Những đội hình bá đạo nhất Mộng Giang Hồ hiện nay (Kỳ 3)

19/07/2015 09:00 GMT+7

Thế giới Mộng Giang Hồ quy tụ hầu hết những anh hùng kiếm hiệp trong tiểu thuyết của Kim Dung, mỗi võ hiệp đều ẩn chứa nhiều kỹ năng rất bá đạo của riêng mình, bạn sẽ chọn ai vào đội hình của mình?

Trong bài viết cuối cùng của loạt bài "Những đội hình bá đạo nhất Mộng Giang Hồ hiện nay", Thanh Niên Game sẽ phân tích chiến thuật "đội hình thi đấu" của TamTam và Thánh Cô - hai cao thủ Mộng Giang Hồ  hiện nay.

Đội hình "hỗ trợ" khá dị của TamTam

Hộ vệ Hướng Vấn Thiên
Hỗ trợ Thiên Sơn Đồng Lão
Hỗ trợ Định Nhàn Sư Thái
Hỗ trợ Hồ Phỉ
Công kích Lệnh Hồ Xung

Hướng Vấn Thiên là một hộ vệ với bộ giáp khá dày, sở hữu tuyệt kỹ tăng phòng thủ cho bản thân trong 3 hiệp nhưng lượng máu lại khá ít, vì thế khi gặp phải những đối thủ có võ hiệp hỗ trợ làm giảm phòng thủ thì khả năng tử trận sớm là khá cao.

Những đội hình bá đạo nhất Mộng Giang Hồ hiện nay (Kỳ 3)

Đội hình này sử dụng đến 3 võ hiệp hỗ trợ với những chiêu thức như tăng phòng thủ toàn đội của Hồ Phỉ, giảm lượng máu tối đa của tất cả đối phương trong 3 hiệp của Định Nhàn Sư Thái, cùng với tuyệt kỹ tăng công kích của toàn đội trong 3 hiệp của Thiên Sơn Đồng Lão, thì võ hiệp công kích Lệnh Hồ Xung chỉ cần "vung" tuyệt kỹ Cửu Kiếm Quyết cộng với hiệu ứng tăng chính xác toàn đội sẽ làm phe địch rất dễ “vỡ trận”.

Những đội hình bá đạo nhất Mộng Giang Hồ hiện nay (Kỳ 3)Những đội hình bá đạo nhất Mộng Giang Hồ hiện nay (Kỳ 3)

Cặp đôi hỗ trợ Hồ Phỉ - Định Nhàn Sư Thái

Những đội hình bá đạo nhất Mộng Giang Hồ hiện nay (Kỳ 3)

Thiên Sơn Đồng Lão tăng công kích

Đây là đội hình khá lạ khi sử dụng đến 3 võ hiệp hỗ trợ, công không nhiều và thủ cũng không “trâu”, nhưng đội hình này chú trọng đến các hiệu ứng áp chế lên đối phương, gây cho các võ hiệp của đối phương mất đi những khả năng vốn có của mình và bị tiêu diệt khi họ còn chưa biết mình đang đối mặt với ai. Tuy nhiên, đội hình này lại không có võ hiệp trị liệu và hộ vệ có lượng máu khá khiêm tốn, nếu gặp phải đối phương sở hữu nhiều võ hiệp công kích thì sẽ khó mà địch nổi.

Những đội hình bá đạo nhất Mộng Giang Hồ hiện nay (Kỳ 3)

Lệnh Hồ Xung đóng vai trò dứt điểm

Đội hình gây khó chịu của Thánh Cô:

Hộ vệ Thiên Môn Đạo Nhân
Hỗ trợ Triệu Mẫn
Hỗ trợ Hồ Phỉ
Hỗ trợ Thiên Sơn Đồng Lão
Công kích Quách Tĩnh

Thiên Môn Đạo Nhân có lượng máu và khả năng phòng thủ khá thấp, nhưng bù lại hộ vệ này cũng sở hữu kỹ năng hồi máu và tăng phòng thủ bản thân trong 3 hiệp. Tuy nhiên, vì có điểm tư chất là 13 thấp hơn 1 điểm so với những hộ vệ khác, nên cũng rất ít được các cao thủ sử dụng. Việc Thánh Cô sử dụng Thiên Môn Đạo Nhân có lẽ đến từ thói quen nhiều hơn là hiệu quả.

Những đội hình bá đạo nhất Mộng Giang Hồ hiện nay (Kỳ 3)

Ba võ hiệp hỗ trợ là Triệu Mẫn, Hồ Phỉ và Thiên Sơn Đồng Lão sẽ lần lượt giảm sát thương của đối phương, tăng phòng thủ và tăng sát thương của toàn đội trong 3 hiệp và sau đó võ hiệp công kích Quách Tĩnh sẽ ra đòn quyết định, hạ gục hoặc giảm lượng máu của đối phương trong những lượt đánh tiếp theo.

Những đội hình bá đạo nhất Mộng Giang Hồ hiện nay (Kỳ 3)

Triệu Mẫn bắt cặp tốt với cặp đôi Hồ Phỉ - Định Nhàn

Những đội hình bá đạo nhất Mộng Giang Hồ hiện nay (Kỳ 3)

Quách Tĩnh có khả năng sát thương rộng đáng kể

Các bạn lưu ý, đội hình của những cao thủ luôn luôn thay đổi và được thay thế bằng những võ hiệp khác nhau tùy tình huống chiến đấu, đó là một điểm khá hay của Mộng Giang Hồ và làm cho người chơi phải đầu tư cho mình nhiều “cao thủ dự bị” để có thể giữ vững những ngôi vị hoặc thứ hạng top.

Tất cả những đội hình trên đều phụ thuộc vào quá trình trải nghiệm dài lâu của người chơi, qua một thời gian người chơi sẽ rút ra cho mình những kinh nghiệm quý báu trong việc lựa chọn đội hình, sao cho vừa hợp với sở thích, vừa có thể đánh thắng trận cũng như tùy thuộc vào khả năng đầu tư của họ. Mỗi võ hiệp đều có những khả năng và tư chất riêng. Nhưng có một điều đáng lưu ý ở đây là hệ thống Duyên Phận trong Mộng Giang Hồ rất đồ sộ, tuy nhiên các cao thủ vẫn chưa chú tâm lắm đến hệ thống này. Nếu kích hoạt hầu hết các chỉ số duyên phận trong một đội hình, thì các chỉ số cộng thêm sẽ vô cùng đáng kể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.