Những mẹo cần biết khi "dọn nhà" sang Truy Kích

14/07/2015 14:00 GMT+7

Sự sụt giảm người chơi không phanh của 1Shot và Final Bullet đã kéo theo phong trào "dọn nhà" sang những game bắn súng đối địch khác, mà Truy Kích đang là điểm đến hấp dẫn nhất đối với nhiều game thủ đam mê dòng game MMOFPS.

Tuy đã ra mắt khá lâu, nhưng những nét mới của Truy Kích thì vẫn như "ngày hôm qua", bởi nhà phát hành duy trì chiến lược cập nhật màn chơi, vũ khí, phiên bản rất thường xuyên. Đó là những lý do chính dẫn đến những thành công khá vững chắc của game, mà thành quả lớn nhất nằm ở cộng đồng game thủ đông đúc, sôi động. Sau những "quả bom xịt" như 1Shot và Final Bullet, cộng đồng game thủ Truy Kích rất có thể sẽ còn... đông hơn.

Tuy vậy, dù bạn có là hảo thủ của một game bắn súng nào trước đó, chưa chắc đã có thể nắm bắt được ngay các đặc điểm cốt yếu của Truy Kích. Những "mẹo" nhỏ sau đây có thể giúp cho bạn bớt bỡ ngỡ phần nào khi lần đầu tham gia trò chơi.

Mỗi loại súng một cách dùng và không có súng nào vô dụng

Trong Truy Kích, mỗi loại súng ta lại có rất nhiều cách để sử sụng hợp lý trong từng trường hợp khác nhau. Đây được xem là đặc điểm đáng hoan nghênh của game, trong bối cảnh thể loại MMOFPS tại Việt Nam đang bị mất cân bằng về súng khá nghiêm trọng.

Những mẹo cần biết khi

Nếu bạn nghĩ cách dùng súng nào cũng như nhau, vì đây chỉ là game chứ không phải đời thực, thì đó là một suy nghĩ sai. Chúng chỉ có một điểm tương đồng đó là bắn vào kẻ địch thì... cỡ nào cũng chết. Hãy thử lấy một vài ví dụ như việc sử dụng Shotgun và súng tiểu liên trong đời thực, những yếu tố logic này cũng tồn tại trong Truy Kích.

Các loại súng tiểu liên và súng trường trong Truy Kích, khi vào giao tranh nếu bạn là một game thủ gạo cội, thì cách bắn là nhấp từng viên đạn để đạt độ chính xác và độ giật ổn định. Đó cũng là một cách, nhưng nó chỉ hiệu quả với các loại súng có độ giật cao, đối với Truy Kích đa phần các loại súng đều được giảm độ giật hơn các dòng game FPS khác. Đến cả những khẩu như AK-47, người chơi có thể "cày" một lần nguyên băng đạn mà không sợ bị giật lên đầu. Nắm được điểm đó ta có thể áp dụng cho các loại súng cơ bản còn lại như M4A1, FAMAS, AR15,... Khi giao tranh gặp nhiều địch hãy áp dụng bắn liên phanh, như vậy sẽ hiệu quả hơn.

Những mẹo cần biết khi

Về shotgun, đây là loại súng gây sát thương mạnh khi ở cự ly gần, nên cần độ linh hoạt và thao tác xử lý nhanh. Ta cũng đã biết Truy Kích với lối chơi nhanh nên di chuyển cũng ảnh hưởng phần nào, do việc bay nhảy trong game khá dễ dàng. Từ đó khi sử dụng shotgun đừng đứng yên hoặc chạy và bắn, mà phải kết hợp với việc "bay nhảy" như chim, như vậy làm cho địch khó xác định được mục tiêu, sau đó cứ nhắm vào cơ thể của đối phương, không nhất thiết phải vào đầu.

Những mẹo cần biết khi

Đối với các loại súng ngắm, hãy hạn chế di chuyển ít nhất có thể. Súng Ngắm trong Truy Kích khó sử dụng hơn các loại súng khác, chỉ cần một cử động di chuyển nhỏ cũng làm lệch đường đi của đạn. Vì vậy hãy lựa chọn hướng di chuyển sao cho hợp lý, nhưng cũng đừng cứng nhắc khi chỉ đứng yên một chổ, người chơi có thể ngồi xuống và chuyển sang balo cận chiến, sau đó từ từ tiếp cận gần đến mục tiêu và ra đòn chí mạng.

Vận dụng tốt địa hình sẽ mang lại hiệu quả cao

Ngoài việc người chơi có kỹ năng tốt, phải có thêm yếu tố về chiến thuật, nắm rõ địa hình trong từng bản đồ là một trong những điều tiên quyết. Đối với những ai tham gia vào một trận đấu, mà map đó lại chưa thử bao giờ, thì tôi tin chắc rằng bạn sẽ ăn "hành" trong suốt trận. Đơn giản bạn sẽ chạy vòng vòng tìm địch trong khi địch đã nắm rõ hết mọi ngóc ngách, khi ấy bạn sẽ trở thành con mồi béo cho họ.

Một khi bản đồ đã nằm trong tay người chơi, bây giờ đến lúc sử dụng hết "công năng" nó đem lại. Nếu dùng các loại súng tiểu liên, súng máy, hãy tận dụng lợi thế về tầm nhìn mà địa hình mang lại. Nói theo đúng thuật ngữ là "góc chết", giải thích dễ hiểu đó là độ lớn mà địch lọt vào tầm ngắm của bạn là nhỏ nhất.

Khi đã thích ứng tốt với môi trường xác định được góc chết, việc của người chơi là chờ địch đi vào cái bẫy đó và kết liễu. Đa số góc chết sẽ rất dễ dàng lấy headshot, hạ địch một cách nhanh chóng, vì vậy lúc này bạn có thể sử dụng kiểu bắn tỉa từng viên đạn, rất hiệu quả khi nằm trong các trường hợp này. Trong Truy Kích các góc chết rất dễ áp dụng, đến cả những người chơi không "cứng tay" vẫn có thể thực hiện được.

Những mẹo cần biết khi

Với tầm này phần đầu của địch sẽ lọt vào góc chết

Khi bạn đi camp (cắm trại chờ địch) địa hình cũng ảnh hưởng không nhỏ, lựa chọn nơi để camp mà khó bị phát hiện, sử sụng được lâu dài và trên hết là bảo đảm an toàn cho bạn trong tất cả hướng nhìn. Hãy chọn một góc cả bên mặt trái và phải đều được tường bao quanh, nhưng hướng ngắm phải thoáng, nếu hẹp quá sẽ khó trốn thoát khi bị phát hiện và di chuyển chỗ camp, quá rộng thì rất lộ thiên chẳng khác nào đưa đầu cho đối thủ bắn.

Một khi đã tìm được chỗ camp thích hợp hãy bắt đầu lựa chọn súng, đa phần khi camp người chơi sẽ sử dụng súng ngắm, cách đó chỉ áp dụng được trong các map rộng, khi ấy người chơi sẽ dễ đổi chỗ. Đối với Truy Kích đa phần bản đồ không rộng lớn, rất hạn chế về mặt di chuyển khi sử dụng ngắm, vì vậy hãy thử các loại súng tiểu liên với độ bắn nhanh, sát thương mạnh như M4A1 hay AR15 chẳng hạn.

Những mẹo cần biết khi

Đây chỉ là một phần nhỏ trong vô số cách để người chơi có thể áp dụng trong Truy Kích. Đương nhiên sẽ có những mẹo hay hơn hữu ích hơn, nhưng khi nào cũng vậy những thứ cơ bản nhất luôn luôn mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chọn map nào cho phù hợp với tân thủ

Các bản đồ trong Truy Kích có sự đa dạng về số lượng cũng như "mẫu mã", vô hình chung đem đến vô số lựa chọn khó cho các tân thủ. Sau đây là một vài đề cử cơ bản dành cho bạn.

Đầu tiên là map Frozen, đây là map mà trong khoảng thời gian đầu tiên Truy Kích ra mắt được rất nhiều người chơi. Bởi vì map này nhìn hơi giống với Ngã Tư trong Đột Kích, các hướng di chuyển dễ dàng không phức tạp và rất quen thuộc với người chơi.

Những mẹo cần biết khi

Tiếp theo là map Thuyền Không Trọng Lượng, map này không có gì mới lạ đối với người chơi là mấy. Cũng mang phong cách với map Tàu Chở Hàng trong Đột Kích, nhưng có thêm phần không trọng lực cho phép người có thể bay nhảy thoải mái.

Đây là hai map cơ bản phù hợp với tân thủ và giúp người chơi làm quen tốt với lối chơi tốc độ trong Truy Kích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.