Những lời khuyên dành cho người mới chơi FIFA Online 3

26/05/2015 12:00 GMT+7

Một bước chạy đà hoàn hảo sẽ là tiền đề tạo nên một game thủ đẳng cấp. Hãy cùng tìm hiểu về bước chạy đà này khi bạn là một tân binh FIFA Online 3 nhé.

Chắc chắn một điều khi bạn chơi bất kỳ một thể loại game online nào bạn cũng sẽ bỡ ngỡ không biết nên bắt đầu như thế nào và sẽ càng khó khăn hơn nữa nếu không có một người trực tiếp hướng dẫn. Sau đây là những lời khuyên hữu ích dành cho các game thủ bắt đầu chơi thể loại game thể thao FIFA Online 3.

Những điều cơ bản

Sau khi bạn đã tạo tài khoản Garena và đăng nhập vào FIFA Online 3, bạn sẽ tạo một đội bóng dưới tên một CLB mà bạn yêu thích và quan trọng nhất là bạn sẽ được hướng dẫn với những điều cơ bản nhất từ cách điều khiển cầu thủ bằng các phím mũi tên đến cách chuyền bóng, sút bóng, tăng tốc bằng các phím A, S, D, E...

Đối với một người mới bắt đầu, việc tìm hiểu từ những điều đơn giản như thế này là rất quan trọng và không nên bỏ qua bởi một game thủ đẳng cấp cũng phải bắt đầu từ những điều cơ bản.

Xây dựng đội hình

Garena khá hào phóng khi tặng cho tân thủ FIFA Online 3 số lượng thẻ +0 khá nhiều và những thẻ +0 này rất hữu ích cho tân thủ có thể xây dựng được một đội hình trong mơ của mình ở rất nhiều mùa giải.

Với những thẻ +0 sẵn có, bạn có thể đem về cho mình những cầu thủ tốt nhất từ các mùa giải và sẵn sàng với một "cuộc chiến dài hơi" sắp tới. Hãy xây dụng cho mình một đội bóng mạnh nhất có thể ở giai đoạn này vì nó sẽ giúp bạn có thêm động lực để cố gắng chinh phục tốt nhất những giải đấu của FO3.

Đấu giải với máy

Đối với một "newbie" của FO3 thì việc đấu giải với máy là vô cùng quan trọng. Trong khi đấu với máy bạn vừa có thể "luyện cấp" cho cầu thủ và cả cho HLV. Ngoài ra, với các trận đấu giải quốc nội như thế này, bạn cũng có thể tìm cho mình một đấu pháp hợp lý bằng việc tùy chọn chiến thuật, đội hình cũng như tìm chọn cho mình những cầu thủ còn thiếu trong chiến thuật đó.

Để có kỹ thuật và tư duy chiến thuật tốt nhất, bạn hãy cố gắng vô địch tất cả các cấp bậc trong đá giải với máy

Chi tiêu và đầu tư đội hình

Bất kể một đội bóng nào trên thế giới cũng cần đến những khoản chi phí dành cho việc chiêu mộ cầu thủ, FO3 cũng không phải ngoại lệ. Việc chi tiêu để đầu tư đội hình cũng vô cùng quan trọng, khi còn là một người chơi mới của FIFA Online 3, bạn hãy để dành những khoản thu nhập từ các trận đấu của giải quốc nội và số tiền bán cầu thủ mà bạn mở thẻ được cho việc tìm một cầu thủ suất sắc, hợp với lối chơi của bạn.

Bạn có thể lựa chọn để dành mùa T.Muller +4 thay vì mua T.Muller +1 và ép thẻ dần để tránh ép "xịt"

Việc đầu tư các khoản chi phí dành cho việc chuyển nhượng cũng cần phải tính toán thật hợp lý. Khi bạn đã xác định được cần phải mua một cầu thủ, bạn nên xem xét có thể mua được thẻ cầu thủ cộng ở mức cao nhất có thể để tránh trường hợp đã mua cầu thủ +1 và khi muốn ép lên +3 thì bị ép "xịt".

Áp dụng từ thực tế

(Ảnh: Thanh Niên Online)

Với một thể loại game có nhiều yếu tố gắn liền với thực tế như FIFA Online 3 thì việc áp dụng từ những điều thực tế vào game là điều thực sự rất cần thiết. Trong FO3, bạn có thể sử dụng những tư duy chiến thuật, cách bố trí cầu thủ, lựa chọn lối đá... như ngoài sân cỏ thật. Bạn hãy xem các cầu thủ thi đấu như thế nào trên sân cỏ, các HLV gạo cội thường hay sử dụng chiến thuật gì, cách bố trí đội hình ra sao để áp dụng vào game. Hãy tìm hiểu về các đội bóng và cầu thủ của họ để tránh nhầm lẫn hay gọi sai tên cầu thủ, các vị trí mà các cầu thủ hiện đang thi đấu...

Học hỏi và nâng cao kỹ năng

Việc học hỏi và tham khảo người đi trước luôn là một điều vô cùng quan trọng đối với các game thủ FO3 cũng như các game khác. Để có được những kinh nghiệm từ những người đi trước, bạn có thể tham gia vào các diễn đàn của FO3 và giao lưu học hỏi cũng như có thể vào các chuyên mục FO3 của các trang báo điện tử mà xem những bài viết, chỉ dẫn về kỹ thuật, chiến thuật, đội hình cũng như các thông tin hữu ích về các cầu thủ.

(Ảnh: Genius)

Để nâng cao các kỹ năng xử lý và đọc tình huống trên sân cũng như cách điều khiển cầu thủ sử dụng kỹ thuật để qua người, bạn nên xem các clip hướng dẫn có rất nhiều trên Youtube cũng như các trang báo game khác.

Thi đấu Xếp hạng

Nên hay không khi thi đấu xếp hạng từ quá sớm? Câu trả lời là không. Đối với người chơi mới của FO3 thì việc thi đấu xếp hạng ngay từ khi vừa thành lập đội bóng là không nên bởi bạn vừa "chân ướt chân ráo" đến với FO3 sẽ khiến bạn cảm thấy ngộp thở vì tính cạnh tranh khốc liệt ở đấu trường này và bạn sẽ trở thành "kho điểm" của các đội bóng khác.

Hãy chuẩn bị cho mình một đội bóng tốt với các cầu thủ "xịn" cùng với đó là khả năng xử lý tình huống khéo léo cho bản thân để thi đấu Xếp hạng sẽ trở nên không quá khó khăn và "nhức não". Để có thể như thế, bạn hãy áp dụng tất cả những điều đã nói ở trên và biến mình và đội bóng trở thành một "huyền thoại" trên đấu trường xếp hạng khó xơi này .

Lời kết: Hi vọng qua bài viết này, các tân game thủ của FIFA Online 3 sẽ tìm được cho mình một lối đi phù hợp dẫn đến thành công cho đội bóng của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.