Những game mobile Việt bắt người chơi 'chờ dài cổ'

Khương Duy
Khương Duy
06/04/2016 15:17 GMT+7

Hòa theo xu hướng chơi game trên di động của Thế giới, những nhà sản xuất game ở Việt Nam đã bắt đầu công cuộc sản xuất ra những game mobile phục vụ người Việt, và đã có rất nhiều cái tên nhận được sự quan tâm từ cộng đồng...

Thiên Hạ Vô Địch

Thiên Hạ Vô Địch (còn được gọi với tên khác là Độc Cô Cầu Bại) là một game mobile nhập vai - chiến thuật có đề tài võ hiệp từ Cá Điên Studio. Bối cảnh chính của trò chơi dựa theo cốt truyện trong những tác phẩm võ hiệp nổi tiếng của Kim Dung và Cổ Long, do đó người chơi có thể dễ dàng gặp lại những nhân vật quen thuộc như Lệnh Hồ Xung, Đông Phương Bất Bại hoặc Tiểu Lý Phi Đao, Bộ Kinh Vân,...

[mecloud]I4zogRnfZi[/mecloud]

Có thể thấy, Thiên Hạ Vô Địch được chăm chút khá kỹ lưỡng về phương diện đồ họa, đặc biệt là hệ thống nhân vật được thiết kế khá giống với nguyên tác tiểu thuyết, khiến người chơi dễ dàng nhận ra những nhân vật quen thuộc. Bên cạnh đó, trò chơi được đầu tư khá kỹ lưỡng về các tính năng cộng đồng song song với những tính năng mang tính cơ bản của một game mobile.

Những game mobile Việt bắt người chơi 'chờ dài cổ'

Những game mobile Việt bắt người chơi 'chờ dài cổ'

Thiên Hạ Vô Địch lần đầu tiên được giới thiệu tới cộng đồng game thủ Việt là vào khoảng tháng 8.2015 bằng cách... truyền miệng trên các diễn đàn về game. Tuy nhiên, mới đây trò chơi đã khai mở trang chủ và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Thông tin chi tiết quý độc giả và game thủ có thể tham khảo trên trang chủ trò chơi: http://thienhavodich.com/

Legend Of Chu II

Legend Of Chu II là một gMO thuần Việt dựa trên lịch sử về người anh hùng Yết Kiêu, do AGStudio phát triển. Trò chơi được giới thiệu là có lối chơi đơn giản thông qua việc nhân vật tương tác với NPC qua hệ thống nhiệm vụ vô cùng phong phú và đa dạng.

Những game mobile Việt bắt người chơi 'chờ dài cổ'

Những game mobile Việt bắt người chơi 'chờ dài cổ'

Bối cảnh trong Legend Of Chu II diễn ra trong thời đại loạn lạc của nước ta, người chơi tham gia vào game sẽ được hóa thân thành "con dân" của Đại Việt, trở thành dũng sĩ chống giặc ngoại bang xâm lược. Qua những thông tin được AGstudio giới thiệu, có thể nói rằng Legend Of Chu II có lối điều khiển thao tác tương đối đơn giản. Trò chơi tạo được điểm nhấn đặc biệt nhờ nền tảng đồ họa 3D đỉnh cao với những khung cảnh hùng vĩ nhưng rất đỗi quen thuộc với game thủ Việt.

Những game mobile Việt bắt người chơi 'chờ dài cổ'

Mới đây, Legend Of Chu II đã được phát hành trên Google Play với bản cài đặt khá nặng vào khoảng 1.6GB. Dẫu vậy, theo Thanh Niên Game tìm hiểu, gMO này đến thời điểm hiện tại vẫn... chưa thể chơi được do gặp phải một số lỗi. Được biết đơn vị phát triển đang cố gắng khắc phục để người chơi có thể trải nghiệm trong thời gian sớm nhất.

Kim Dung Vô Song

Mới đây, một Studio giấu tên cũng đã chia sẻ một đoạn clip trailer dự án game mobile với tên gọi tam thời là Kim Dung Vô Song với cộng đồng game thủ Việt. Đoạn trailer cho thấy đây là một gMO khá chất lượng, hoàn toàn không hề thua kém những sản phẩm 3D đỉnh cao đang vận hành trên thị trường từ những nhà phát triển game nổi tiếng trên thế giới.

[mecloud]jUDpPEykUn[/mecloud]

Được biết, Kim Dung Vô Song sẽ là một gMO lấy đề tài võ hiệp Kim Dung, người chơi có thể hóa thân vào các nhân vật nổi tiếng trong những bộ tiểu thuyết Kim Dung để khám phá yêu hận tình thù cùng những bí mật kinh thiên động địa chốn võ lâm giang hồ.

Những game mobile Việt bắt người chơi 'chờ dài cổ'

Những game mobile Việt bắt người chơi 'chờ dài cổ'

Đoạn trailer của Kim Dung Vô Song khép lại với thông điệp "Coming Soon 2016" khiến cho cộng đồng game thủ tỏ ra khá hào hứng và đặc biệt quan tâm tới sản phẩm võ hiệp lấy đề tài từ Trung Quốc nhưng do chính đội ngũ người Việt sản xuất này.

287 Project

287 Project là 1 trong những dự án tới từ AGStudio - cha đẻ của Legend Of Chu II đã nhắc ở trên. Đây là một sản phẩm được chăm chút khá tỉ mỉ với bối cảnh mang đậm phong vị Việt thời xa xưa với cảnh núi non hùng vĩ. Bên cạnh đó, tạo hình nhân vật với chiếc khăn đội đầu và những chi tiết nhỏ trên trang phục như áo bà ba, áo dài,... khiến người chơi như bị cuốn vào khoảng xuyên không trở về thời kỳ phong kiến.

Những game mobile Việt bắt người chơi 'chờ dài cổ'

Những game mobile Việt bắt người chơi 'chờ dài cổ'

Trên thực tế, AGStudio vẫn đang trong quá trình phát triển dự án của mình nên 287 Project chỉ là tên gọi tạm thời. Cốt truyện của trò chơi sẽ tập trung vào nhân vật nữ chính và sẽ dàn trải xuyên suốt thời kỳ Âu Lạc đến đến thời đại Lý - Trần. Mặc dù chưa ra mắt, tuy nhiên dự án này nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ Việt, tuy nhiên mới đây, đoạn clip test 287 Project mà AGStudio chia sẻ với cộng đồng game thủ lại chỉ là một bản dựng trên bản demo có sẵn từ những nhà phát triển nước ngoài.

[mecloud]OmcpyyEQrG[/mecloud]

Do vậy, dù cho được kỳ vọng nhưng 287 Project có lẽ sẽ phải mất khá nhiều thời gian để thực sự tạo ra được một chút gì đó ấn tượng hơn với cộng đồng game thủ Việt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.