Những đội hình 'bá đạo" nhất Mộng Giang Hồ hiện nay (Kỳ 1)

12/07/2015 14:30 GMT+7

Thế giới Mộng Giang Hồ quy tụ hầu hết những anh hùng kiếm hiệp trong tiểu thuyết của Kim Dung, mỗi võ hiệp đều ẩn chứa nhiều kỹ năng rất bá đạo của riêng mình, bạn sẽ chọn ai vào đội hình của mình?

Nhân dịp nhà phát hành MeCorp tổ chức sự kiện thi đấu liên server Tuyệt Thế Thần Bang để các anh hùng có dịp tranh tài cùng nhau, nơi mà toàn bộ những bang hội đứng top đầu của các server đều góp mặt để tham gia thi đấu và chọn ra cho mình một Thần Bang Tuyệt Thế. Chúng ta hãy cùng nhau điểm mặt một số những đội hình được cho là “khủng” và “bá đạo” nhất trong Mộng Giang Hồ, được nhiều cao thủ "top" hiện nay sử dụng.

Vì ở cuộc thi đấu Tuyệt Thế Thần Bang lần này, tất cả các võ hiệp được cho phép sử dụng để thi đấu đều có cấp bậc và chiến lực bằng nhau nên sự thắng thua sẽ chủ yếu nhờ vào lựa chọn và chiến thuật thi đấu của từng Bang hội.

Tại server Nhất Dương Chỉ, cao thủ có nickname RedEye sử dụng đội hình như sau:

Hộ vệ Châu Bá Thông
Kỹ năng Bắc Cái
Hỗ trợ Vương Trùng Dương
Công kích Tiểu Long Nữ
Trị liệu  Lâm Triều Anh

Ngoài những trang bị và bảo vật thuộc hàng “khủng” thì đội hình này được xem là khá toàn diện với Châu Bá Thông là một hộ vệ rất khó chịu, tuy không phải “trâu” đúng như bản chất của mình nhưng khả năng né tránh tốt và máu nhiều đã giúp võ hiệp này có khả năng sống sót rất lâu.

Những đội hình 'bá đạo

Là một võ hiệp kỹ năng, Bắc Cái sẽ có rất nhiều cơ hội thi triển kỹ năng của mình vì lượng mana hồi lại sẽ rất nhanh. Ngoài ra, khi xuất chiêu Bắc Cái còn kèm theo hiệu ứng giảm phòng thủ của toàn bộ đối phương trong vòng 2 hiệp, điều này sẽ rất có lợi để cho võ hiệp công kích kết thúc đối phương.

Những đội hình 'bá đạo

Tiểu Long Nữ là võ hiệp công kích với khả năng ra đòn trên toàn bộ đội hình của đối phương với lượng sát thương không nhỏ, ngoài ra võ hiệp này còn có thể tạo ra thêm hiệu ứng tăng phòng thủ cho tất cả đồng đội, giúp đồng đội tăng khả năng sống sót khá cao.

Những đội hình 'bá đạo

Vương Trùng Dương được xem là võ hiệp hỗ trợ đáng sợ nhất hiện nay với khả năng khiến 3 mục tiêu ngẫu nhiên của đối phương không thể sử dụng kỹ năng trong vòng 2 hiệp đấu và rơi vào trạng thái trầm mặc. Các bạn có thể thấy rằng nếu ngẫu nhiên 3 võ hiệp sát thương của chúng ta bỗng nhiên “tàn phế” trong vòng 2 hiệp đấu và mặc cho đối phương ra tay công kích thì đội hình sẽ thảm bại như thế nào.

Những đội hình 'bá đạo

Lâm Triều Anh ngoài khả năng hồi máu cho tất cả đồng đội còn có thêm hiệu ứng giảm tổn thương của đối phương cho đồng đội thật sự là một võ hiệp trị liệu không thể thiếu.

Những đội hình 'bá đạo

Đây là một đội hình khá toàn diện, công toàn thủ tốt nhưng lại không chú trọng vào sát thương vì vậy sẽ không gây nhiều sát thương cho đối phương nhưng lại có khả năng sống sót khá tốt và gây khó chịu cho đối thủ khi tạo ra được rất nhiều những hiệu ứng làm cho đối thủ rất khó chịu.

Người chơi có nickname Noname thì lại sử dụng một đội hình tương đối khác:

Hộ vệ Trương Vô Kỵ
Kỹ năng Hồ Phỉ
Hỗ trợ Dương Quá
Công kích Quách Tĩnh
Trị liệu  Lâm Triều Anh

Đây là đội hình không sử dụng võ hiệp kỹ năng và thay vào đó là võ hiệp công kích, đội hình này với tiêu chí hạ gục nhanh đối thủ không để xảy ra tình trạng trận đấu kéo dài mất thời gian. Trương Vô Kỵ là một hộ vệ có khả năng sống sót rất cao khi sở hữu kỹ năng bất tử trong một hiệp đấu, đây là hộ vệ duy nhất trong Mộng Giang Hồ tới thời điểm này sở hữu kỷ năng bất tử trong một hiệp. Với khả năng bất tử một hiệp đấu Trương Vô Kỵ sẽ có thời gian chờ đến lượt hộ vệ Trị liệu hồi máu cho mình và tiếp tục chiến đấu.

Những đội hình 'bá đạo

Hồ Phỉ sở hữu kỹ năng tăng phòng phủ tất cả thành viên trong đội trong vòng 3 hiệp cũng làm cho đối phương khó có cơ hội kết thúc những võ hiệp ít máu khác.

Những đội hình 'bá đạo

Dương Quá với khả năng công kích toàn bộ đối phương với sát thương khá cao cộng với hiệu ứng giảm phòng thủ toàn bộ đối phương trong 2 hiệp sẽ làm cho đối phương nhận thêm rất nhiều sát thương.

Những đội hình 'bá đạo

Võ hiệp công kích Quách Tĩnh cũng là sự lựa chọn của khá nhiều người chơi khi sở hữu kỹ năng tấn công toàn bộ phe địch đồng thời giảm lượng máu tối đa của họ trong vòng 2 hiệp.

Những đội hình 'bá đạo

Đội hình này được đầu tư nhiều vào võ hiệp sát thương diện rộng với nhưng lại không sử dụng võ hiệp kỹ năng. Điều này sẽ khiến đối phương ít chịu ảnh hưởng bởi những hiệu ứng khó chịu mà võ hiệp kỹ năng sở hữu nhưng lại có thể nhanh chóng kết thúc đối phương với sát thương mà hai võ hiệp công kích gây ra. 

Ngoài ra, có thể tham khảo thêm loạt bài này để hiểu thêm về cơ cấu đội hình trong Mộng Giang Hồ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.