sẽ bị vô hiệu hóa nhưng lượng sát thương từ phía sau Bristleback vẫn được giảm. Kĩ năng duy nhất khiến Bristleback vô dụng là Doom với Aghanim’s Scepter.

- Purge từ Diffusal Blade có thể hóa giải trạng thái làm chậm và trừ giáp từ Goo nhưng không thể hóa giải Quill Spray.

- Kĩ năng Bristleback sẽ được kích hoạt dựa vào vị trí của hero gây ra nguồn sát thương đứng trước mặt hay sau lưng Bristleback.

Hệ thống tính giảm sát thương theo vị trí của Bristleback.

Crystal Maiden

- Một trong những hero chạy chậm nhất game với tốc độ di chuyển chỉ có 280, Crystal Maiden dễ dàng trở thành “thức ăn” cho team địch. Điểm yếu này phần nào có thể khắc phục bằng cách lên Tranquill Boots.

- Trạng thái Frostbite tác dụng 10 giây lên tất cả các loại creep, nhờ đó Crystal Maiden có thể farm rừng khá đơn giản nếu đủ mana.

- Frostbite vô hiệu hóa các kĩ năng như Blink, Charge of Darkness, Teleportation và Phase Shift.

- Crystal Nova khi sử dụng sẽ cho tầm nhìn quanh khu vực đó trong 6 giây.

- Kĩ năng Freezing Field sẽ luôn có tác dụng ở xung quanh vị trí Crystal Maiden đang đứng. Nếu Crystal Maiden sử dụng Freezing Field sau đó được Force Staff thì vùng ảnh hưởng của Freezing Field sẽ di chuyển cùng với Crystal Maiden.

- Tương tự với hầu hết các kĩ năng Channeling khác, Crystal Maiden có thể kích hoạt Shiva’s Guard, Armlet of Mordiggian hoặc là Shadow Blade khi đang sử dụng Freezing Field.

Tăng cường phạm vi của Freezing Field bằng Force Staff.

Cách đối phó

- Tốc độ di chuyển chậm chạp kết hợp với lượng máu và giáp bèo bọt giúp cho việc “xử lý” Crystal Maiden khá dễ dàng.

- Khi đang trong trạng thái Frostbite bạn vẫn có thể sử dụng kĩ năng hoặc là item một cách bình thường. Diffusal Blade hay Black King Bar sẽ hóa giải hoàn toàn trạng thái đóng băng.

- Freezing Field giảm tốc độ di chuyển, tốc độ đánh cũng như gây lượng sát thương khá đáng kể, khống chế Crystal Maiden ngay lập tức hoặc chí ít là thoát ra khỏi phạm vi tác dụng của Freezing Field.

Dark Seer

- Vacuum sẽ không gây sát thương trong lúc đang kéo đối phương lại, nếu nhanh tay hoàn toàn có thể sử dụng Blink Dagger để chạy thoát.

- Vacuum sẽ phá cây ở trong khu vực được sử dụng.

- Không thể sử dụng Ion Shell lên Spirit Bear, Familliars, Golem hoặc Panda trong Primal Split, nhưng có thể sử dụng lên xe Siege, Ancient hay Roshan.

- Đối phương sẽ không thấy hiệu ứng gây sát thương của Ion Shell nếu được sử dụng trên hero đồng minh đang tàng hình.

- Surge có thể sử dụng được lên cả Courier.

Cách đối phó

- Quấy rối Dark Seer một cách tối đa bởi nếu có đủ level thì hắn sẽ farm rất dễ dàng.

- Mỗi khi đi qua Wall of Replica bạn sẽ dính sát thương và tạo một bóng của chính bản thân mình. Nếu bóng đã bị tiêu diệt mà bạn đi qua Wall một lần nữa thì sẽ tiếp tục dính sát thương và tạo bóng mới.

- Người cầm Carry nên tránh đi vào Wall of Replica bởi nếu Dark Seer có Aghanim’s Scepter thì bóng tạo ra sẽ gây sát thương nhiều hơn cả hero thật.

- Surge có thể bị hóa giải bằng Purge, Tornado hay Eul’s Scepter of Divinity.

Dazzle

- Hầu hết mọi kĩ năng của Dazzle đều gây sát thương vật lý và không bị ảnh hưởng bởi chặn sát thương vật lý từ Kraken Shell hay Vanguard.

- Shallow Grave có thể sử dụng được lên bóng của hero đồng minh.

- Shallow Grave rồi sử dụng Teleport Scroll khi đối phương không có kĩ năng khống chế để trở về nhà một cách an toàn.

- Shadow Wave khi sử dụng lên đồng minh ngoài Dazzle sẽ hồi máu cho nhiều đối tượng hơn là Dazzle dùng cho chính mình.

- Tất cả những đối tượng được hồi máu bởi Shadow Wave cũng sẽ gây sát thương ra cho kẻ địch đứng xung quanh.

- Shadow Wave, Shallow Grave, Weave có tác dụng lên đồng đội kể cả khi họ đang ở trong trạng thái kháng phép như Black King Bar.

- Sử dụng Weave trong một khoảng chỉ định sẽ cho tầm nhìn rất lớn ở khu vực đó, thích hợp để kiểm tra Roshan.

Cách đối phó

- Tránh đứng cạnh nhiều creep của đối phương bởi Shadow Wave có thể gây sát thương rất lớn.

- Ice Blast từ Ancient Apparition tuy không giết được đối phương trong trạng thái Shallow Grave nhưng vẫn có thể ngăn ngừa Dazzle hồi máu cho đồng minh của hắn.

- Culling Blade là kĩ năng duy nhất kết liễu được đối phương trong trạng thái Shallow Grave.

- Khi sử dụng Shallow Grave, một vòng tròn quanh người hero sẽ di chuyển từ trên xuống dưới và khi chạm đất cũng là lúc Shallow Grave kết thúc. Eul’s Scepter of Divinty nếu căn thời gian chuẩn có thể giết được đối tượng Shallow Grave còn dưới 50 máu.

- Poison Touch chỉ gây choáng ở level 4, nếu thấy Dazzle chưa đạt được level 7 thì có thể sử dụng các kĩ năng Channeling thoải mái trước mặt hắn.

Death Prophet

- Crypt Swarm gây sát thương cho đối thủ ở cách đó 1100 khoảng cách, dài hơn nhiều so với khoảng mà Death Prophet có thể sử dụng kĩ năng.

- Exorcism khi được sử dụng thì mỗi 0.1 giây lại “sinh ra” một Spirit, số lượng Spirits có thể gọi tỉ lệ thuận với thời gian gọi ra chúng. Exorcism  level 3 kết hợp với Witchcraft  level 4 thì Death Prophet sẽ gọi được 27 Spirits trong vòng 2.7 giây.

- Spirits sẽ tấn công các đối tượng ngẫu nhiên trừ khi Death Prophet ra lệnh cho chúng tập trung vào một đối tượng nào đó.

- Spirits tấn công mọi đối tượng bằng sát thương vật lý dù cho chúng đang có ở trong Fog of war. Chặn sát thương của Vanguard hay né tránh từ Butterfly đều không có tác dụng với Spirits. Tăng cường giáp là cách duy nhất để giảm sát thương của Spirits từ Exorcism

- Spirits khi tấn công sẽ không kích hoạt Reactive Armor, Counter Helix hay Moment of Courage. Chúng có thể tấn công Power Cogs, Nether Ward, Frozen Sigil tuy vậy sẽ không gây được chút sát thương nào.

- Các Spirits phải bay vòng về Death Prophet sau mỗi lần tấn công rồi mới có thể tiếp tục gây sát thương.

- Nếu Spirits nào đi quá 2000 khoảng cách khỏi Death Prophet thì chúng sẽ bị biến mất và được thay thế bằng Spirits mới. Nếu đang sử dụng Exorcism mà Death Prophet Teleport quá xa thì Spirits sẽ được làm mới hoàn toàn.

Cách đối phó

- Trước khi sở hữu Exorcism thì Death Prophet khá yếu ớt, lợi dụng điều này để gây áp lực nhiều nhất có thể.

- Hạn chế đuổi theo Death Prophet khi đang có Exorcism bởi lượng sát thương Spirits gây ra lớn một cách khủng khiếp. Hơn nữa khi hết hiệu lực thì Spirits còn hồi khá nhiều máu cho Death Prophet.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.