Những game thủ đạt hạng Vàng chiếm đa số trong đấu xếp hạng Overwatch

25/02/2018 12:31 GMT+7

Thông số này đến từ giám đốc game - ông Jeff Kaplan chia sẻ.

Game Profile
Overwatch

Khi đấu xếp hạng mùa 8 của Overwatch kết thúc, giám đốc của game là ông Jeff Kaplan cũng chia sẻ một số thông tin thú vị về chế độ đấu này.

Có khoảng 8% người chơi rơi vào hạng đồng (bronze), trong khi đó tới 21% là người chơi thuộc hạng bạc (silver), 32% thuộc hạng vàng (gold), 25% thuộc hạng bạch kim (platinum) và 10% người chơi đạt kim cương (diamond). Còn đối với 2 hạng cao hơn thì con số này lại thấp hơn rất nhiều. Theo đó có khoảng 3% người chơi đạt hạng cao thủ (master) và chỉ có 1% người chơi nằm ở hạng thách đấu (grandmaster).

Trước đây, Scott Mercer - nhà thiết kế chính của Overwatch - đã giới thiệu sự phân bổ lượng người chơi ở mỗi bậc xếp hạng trong mùa 4. Và sau 4 mùa giải nữa, con số này chỉ thay đổi khá ít tại các bậc đồng, bạch kim. Trong khi đó bậc kim cương, cao thủ và thách đấu đều giữ nguyên.

Dù chỉ đưa ra con số phần trăm, thế nhưng Kaplan không cung cấp cụ thể số liệu này dựa vào thông số trung bình của các mùa giải hay chỉ là bảng xếp hạng của mùa 8. Trong khi đó, tại mùa 4 thì Mercer đã ghi chú khá cụ thể là con số kể trên được dựa theo mùa giải thành công nhất.

Hiện tại, mùa giải 8 đã kết thúc vào ngày hôm nay (25.2) và trong vài ngày tới (cụ thể hơn là 28.2) sẽ được mở lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.