Những điều khiến người chơi ức chế trong Liên Minh Huyền Thoại

19/06/2015 15:46 GMT+7

Dù bạn là một người chơi Liên Minh Huyền Thoại mới toanh hay đã có kinh nghiệm lâu năm, dù bạn ở Đồng V kỳ cựu hay thậm chí rank Thách đấu, hẳn các bạn đều ít nhất một lần trong đời nếm trải những ức chế sau đây.

Cãi nhau với "trẻ trâu"

Đây là điều khiến bạn dễ ức chế nhất, rất phổ biến trong Liên Minh Huyền Thoại, xuất hiện ở cả chế độ đánh thường lẫn xếp hạng. Nếu bạn chung đội với thành phần này, chỉ cần bạn feed, sơ suất hay đánh tệ một tí thôi thì hắn sẽ chửi nhặng cả lên. Bạn không nên sa vào những cuộc cãi vã. Hãy tập trung sử dụng chuột và bàn phím thi triển kỹ năng thay vì gõ phím mạt sát nhau. Chiến thắng vẫn quan trọng hơn cả. Nếu hắn vẫn tiếp tục chửi? Hãy chặn chat ngay.

Những điều khiến người chơi ức chế trong Liên Minh Huyền Thoại

Nếu đội bên kia có thành phần "trẻ trâu", liên tục "Chat all" để chửi, bạn hãy lờ đi, cố gắng hết sức giành chiến thắng để dội "gáo nước lạnh" vào mặt thanh niên này rồi gửi report tố cáo về thái độ trong khi chơi lên tòa án. Chắc chắn bạn sẽ hả hê hơn nhiều so với việc chửi nhau rồi mang ấm ức suốt cả trận.

Thành phần... chọn xong khóa

Đây là hiện tượng khá phổ biến ở chế độ đánh thường và dễ khiến bạn ức chế ngay cả khi trận đấu còn chưa bắt đầu. Khi màn hình vừa chuyển sang giai đoạn chọn tướng thì có thanh niên khóa ngay lập tức một vị tướng. Mặc kệ đồng đội, cứ chọn tướng mình thích trước đã, rồi gánh hay phá game tính sau.

Việc chọn xong khóa làm cho đội bạn không có được đội hình ưng ý nhất hoặc buộc phải tự điều chỉnh đội hình sao cho phù hợp với "ông thần" kia. Bạn không thật sự thoải mái với lựa chọn của mình nên cãi vã có thể nổ ra ngay ở giai đoạn này. Những lúc như vậy, bạn nên chấp nhận đánh trái sở thích, tập trung vào trận đấu hơn là sa đà vào những cuộc cãi nhau vì có cãi cũng chẳng thay đổi được gì. Nếu ức chế quá, bạn có thể thoát ngay từ giai đoạn chọn tướng rồi chờ thêm 5 phút.

AFK/Troll

Vấn nạn AFK thường thấy ở các thanh niên không được đánh ở vị trí yêu thích với dòng chữ "mid or afk" khắc sẵn trên... "trán" hoặc bị đồng đội lỡ tay ks (giành) mạng, bùa lợi thì họ đều sẵn sàng thoát trận hay đứng im đợi trận đấu kết thúc.

Những điều khiến người chơi ức chế trong Liên Minh Huyền Thoại

Gặp AFK, bạn ức chế 1 nhưng gặp Troll, bạn phải ức chế tới 10. Thành phần này vào trận chỉ để phá mọi người, sẵn sàng "xông pha" dâng mạng cho đối thủ. Trận đấu thường kết thúc rất sớm với phần thua thuộc về đội của bạn.

Mặc dù NPH đã đưa ra một số biện pháp xử lý mạnh tay nhưng hiện nay tình trạng AFK/Troll vẫn còn xuất hiện khá nhiều, bạn nên chấp nhận thực tế này và vui vẻ thưởng thức trận đấu thay vì ôm cục tức trong người.

Tranh đường với đồng đội

Lý do giành lane thì rất nhiều, thường là muốn thể hiện khả năng "gánh" team. Do gặp phải kèo khó nên tự động chuyển sang lane khác. Do mải xem phim, lướt facebook rồi chọn đại một tướng, đến lúc vào trận không biết đi đâu thì giành lane. Lý do đơn giản hơn nữa là vì... tôi thích!

Và đường thường bị người chơi "xâu xé" nhất chính là đường giữa, bởi đây là lane giúp bạn có lượng kinh nghiệm và lượng tiền nhiều nhất. Bên cạnh đó, đường giữa còn là lane ngắn nhất nên bạn có thể nhanh chóng trở lại đường sau khi về căn cứ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đi mid được, bạn cần có kỹ năng tốt cũng như khả năng quan sát bản đồ, bởi đường giữa có rất nhiều hướng gank, chỉ một chút sơ sẩy là bạn có thể lên bảng đếm số ngay.

Gặp trường hợp như trên, thay vì quyết tâm ở lại, bạn nên chuyển sang đường khác, cả đội sẽ không bị thọt và bạn sẽ cảm thấy bớt áp lực hơn so với việc đi mid. Tuy ức chế vẫn còn nhưng khả năng thắng vẫn cao hơn so với việc tị nạnh cãi vã giành lane nhau.

Sử dụng tool "hỗ trợ"

Tool hỗ trợ xuất hiện tràn lan trong thời gian gần đây khiến cộng đồng game thủ vô cùng bức xúc. Hẳn bạn rất ức chế khi mà mọi kỹ năng định hướng của bạn đều bị đối phương né được trong khi bạn có làm cách nào cũng không tránh được kỹ năng của hắn.

Khi đã gặp tool hack rồi, thay vì ức chế chửi rủa nhau, bạn nên tỉnh táo hơn và kêu gọi đồng đội hỗ trợ đối phó kẻ dùng tool hack. Kết thúc trận, kêu gọi mọi người gửi lá phiếu khiếu nại về tòa án để nhờ nhà phát hành xử lý. Nếu bạn ở cùng đội với kẻ dùng tool, bạn cũng nên gửi luôn phiếu khiếu nại để giúp cộng đồng LMHT trong sạch hơn. Có vậy, bạn mới hạn chế được việc gặp những kẻ xài tool trong tương lai.

Những điều khiến người chơi ức chế trong Liên Minh Huyền Thoại

Lời kết

LMHT cũng chỉ là một trò chơi để thư giãn, giải trí, bạn không nên cay cú với "những con sâu" trong thế giới ảo kia để chuốc lấy sự bực bội ngoài đời thực. Có như vậy, những trận đấu trong LMHT mới vui và hấp dẫn hơn, mang lại những phút giây thư giãn thực sự dành cho bạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.