Những lý do khiến Captain America sẽ mãi 'ăn hành' trước Iron Man

26/11/2015 15:00 GMT+7

Đoạn trailer của Captain America: Civil Warđang khiến cho người hâm mộ khắp thế giới sôi sục, chủ yếu vì trường đoạn Iron Man bị cặp đôi Captain America/ Winter Soldier đánh cho tơi tả. Tuy nhiên, liệu mọi chuyện có dễ ăn như thế đối với đội “cáp Mỹ”?

Hôm qua (25.11), gã khổng lồ Marvel đã tung ra đoạn trailer chính thức đầu tiên của Captain America: Civil Warmột trong những “bom tấn” siêu anh hùng hot nhất của năm 2016. Tuy vẫn còn úp mở và chưa lộ diện được hết dàn nhân vật sẽ góp mặt, nhưng những thước phim này vẫn đủ sức khiến người hâm mộ khắp thế giới sôi sục.

[mecloud]cD2EddBwvA[/mecloud]

Trailer của Captain America: Civil War

Trong đó, nổi bật nhất là trường đoạn ở cuối đoạn clip, khi Iron Man bị “đôi bạn cùng tiến” Captain America và Winter Soldier đánh như một cái bao cát đúng nghĩa. Nhiều người sau khi xem xong trailer đã phải thốt lên: “Tôi thấy Captain America và Winter Soldier đang đá tiki-taka”. Phía fan của Người Sắt thì khóc thét và thậm chí đòi tấy chay bộ phim.

Tuy vậy, nếu bình tĩnh suy xét và chiêm nghiệm lại thế giới siêu anh hùng phim ảnh của Marvel, bạn sẽ nhanh chóng đi đến kết luận: Captain America còn khuya mới “cân” được Iron Man, ở bộ phim Captain America sắp tới lẫn tương lai mãi về sau. Thanh Niên Game xin được điểm qua một số lý do nổi trội:

Tony Stark có quá nhiều đồ chơi công nghệ cao

Tony Stark là một thiên tài, là người đầy tính sáng tạo, là một trong những kỹ sư bậc nhất trong vũ trụ Marvel. Còn Captain America? Anh ta có phẩm chất lãnh đạo, có lòng dũng cảm phi thường, có sức mạnh cơ bắp hơn hẳn người bình thường, nhưng hiển nhiên vẫn là một con người bằng xương bằng thịt.

captain america an hanh

Tony Stark từng hạ một chiếc xe tank bằng cách này

Mà đã là người bằng xương bằng thịt, thì ai cũng phải ngán hàng tá món “hàng nóng” được gắn nơi bả vai và ống tay của Iron Man, không phải đạn liên thanh thì cũng là tia laze có sức xuyên phá đầy chết người. Chưa kể dàn “đèn neon” trong lòng bàn tay và giữa ngực của Người Sắt, đủ để đẩy lùi cả một quân đoàn.

Nếu chán “bắn rụng “ đối thủ, Tony Stark có thể nhảy vào bộ giáp Hulkbuster và nện Captain America hệt như cách anh ta cầm chân The Hulk. Hoặc nếu muốn tiêu khiển, Iron Man có thể bay lòng vòng phía trên để… trêu gẹo, tất nhiên là phải giữ khoảng cách nằm ngoài tầm “ném dĩa” của Captain America.

Sự khôn ngoan khó lường

Đã từ lâu, Tony Stark nổi tiếng là gã tỷ phú thông minh nhưng lập dị, cả cách cư xử lẫn hành động đều nằm ngoài mọi sự đoán định. Điều này đúng cả với cuộc sống của Tony Stark, lẫn khi anh ta khoác lên mình bộ giáp Người Sắt.

[mecloud]NgqcR87H9n[/mecloud]

Iron Man có cả chục bộ giáp đắt tiền, dùng được cho quá nhiều trường hợp

Trong chiếc hang động hẻo lánh giữa sa mạc Trung Đông, chẳng ai nghĩ Tony Stark lại chế ra bộ giáp sắt Mark 1, “thịt” hết một nhóm tay súng hung hãn tẩu thoát bằng cách… bay. Choảng nhau với Stane, Tony Stark hạ gục đối thủ bằng sự tính toán nhiệt độ đóng băng. Đối đầu với đại địch Killian, từ đâu ra xuất hiện cả một đại đội Người Sắt “không người lái”. Hay gần đây nhất là việc chế tạo bộ giáp Hulkbuster, và “neo” các mảnh giáp quanh quỹ đạo vệ tinh.

captain america an hanh

Tony đã chế được Hulkbuster, thì không lý gì không kiếm được "đồ chơi" đặc trị Captain America

Chưa hết, giữa lúc cả nhóm Avengers đang nháo nhào tìm cách ứng phó với Ultron, bỗng Tony nảy ra sáng kiến lập dị và trực tiếp góp tay tạo ra siêu anh hùng Vision – và cũng là chìa khóa chiến thắng về sau.

Có thể nói rằng, Tony Stark là một tay chơi lắm mưu mẹo, luôn có sự chuẩn bị và tính toán thấu đáo trong đa số trường hợp. Nếu như đánh hơi thấy Captain America đang nuôi âm mưu “tẩm quất” mình, thì biết đâu Tony đã làm riêng cả một bộ giáp/vũ khí nào đó chuyên trị “anh Mỹ và đồng bọn”.

Bạn thân của Tony là The Hulk

Dù có chuyện gì xảy ra, Người Sắt vẫn luôn luôn có thể trông cậy vào một người bạn tốt sẽ làm mọi thứ vì anh ta: The Hulk – siêu anh hùng mạnh nhất của Avengers.

Tony Stark và Bruce Banner luôn là “cặp đôi hoàn hảo” trong mắt nhiều người hâm mộ, đặc biệt khi chứng kiến sự khăng khít đến… đáng ngờ giữa hai người trong phần đầu của Avengers. Cuối phim, hai người thậm chí còn trèo lên chung một chiếc xe và ung dung thả bánh về phía mặt trời lặn.

cap

Cả hai khăng khít đến đáng ngờ

Đến phần Iron Man 3, Bruce Banner tiếp tục là người mà Tony tìm đến để “tâm tình”. Sự gắn bó này lại một lần nữa được thể hiện trong Avengers 2, khi Bruce và Tony đã cùng bàn bạc và thiết kế nên bộ giáp Hulkbuster – chỉ những người bạn thân nhất mới có thể giao sinh mạng của mình như thế.

Thử đặt ra một giả thuyết, nếu như Iron Man và Black Widow – người bạn thân và “người yêu tin đồn” – đều đứng về phe đối lập với Captain America, thì The Hulk sẽ xử trí thế nào?

captain america an hanh

Chiếc khiên của Captain America chỉ có thể dọa được các siêu anh hùng "muỗi"

Chắc chắn, đến 99% là The Hulk sẽ nổi điên và “dập” cho anh Mỹ một trận ra trò. Thế nên dù có chuyện gì xảy ra (kể cả việc The Hulk không kịp xuất hiện trong Captain America: Civil War), thì Captain America luôn phải nhận kết quả bị thảm từ The Hulk, nếu dám làm tổn thương người đồng đội yêu dấu Iron Man của Khổng Lồ Xanh.

Tony Stark có “ô dù”

Tony Stark là lái buôn vũ khí số một của Hoa Kỳ suốt thời gian dài, anh ta là đối tác thân thiết của quân đội, Bộ Quốc Phòng, có nhiều bạn bè thuộc hàng “tai to mặt lớn”. Đó là chưa nói đến vị thế tỷ phú có cả trăm ngàn thứ dây mơ rễ má của Tony.

captain america an hanh

Iron Man có thể thoải mái cười giỡn, một khi đã gọi cho các "ông lớn" cấp trên của Captain America

Chỉ cần một cú điện thoại, một cuộc gặp mặt, Tony Stark có thể biến Captain America trở thành một kẻ phản quốc vô chủ. Những điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay của Tony, nhưng có lẽ sẽ… khó xảy ra vì Marvel vẫn muốn giữ Iron Man nghiêng về cán cân chính nghĩa.

Tuy vậy, nếu có xung đột xảy ra giữa Iron Man và Captain America, thì giới chức chính quyền chắc chắn sẽ thể hiện sự ủng hộ đối với Tony. Trên thực tế, điều này đã từng xảy ra trong thế giới truyện tranh Marvel, khi chính phủ giật dây cho việc ám sát Captain America và đưa Tony lên vai trò Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng.

Người Sắt sở hữu lượng fan số một

Ở thời điểm hiện tại, Iron Man đang là siêu anh hùng điện ảnh có lượng fan đông nhất của Marvel, nếu không muốn nói là cả Hollywood nói chung.

Điều này được thể hiện qua sự thống trị của diễn viên Robert Downey Jr trong bảng xếp hàng cát sê hàng năm, hay mức chi gấp đôi của Marvel dành cho vai diễn Iron Man so với các siêu anh hùng khác.

Marvel không chỉ ưu ái cho Iron Man ở khoảng tài chính, mà các tác giả kịch bản của hãng cũng đang “bẻ cong ngòi bút” vì Tony Stark.

[mecloud]I5jL2DKK5p[/mecloud]

Fan của Marvel chắc chắn sẽ không để Iron Man bị "tẩm quất" suốt cả tiếng đồng hồ như thế

Trong dàn sao Avengers, Iron Man luôn là người có thời lượng lên sóng cao nhất, luôn được ưu ái những câu thoại mang tính hài hước và ấn tượng nhất, Không những vậy, những sự kiện mang tính bước ngoặt của nhóm đều có sự tác động của Iron Man. Tuy Captain America là người lãnh đạo nhóm, nhưng không quá khó để nhận ra rằng, Tony Stark mới là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất.

Vì lẽ đó, trong một cuộc đối đầu mà khán giả và người hâm mộ đều đang cổ vũ một chiều, Marvel sẽ không thể nào liều lĩnh để Captain America hạ gục Iron Man. Đó có thể là một trận hòa, hoặc một trận thua “sít sao” mà Iron Man là người chủ động… nhường. Bằng không, với truyền thống viết vì thị hiếu suốt nhiều năm gần đây của Marvel, Iron Man nhiều khả năng sẽ là người “bán hành” cho Đội Trưởng Mỹ.

Tất nhiên, đây là lý do có phần dễ lung lay nhất. Vì nếu Marvel có được sự sáng tạo và sức thuyết phục cao, họ hoàn toàn có thể dàn xếp được cho thất bại của Iron Man.

… Vậy Captain America có cơ hội thắng (dù là nhỏ nhoi) nào không?

Câu trả lời là có.

Cơ hội lớn nhất của Captain America nằm ở điểm mạnh hàng đầu của anh ta: những người đồng đội.

Thật vậy, trong khi Tony Stark xưa nay luôn hoạt động một mình, thì trong các phim của Captain America, đồng đội luôn xuất hiện và đóng vai trò vô cùng lớn. Tất nhiên, chẳng phải khi không mà anh Mỹ lại được lòng của nhiều người như thế.

Chính sự quả cảm, hướng thiện, trung thành và quan trọng nhất là không bao giờ bỏ rơi đồng đội, Captain America là “bạn tốt của mọi nhà”. Những siêu anh hùng một khi đã về với đội của anh, thì nhất nhất tin tưởng người lãnh đạo của họ 100%, không từ bất kỳ gian nan nguy hiểm nào. Đây là tố chất mà Tony Stark không bao giờ có được.

captain america an hanh

Đánh bại Iron Man rất khó, nhưng vẫn có thể làm được

Cơ hội lớn thứ hai, đến từ chính sự đa cảm của Tony Stark.

Iron Man phiên bản điện ảnh khá khác biệt so với truyện tranh. Anh ta có phần “đoan chính hơn”, dễ bị lung lay và nhạy cảm hơn rất nhiều. Trong khi đó, Captain America sở hữu tâm lý của một người lính đúng nghĩa.

Tony từng đánh mất chính mình và trở nên bệ rạc trong phim Iron Man 2. Sau cuộc tấn công cuối phần đầu Avenger, Tony Stark đã bị “sốc tâm lý” và mất hầu hết thời lượng trong phim Iron Man 3 để giải quyết nổi ám ảnh này. Khi người yêu của anh là Pepper bị nguy hiểm, Tony Stark cũng mất đi lý trí và có nhiều quyết định vô cùng thiếu sáng suốt. Còn với phim Captain America: Civil War sắp tới, người bạn thân War Machine có thể sẽ là giọt nước làm Iron Man tràn ly một lần nữa.

Vì thế, nếu đặt ra giả thuyết một người khá “mỏng manh” như Tony Stark phải đổi đầu với hàng loạt người bạn cũ, liệu anh ta có còn giữ được sự cứng rắn, khôn ngoan và bình tĩnh như thường lệ?

Tất nhiên, ở trên chỉ là những suy đoán và tổng hợp vui của Thanh Niên Game. Câu trả lời cuối cùng chỉ có thể đợi cho đến khi Captain America: Civil War chính thức ra rạp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.