Những kẻ đeo mặt nạ 24/7 của làng game (Phần 1)

18/03/2015 12:44 GMT+7

Họ có thể là anh hùng, là ác nhân, theo đuổi “xì-tai” điên loạn hoặc dễ thương nhí nhảnh… nhưng tất cả đều có một điểm chung kỳ lạ: chưa một game thủ thấy được khuôn mặt thật của họ bao giờ!

 

Shy Guy (Mario)

mat na

(Ảnh: Nintendo)

Shy Guy chỉ là một chú lính quèn dưới trướng  trùm rùa Bowser, có nhiệm vụ hằng ngày là ngăn chặn chàng thợ ống nước Mario giải cứu công chúa Peach. Mặc dù “ngủm” chỉ với 1 cú đạp vào đầu nhưng các anh bạn nhỏ bé đáng yêu này đã trở thành 1 phần không thế thiếu của dòng game kinh điển Mario.

Xuất hiện từ phiên bản Super Mario Bros 2 (1989), các Shy Guy nổi tiếng vì chiếc mặt nạ dính cứng 24/7 của mình và từ đó đến nay chỉ có mình Luigi thấy được đằng sau chiếc mặt nạ này ẩn chưa điều gì, tuy vậy Luigi nhà ta cũng…ngất xỉu ngay sau đó mà không rõ nguyên nhân, khiến diện mạo thật sự của Shy Guy đến nay vẫn luôn là một dấu hỏi lớn.

Jack of Blades (Fable) 

mat na

(Ảnh: Microsoft Studios)

Quá quen thuộc với các tín đồ của dòng game Fable, trùm cuối Jack of Blades là nhân vật phản diện chủ chốt củatrong Fable, Fable: The Lost Chapters Fable Anniversary. Jack xuất thân từ The Void và cùng 2 đồng lõa của mình, hắn đã đàn áp thế giới Albioncho đến khi chúng bị lật đổ bởi người anh hùng William Black cùng với bảo kiếm Sword of Aeons của mình.

Nhưng nhờ nhập vào chiếc mặt nạ của mình kịp thời, Jackđã thoát khỏi cái chết trong gang tấc. Từ đó, Jack sử dụng chiếc mặt nạ để chiếm lấy thể xác của bất cứ người xấu số nào đội lên nó và vì vậy khuôn mặt thật của hắn vẫn luôn là một ẩn số.

Death (Darksiders II)

mat na

(Ảnh: THQ)

Tuy chỉ là lính mới trong danh sách những nhân vật game đeo mặt nạ 24/7 nhưng Death vừa là người mạnh nhất, vừa là thủ lĩnh của của nhóm Tứ Kỵ Sĩ  Khải Huyền (The Four Horsemen of Apocalypse).

Với một vẻ ngoài “tiều tụy” (So với War) và phục trang như một ca sĩ Heavy Metal chính gốc, Death xem giết chóc là một nghệ thuật và bản thân mình là một… nghệ sĩ, cũng chính vì thế mà anh được thiên thần và ác quỷ của game Darksiders vừa nể phục, vừa khiếp sợ hơn cả người em bá đạo của mình. Tuy có bề ngoài dữ dằn nhưng Death lại rất quan tâm đến những kị sỹ khác và thực hiện vai trọn vẹn vai trò của một người anh đối với Warvà Fury(anh có vẻ không ưa Strifecho lắm, chắc vì…đụng gu đeo mặt nạ).

Xuyên suốt Darksider II, người chơi sẽ theo chân Deathtung hoành cùng cặp lưỡi hái của mìnhtrên con đường hồi sinh loài người để chứng minh em trai War của mình vô tội. Và đến cuối cuộc hành trình, trước khi trầm mình hi sinh Death đã tháo chiếc mặt nạ ra nhưng chiếc… Camera chết tiệt đã khoá cứng góc quay và không cho game thủ chứng kiến diện mạo anh ta.

Pyro (Team Fortress 2)

mat na

(Ảnh: Valve)

Pyro không nói tiếng người, hoặc có thể Pyro nói tiếng người nhưng chỉ có những tiếng… ú ớ vô nghĩa là lọt qua được chiếc mặt nạ chống khói độc dính cứng trên khuôn mặt của y. Pyro có một niềm đam mê nồng cháy với mọi thứ liên quan đến lửa, mà chỉ cần nhìn qua vũ khí của y là có thể nhận ra ngay. Thực tế, hắn ta là một trong những gã nguy hiểm hàng đầu tựa game bắn súng Team Fortress 2.

Với một đầu óc tưng tửng và chứng ảo giác của mình khiến Pyro đặt biệt nguy hiểm cho cả địch lẫn ta trên chiến trường. Không ai hiểu được y nói gì và khuôn mặt lúc nào cũng ẩn sau lớp mặt nạ chống khí độc, một số người đã đoán già đoán non rằng Pyrothật chất là một… Hot girl thứ thiệt vì trong Pyroland(một vung đất giả tưởng của game Team Fortress, được xem là thế giới trong trí tưởng tượng của Pyro) chỉ toàn những chú kì lân, những đám mây hồng, những lùm hoa tươi cỏ đẹp, một sắc hồng bao phủ không gian cùng bản nhạc nền khá “nữ tính”.

Master Chief (Halo)

mat na

(Nguồn: Microsoft Studios)

Chắc hẳn không còn ai xa lạ gì với chiến binh Spartan John-117, nhân vật chính của dòng game FPS đình đám Halo. Tuy là bộ mặt của Series này, Master Chief luôn ẩn mình sau chiếc mũ cối của bộ giáp vật bất ly thân mang thương hiệu của mình.

Giám đốc chịu trách nhiệm phát triển của Halo Frank O’Connor đã lên tiến miêu tả khuôn mặt của Master Chief trong một buổi phóng vấn của GameTrailers như sau :”Lớn tuổi, làn da trắng bạch nhợt nhạt với cặp mắt xanh xám, tóc đỏ bọc sát da đầu và dấu vết vài mảng tàng nhang còn thừa lại khi anh là một đứa trẻ”

Đoạn kết ở chế độ Legendary của Halo 4 phần nào xác minh điều này: John cởi bỏ bộ giáp cối của mình sau 27 năm phục vụ quân ngũ, chiếc Camera thay vì thỏa mãn sự tò mò của người chơi thì lại “nhá” một nhỏ khuôn mặt của Master Chief. Trớ trêu thay, nó khớp hoàn toàn với lời miêu tả “xấu xí” của Frank O’Connor khiến Fan của dòng game ai cũng ấm ức, tức tửi.

 Pyramid Head (Silent Hill):

mat na

(Nguồn: Konami)

Không lấy gì lạ khi tên đồ tể khét tiếng của thị trấn Silent Hill cùng chiếc mũ và cây đại đao không kém phần sành điệu, hợp thời của mình đã từ lâu trở thành biểu tượng cho dòng game này. Với nét tính cách cơ bản và nỗi bật nhất được tóm gọn trong bốn chữ “vô cùng tàn bạo”, Pyramid Head vừa đóng vai trò của một người trừng phạt, vừa đóng vai kẻ hành quyết của thị trấn u ám này. Sự xuất hiện của hắn thường gắn liền với cảm giác sợ hãi cùng cực, và chắc hẳn bạn chưa quên âm thanh chát chúa của thanh đại đao phát ra khi hắn kéo lê nó trên mặt đất trong lúc lừ lừ tiến về phía bạn đúng không?

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra ở đây là: hắn nhìn bằng cách nào? Phải chăng cái mũ sắt hình kim tự tháp đó chính là đầu của hắn, hay đằng sau đó còn là một khuôn mặt dị thường, đáng sợ hơn nữa?

                                                                                                                                                

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.