Những loại game thủ thường gặp trong đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại

20/07/2016 18:02 GMT+7

Trong đó, Feeder và Anh Hùng Bàn Phím là những người mà bạn không bao giờ muốn gặp trong đấu xếp hạng

Trong đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) có rất nhiều người chơi với tính cách khác nhau. Và thường mỗi bậc xếp hạng sẽ có người chơi tính cách đặc trưng như sau:

Feeder (Mọi bậc)

Chỉ số KDA 0/5/0 trong truyền thuyết.

Thông thường bạn rất khó phát hiện người chơi này, nhưng sau khi thấy “tin vui” báo về liên tục và bấm Tab để kiểm tra chỉ số thì mới vỡ lẽ đồng đội của mình đang có chỉ số 0/5/0 trong truyền thuyết. Thông thường, hành động rút “ATM” của đối phương sẽ còn diễn ra dài dài nếu các bạn không giúp đỡ hoặc khuyên bảo họ nên đánh cẩn thận hơn. Ngoài ra, cách giúp đỡ hiệu quả nhất là nên đánh thật tốt vị trí mình đang chơi và gánh họ.

Cày thuê (Đồng - Bạch Kim)

Vấn nạn đang hoành hành LMHT (Ảnh: sưu tầm)

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của người chơi này là vừa vào trận đã chat với mọi người rằng mình cày thuê, hãy để họ gánh cả đội. Khi xanh và thắng trận thì mọi người đều vui vẻ không có gì đáng nói, tuy nhiên họ lại thường xuyên tranh giành mạng của người khác và không chịu nhường mạng cho đồng đội. Nếu thua, thành viên này sẽ liên tục đổ thừa đồng đội là đánh quá gà và liên tục chửi rủa.

Anh Hùng Bàn Phím (Đồng - Vàng)

Màn hình đầy những dòng chat.

Người chơi này thường ít khi chat nhiều trong giai đoạn cấm và chọn, nhưng một khi bước vào trò chơi thì những lời lẽ khó nghe bắt đầu xuất hiện với tần xuất rất thường xuyên. Đúng cũng chửi, sai cũng chửi, sử dụng kĩ năng nhầm cũng chửi, không cắm mắt cũng chửi, thắng cũng chửi, thua cũng chửi và đặc biệt nếu có ai cãi lại sẽ khiến màn hình tràn ngập chữ từ họ. Đối với người chơi này, các bạn chỉ có cách sử dụng tính năng cấm chat trong trò chơi để tập trung vào trận đấu.

'Gia Cát Lượng' (Bạch Kim - Kim Cương)

Cứ để anh lo.

Mặc dù không có trình độ kĩ thuật cá nhân cao, tuy nhiên những chiến thuật hay meta đang hiện hành trong đấu trường chuyên nghiệp họ nắm rất rõ. Trong suốt thời gian trận đấu diễn ra, thành viên này luôn chỉ và hướng dẫn cho cả đội lúc nào nên đi gank, lúc nào ăn Rồng hay ăn Baron bài bản như trong một trận đấu giải. Những người chơi này có kiến thức về chiến thuật rất tốt, vì vậy hãy cố gắng học hỏi họ và làm theo sẽ rất có lợi cho các bạn sau này.

Quăng trận đấu (Đồng - Bạch Kim)

[mecloud]Y1JG0gsaNz[/mecloud]

Không quá nguy hiểm như những dạng người chơi tiêu cực khác, tuy nhiên những người chơi này thường khiến đồng đội rất đau đầu vì các bạn sẽ không biết khi nào họ quăng game. Trong thời gian đầu trận tình hình đều không có gì bất thương, tuy nhiên càng về sau họ càng trở nên bất cẩn và hay bị đối phương bắt lẻ. Bởi vì kinh nghiệm trận đấu của người chơi này còn rất hạn chế, nên khi trận đấu càng kéo dài thì họ không biết mình phải làm gì và bắt đầu tình trạng quăng trận đấu. Lúc này các bạn nên hướng dẫn người chơi này cách chơi như thế nào cũng như đi cùng để bảo vệ họ tốt hơn.

'Faker everywhere' (Mọi bậc)

[mecloud]Fc5vWwMfk2[/mecloud]

Đôi khi các bạn sẽ gặp những người chơi có trình độ cực cao và gánh cả đội trong suốt trận đấu xếp hạng diễn ra. Đôi lúc sẽ khiến bạn cảm thấy rằng, ít nhất hạng của họ là Cao Thủ hay Thách đấu chứ không thể nào xuất hiện ở bậc xếp hạng này. Trong trận đấu, thành viên này luôn có chỉ số KDA cực kì cao và hiếm khi nào mắc những lỗi sơ đẳng để đối phương hạ gục. Tuy nhiên, những người chơi như thế này rất ít và hiếm khi nào xuất hiện. Vì vậy hãy tận hưởng trận đấu và chuẩn bị đón nhận trận thắng dễ dàng này.

'Anh có tiền, anh có quyền' (Đồng - Vàng)

Đừng để những trang phục "hào nhoáng" đánh lừa bạn.

Chắc có lẽ dạng người chơi này xuất hiện trong tất cả các trò chơi khác không chỉ trong Liên Minh Huyền Thoại. Sở hữu hàng tá trang phục Huyền Thoại và Tối Hậu trong tài khoản và không bao giờ thấy sử dụng trang phục mặc định. Tuy nhiên, khi vào trận đấu thì trình độ của họ lại cực kì kém và thậm chí là trở thành feeder như đã đề cập ở trên. Vì vậy đừng nên bị những bộ trang phục mắc tiền đó khiến bạn mất cảnh giác, đôi khi đội lốt trang phục Ezreal Vũ Khí Tối Thượng hay Lucian Siêu Phẩm lại là con gà chính hiệu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.