Những điều bí ẩn trong thế giới Dota (Phần 5)

13/02/2015 10:10 GMT+7

Canh thời gian sử dụng Glimpse của Disruptor sao cho hợp lý? Khi lăn bằng Rolling Boulder, Earth Spirit có thể sử dụng item bình thường, nhặt rune, v.v.

Disruptor

Một cách để canh thời gian sử dụng Glimpse một cách chuẩn xác là sử dụng Thunder Strike lên đối tượng và đợi phát giật sét thứ ba (phát giật thứ ba sẽ xảy ra sau khi sử dụng Thunder Strike đúng 4.5 giây).

- Thunder Strike gây sát thương cho tất cả đối tượng gần đối tượng chính, ngoài ra cũng cho tầm nhìn ở đối tượng quanh đó. Sử dụng Purge có thể hóa giải được "cục sét" trên đầu.

- Glimpse sẽ phá bất kỳ kỹ năng channeling nào khi sử dụng nếu đối tượng không có trạng thái Magic Immunity.

- Sử dụng Kinetic Field lên các khu vực nhỏ hẹp để chặn đường rút lui của địch hoặc tạo khoảng trống cho đồng đội tẩu thoát. Ngoài ra Kinetic Field cũng cho tầm nhìn trong phạm vi 325 khi sử dụng.

- Force Staff không thể sử dụng để thoát ra khỏi Kinetic Field, các kỹ năng di chuyển như Blink hay Timewalk vẫn hoạt động bình thường.


Hóa giải Thunder Strike một cách dễ dàng!

Cách đối phó

- Sau khi sử dụng Teleport Scroll, hãy đợi 4 giây rồi hãy xuất hiện bởi Disruptor của bên địch ở gần đó có thể Glimpse bạn trở về vị trí trước đó. Tương tự với các hero có kỹ năng toàn bản đồ như Nature's Prophet hay Wisp.

- Cố gắng không di chuyển vào Static Storm vì dù không còn đứng trong phạm vi ảnh hưởng của Static Storm thì hiệu ứng Silence vẫn tiếp diễn trong khoảng 0,5 giây.

Doom

Lựa chọn kỹ năng của Creep sao cho phù hợp với lối chơi của mình bằng Devour. Nếu farm rừng từ sớm thì hào quang hồi máu từ Satyr Hellcaller hay Ice Armor từ Ogre xanh sẽ giúp đỡ rất nhiều. Ngoài ra, kỹ năng Tornado từ Wildkin khiến farm các bãi stack trở nên rất đơn giản với Doom.

- Kỹ năng Ensnare của Dark Troll Warlord có thể xuyên qua cả Black King Bar và Linken's Sphere.

- Lvl? Death gây choáng trong 0,01 giây khi sử dụng.

- Scorched Earth có tác dụng lên cả các đối tượng thuộc quyền điều khiển của Doom, như Necromicon hay creep thu phục từ Helm of Dominator.


Di chuyển nhanh như gió.

Cách đối phó

- Các kỹ năng như Rot của Butcher hay Voodoo Restoration của Witch Doctor vẫn có tác dụng nếu đã bật từ trước khi bị dính Doom.

- Đối tượng bị ảnh hưởng bởi Doom vẫn có thể nhặt item hoặc tăng điểm kỹ năng như bình thường. 

- Kỹ năng Doom có thời gian xuất chiêu khá chậm, nếu nhanh tay có thể hoàn toàn khống chế Doom trước khi hắn kịp tung kỹ năng.

Dragon Knight 

- Kỹ năng Breathe Fire có tác dụng lên cả Siege Creeps.

- Nội tại của Dragon Form cấp 1 và 2 (Corrosive Breath), có tác dụng lên tất cả các công trình. Nhờ vậy Dragon Knight có thể đẩy trụ một cách rất nhanh chóng.

- Tuy Corrosive Breath tác dụng lên được cả tướng địch nhưng độc chỉ kéo đối phương còn 1 máu là thấp nhất.

- Sử dụng Dragon Form sẽ khiến Dragon Knight hóa rồng ngay lập tức, lợi dụng điều này có thể khiến đối phương bất ngờ và không kịp trở tay trước Dragon Tail.


Độc mà sao lại không chết người?

Cách đối phó

- Liên tục kiểm tra bãi Ancient của đối thủ, bởi Dragon Knight khi hóa rồng có thể farm rất nhanh.

- Giữ vị trí giữa các thành viên không quá gần, Dragon Knight ở dạng rồng băng có gây hiệu ứng chậm rất khó chịu và lượng sát thương cũng không hề nhỏ.

Drow Ranger

- Sở hữu tầm tấn công xa nhất Dota 2, kêt hợp với kỹ năng Frost Arrows để quấy rối địch nhiều nhất có thể.

- Gust không khống chế đối thủ mà chỉ gây hiệu ứng Silence và Knockback. Tuy vậy, Gust có thể đẩy Templar Assassin ra khỏi Meld hay các hero khác ra khỏi Shadow Amulet.

- Precision Aura tăng sát thương cho tất cả các đối tượng bắn xa bên phía Drow Ranger, trong đó bao gồm cả Famiilia của Visage hay Eidolon của Enigma. Kích hoạt kỹ năng này giúp cả ba đường đều được push.


Không trốn được đâu.

Cách đối phó

- Bằng mọi cách áp sát vào Drow Ranger để vô hiệu hóa kỹ năng Markmanship. Không những chỉ giảm sát thương của Drow Ranger mà còn giảm cả sát thương của đồng đội ả nữa.

Earth Spirit

- Đặt Remnant ở vị trí trước mặt khi đang sử dụng Rolling Boulder để di chuyển xa hơn.

- Trong khi đang "lăn" bằng Rolling Boulder, Earth Spirit có thể sử dụng item như bình thường, nhặt rune, hay sử dụng cả Boulder Smash hay Geomantic Grip. Rolling Boulder cũng phá cây trên đường đi của nó.

- Rolling Boulder khi trúng hero địch, Earth Spirit sẽ xuất hiện ngay phía sau hero đó. Nếu nhanh tay bạn hoàn toàn có thể "đá" hero địch về phía đồng đội của mình bằng Boulder Smash.

- Boulder Smash nếu không dùng lên Remnant sẽ chỉ gây sát thương mà không gây hiệu ứng choáng.

- Nếu Earth Spirit sử dụng Rolling Boulder lên một hero đang bị ảnh hưởng Enchant Remnant (kỹ năng thêm khi sở hữu Aghanim's Scepter), hero đó sẽ lập tức thoát khỏi trạng thái "hóa đá".

- Nếu nhiều hero cùng bị dính Magnetize mà một trong các hero đó chịu ảnh hưởng của Silence từ Geomantic Grip hay làm chậm từ Rolling Boulder thì các hero còn lại đều bị dính hiệu ứng tương tự.


Có họa cùng... hưởng.

Cách đối phó

- Khi đang lăn bằng Rolling Boulder, Earth Spirit vẫn có thể nhận sát thương như thường. Nếu bị dính hiệu ứng choáng, trạng thái lăn sẽ bị hủy.

- Toàn bộ sát thương đến từ Earth Spirit đều là sát thương phép thuật, Black King Bar là lựa chọn tốt khi đối đầu với hắn.

- Tương tự như Chain Frost của Lich, khi dính phải Magnetize hãy di chuyển khôn khéo nếu không muốn "lây bệnh" cho đồng đội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.