Những game online tên nghe rất 'ngầu' nhưng sớm chia tay game thủ đầu năm 2016

Khương Duy
Khương Duy
26/03/2016 08:00 GMT+7

Trong khoảng thời gian 3 tháng đầu năm 2016, có khá nhiều game online đã phải đóng cửa và chia tay với cộng đồng game thủ Việt...

Chà Bá Lửa Tây Du Ký

Chà Bá Lửa Tây Du Ký là một webgame với nền tảng đồ họa tương đối dễ thương, trò chơi mở cửa chính thức vào ngày 4.11.2015 với vô số sự kiện lôi kéo người chơi bằng hiện vật. Thế nhưng điều đáng buồn dù đây là một webgame khá vui nhộn và dễ thương, cùng việc nhà phát hành đã dùng nhiều phương cách "hút" người chơi, nhưng tình trạng "vắng như chùa bà Đanh" vẫn diễn ra. Chính vì vậy, chỉ sau ít ngày ra mắt, Chà Bá Lửa Tây Du Ký đã phải bảo trì vô thời hạn.

Nhìn lại những game online 'xấu số' trong quý I.2016

Tính đến thời điểm hiện tại, sau gần 3 tháng bảo trì, webgame này vẫn chưa có dấu hiệu sẽ mở cửa trở lại, thậm chí trang chủ của trò chơi cũng ở trạng thái "không thể truy cập" từ hơn 2 tháng nay. Chính vì vậy, khả năng rất cao webgame này đã chính thức bị đóng cửa từ thời điểm tiến hành bảo trì - tháng 1.2016.

Bạo Phong

Chính thức ra mắt vào tháng 7.2015, Bạo Phong được coi như "con cưng" của 360Game khi được chăm chút kỹ lưỡng và quảng bá khá rầm rộ. Thậm chí, webgame này còn được coi là webgame Ma ảo đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt, do đó đã thu hút lượng lớn game thủ tham gia vào game, tạo nên một cộng đồng tương đối lớn. Tuy nhiên, điều này cũng không giúp được Bạo Phong thoát khỏi việc bị đóng cửa...

Vào ngày 15.2, các kênh thông tin chính thức của Bạo Phong đồng loạt đăng tải thông báo đóng cửa, theo đó, webgame này đã chính thức ngưng hoạt động vào ngày 29.2 vừa qua, kết thúc hành trình hơn nửa năm hoạt động trong làng game online Việt Nam.

Xưng Hùng Cửu Thiên

Xưng Hùng Cửu Thiên là webgame chiến thuật chiến đấu theo lượt (turn-based), được TTV phát hành vào tháng 5.2015. Trò chơi được xây dựng trên bối cảnh hư cấu với nhiều nội dung tương đối mới lạ, thậm chí khi mới ra mắt, webgame này còn được đánh giá khá cao, đủ sức "cân" những đòi hỏi khắt khe của những người hâm mộ game chiến thuật.

Tuy nhiên, vào ngày 16.2 vừa qua, các kênh thông tin của Xưng Hùng Cửu Thiên đã bất ngờ đăng tải thông báo đóng cửa không lý do, như vậy, webgame chiến thuật này đã chính thức đóng cửa vào ngày 29.2 vừa qua.

Khí Phách Anh Hùng

Ra mắt cộng đồng game thủ Việt vào giữa tháng 3.2015, Khí Phách Anh Hùng được coi là một trong số những webgame 3D đẹp nhất nhì thời điểm bấy giờ. Trò chơi tái hiện đầy đủ những cốt lõi căn bản của bộ tiểu thuyết Tiếu Ngạo Giang Hồ đình đám dưới góc nhìn mới lạ của một webgame.

Khí phách Anh hùng: Webgame 3D đẹp nhất nhì hiện nay

Dẫu vậy, trải qua quãng thời gian hoạt động 1 năm trong làng game Việt, Khí Phách Anh Hùng đã ít nhiều bị những webgame ra đời sau "vượt mặt", lượng người chơi tản mác dần khiến webgame này không còn cách nào khác ngoài việc ra thông báo đóng cửa vào ngày 16.2 vừa qua.

Cửu Tinh Vô Song

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết mạng đình đám của Trung Quốc, Cửu Tinh Vô Song có đầy đủ lợi thế để trở thành webgame nổi bật giữa những sản phẩm cùng thể loại. Trò chơi đã chính thức được 360Game phát hành vào đầu tháng 6.2015 và trở thành một trong những webgame thành công nhất trong năm 2015 với lượng lớn game thủ tham gia trải nghiệm, cho đến khi "biến cố" xảy ra...

VNG bất ngờ thông báo 'khai tử' hai game online

Vào ngày 14.3 vừa qua, trang chủ của Cửu Tinh Vô Song đã cho đăng tải thông báo chính thức ngưng phát hành webgame này từ phía 360Game, theo đó, hành trình phục vụ cộng đồng game thủ của Cửu Tinh Vô Song sẽ kết thúc vào giữa tháng 6.2016 - tròn 1 năm kể từ ngày ra mắt.

9K Truyền Kỳ

9K Truyền Kỳ ra mắt vào thời điểm năm 2014, khi mà xu hướng game client vẫn đang ở thế thượng phong với nhiều MMORPG chất lượng. Ngay từ khi phát hành, 9K Truyền Kỳ đã được kỳ vọng sẽ tiếp nối sự thành công của dòng game Võ Lâm Truyền KỳKiếm Thế, đương nhiên, trò chơi đã không gây thất vọng cho cộng đồng game thủ cũng như nhà phát hành 360Play.

9K khởi động giải đấu Long Tranh Hổ Đấu

Tuy nhiên, khi làng game Việt chuyển hướng sang webgame và game mobile thay cho những bộ cài đặt nặng nề của game client, thì 9K Truyền Kỳ cũng đã gần như "hết đất sống". Vào ngày 14.3 vừa qua, 360Play đã chính thức thông báo về việc ngừng phát hành và đóng cửa MMORPG này, kết thúc hành trình hoạt động khá thành công của 9K Truyền Kỳ vào ngày 14.5 tới đây.

Thần Ma KOK

Phát hành vào tháng 6.2015, Thần Ma KOK chính là phiên bản trên di động (gMO) của game client Thần Ma Đại Lục từng được phát hành (và đã đóng cửa) tại Việt Nam vài năm trước. gMO này sở hữu lối chơi nhập vai cùng với nền tảng đồ họa 3D đỉnh cao đã ngay lập tức chiếm được cảm tình của game thủ nước nhà. Tuy nhiên, sau một vài tháng phát hành, với việc người chơi ngày một ít dần, nhà phát hành MCCorp không còn cách nào khác ngoài việc gộp máy chủ và dần tiến đến "ngõ cụt": đóng cửa.

Nhìn lại những game online 'xấu số' trong quý I.2016

Ngày 24.2, các kênh thông tin của Thần Ma KOK đã chính thức thông báo đóng cửa gMO này, theo đó, trò chơi đã chính thức đóng máy chủ vào ngày 1.3 vừa qua, kết thúc khoảng thời gian hơn 8 tháng hoạt động.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.