Những game đáng mong chờ nhất tại E3 2014 (Phần 4)

29/05/2014 10:00 GMT+7

3 ngày E3 diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) luôn là khoảng thời gian “ảo diệu” với các gamer. Bởi ở đó, tất cả các tên tuổi làm game lớn nhất thế giới luôn “show hàng” những thứ ngon lành nhất của mình.

Trong 3 phần trước, chúng ta đã điểm qua 16 tựa game "hot" nhất có thể xuất hiện tại E3. Kỳ này, hãy đến với Batman: Arkham knight - tựa game đang nóng lên từng ngày bởi sự xuất hiện của chiếc xe quái vật Batmobile, Battlefield 5 - mà theo lời đồn đại là sẽ chuyển sang lực lượng cảnh sát với những cuộc chiến chống bạo động, Far cry 4 với bối cảnh Himalaya sẽ cho game thủ... cưỡi voi, phiên bản Star wars cho Visceral sản xuất, cùng Persona 5

Batman: Arkham knight

Bạn đã chiến đấu với kẻ thù nổi tiếng nhất của chàng “Hiệp sĩ bóng đêm” trong Arkham Asylum, lảng vảng và lùng sục khắp đường phố Gotham trong Arkham City, và cả hai trò chơi đều mang lại cho game thủ những trải nghiệm giống với Batman nhất có thể. Vậy, phần game thứ 3 mang tên Arkham knight sẽ có gì hot? Đơn giản thôi: Đó chính là chiếc xe Batmobile.

Cùng với tất cả những thứ tuyệt vời khác mà bạn có thể làm trong bộ đồ Batman, Arkham knight cuối cùng cũng khiến các fan nhấp nhổm khi giới thiệu về những thứ “ngọt ngào” mà chiếc Batmobile mang lại. Với những gì chúng ta đã được thấy cho đến nay, bạn ngay lập tức có thể tưởng tượng đến cảnh nhảy ra khỏi chiếc xe khi đang chạy tốc độ cao và lượn vài vòng trên bầu trời đêm, hoặc làm điều ngược lại, nhảy vào buồng lái khi đã bay lượn chán chê trên trời. Hơn hết, đó là cảm giác bá đạo khi có thể đâm nát bất cứ thứ gì bằng cỗ xe quái vật này. 

>>> Khả năng xuất hiện tại E3: Rất nhiều khả năng Batman: Arkham knight đã sẵn sàng để đón đầu E3 2014. Chúng ta đã được thấy chiếc Batmobile, nhưng thế giới mở rộng lớn hơn của Gotham City vẫn chưa lộ diện. Gameplay “đặc sánh” của phần mới này liệu có gì thay đổi? Đó là tất cả những thứ chúng ta muốn biết thật nhanh chóng.

 

Battlefield 5

Nếu những lời đồn đoán là đúng, thì phần 5 của Battlefield sẽ diễn ra trên đường phố, và lấy chất liệu là lực lượng cảnh sát chứ không còn là quân đội nữa. Và nếu những lời đồn đoán đó là đúng, thì bạn sẽ nhập vai những người giữ trật tự đường phố trước các cuộc bạo động, truy đuổi kẻ trộm hoặc các băng nhóm cướp ngân hàng. Và điều đó, nghe qua có vẻ rất hứa hẹn.

(Ảnh: Eurogamer)

>>> Khả năng xuất hiện tại E3: Tất cả mọi thứ cho đến lúc này vẫn chỉ là những lời đồn đoán, và chưa có bất cứ thứ gì về Battlefield 5 xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, nếu Battlefield là serie không thể chết (ít nhất là vào lúc này), thì rất nhiều hy vọng EA sẽ trình làng teaser của nó tại E3 năm nay.

 

Far cry 4

Nếu so với chất lượng của các tựa game trước đó, thì Far cry 4 sẽ rất đáng mong chờ và cực kỳ hứa hẹn để tiếp nối cả serie. Không phải ngẫu nhiên mà chỉ vài tuần trước khi E3 diễn ra, Ubisoft đã tung ra bức ảnh đầu tiên của Far cry 4.

(Ảnh: Gamerant)

Có vẻ như vẫn chưa đến thời điểm để Ubisoft chính thức công bố các thông tin liên quan, nhưng mới đây, chính trang phân phối game Uplay của hãng lại vô tình để lộ vài chi tiết về cốt truyện trong trang đặt trước (pre-order) của tựa game này. Đoạn mô tả được đăng như sau: “Nằm ẩn trong dãy Himalaya hùng vĩ là đất nước Kyrat, một đất nước ngập tràn trong những giá trị truyền thống và bạo lực. Bạn là Ajay Ghale. Trong khi hành trình đến với Kyrat để hoàn thành tâm nguyện của mẹ mình trước khi qua đời, bạn nhận ra mình bị cuốn vào cuộc chiến lật đổ chế độ của nhà độc tài Pagan Min”.

Và nếu như những lời đồn là đúng, thì ngoài việc di chuyển đến dãy Himalaya hùng vĩ, game thủ sẽ còn có thể… cưỡi voi.

>>> Khả năng xuất hiện tại E3: Việc giới thiệu thông tin và bức ảnh đầu tiên của Far cry 4 rất gần với E3 cho thấy Ubisoft chắc chắn sẽ tung ra teaser hoặc trailer của nó ngay tại triển lãm game lớn nhất thế giới này.

 

Star wars (Visceral)

Khác với Star wars: Battlefront đã được nhắc đến ở phần trước do DICE phát triển, đây là phiên bản được EA tin tưởng giao vào tay Visceral - studio nổi tiếng đã làm các phần của serie Dead space, The GodfatherThe lord of the rings. Nếu như DICE đã nhanh chóng tung ra đoạn teaser vào E3 năm ngoái, thì đây cũng chính là lúc mà các gamer thắc mắc nhiều nhất về thứ mà Visceral đang phát triển.

Bên cạnh đó, hãng EA cũng vừa xác nhận rằng Amy Hennig - "nữ tướng" đứng sau thành công của dòng game hành động Uncharted cũng đã gia nhập Visceral Games với vai trò Giám đốc sáng tạo, và tựa game đầu tay của bà tại hãng này chính là Star wars. Hennig chính là cựu tác giả, đồng thời cũng là Giám đốc sáng tạo của dòng game Uncharted hay The last of us nổi tiếng của hãng phát triển Naughty Dogs.

>>> Khả năng xuất hiện tại E3: Rất ít. EA đang giao 2 phần khác nhau của một serie “tỉ đô” vào tay những nhà phát triển nổi tiếng và có lực nhất trong thế giới game, nhưng họ sẽ không thể để nó dẫm lên chân nhau trong cùng một sự kiện. Nếu như Star wars: Battlefront đã đến thời điểm thích hợp, thì Star wars của Visceral có lẽ vẫn chưa.

 

Persona 5

Nếu bạn vẫn chưa chơi Persona 4, chúng tôi xin được phép spoil một chút. Trong phiên bản gần đây nhất của tựa game phong cách Nhật này, có một nhân vật mặc bộ đồ gấu. Chẳng biết hắn là gì, chỉ biết hắn không phải gấu thật - và chỉ mặc bộ đồ gấu có nút cài và dây kéo, luôn hành động và nói năng y như… một con gấu. 

Nhưng lâu dần, nhân vật đó dần tự xây dựng cho mình một tính cách và cơ thể của con người… đó chính là thứ thú vị trong Persona 4. Và nếu phiên bản tiếp theo lại có những nhân vật thú vị như vậy, thì quả thật nó rất đáng mong chờ.

(Ảnh: Destructoid) 

>>> Khả năng xuất hiện tại E3: Dạo gần đây, khi được phát hành tại nước ngoài và phương Tây, tựa game nhập vai phong cách Nhật này đã dần dần chiếm được cảm tình của các gamer. Persona 5 sẽ chính thức phát hành tại Nhật và cuối năm nay, nhưng với thị trường nước ngoài thì chắc sẽ phải chờ đến 2015. Nhà phát triển Atlus có lẽ sẽ muốn nó chiếm được vị trí vững chắc ở Nhật Bản trước khi đến với công chúng quốc tế, cho nên, khả năng Persona xuất hiện tại E3 có thể sẽ rất thấp. 

Phần 5: Mass effect 4, The order: 1886, Borderland Pre-sequel, Kingdom hearts 3, Resident evil 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.