Những pha "lật kèo" vô tiền khoáng hậu của Dota 2 chuyên nghiệp

05/11/2015 11:00 GMT+7

Xuyên suốt lịch sử phát triển của Dota 2 thế giới, có thể liêt kê ra khá nhiều những pha lật kèo ngoạn mục. Nhưng chỉ số ít mới được cộng đồng mạng gán cho danh hiệu “kinh điển” và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

 

Những pha lật kèo luôn là điểm quan trọng thu hút khán giả. (Ảnh: Gosugamers)

Không chỉ riêng các trận đấu pub, ngay tại đấu trường Dota 2 chuyên nghiệp, chuyện một đội bị dẫn trước rất lớn ở giai đoạn đầu game nhưng sau đó lật kèo và lật ngược thế cờ (comeback) không phải là chuyện hiếm. Xuyên suốt lịch sử phát triển của Dota 2 thế giới, có thể liệt kê ra khá nhiều những pha lật kèo ngoạn mục. Nhưng chỉ số ít mới được cộng đồng mạng gán cho danh hiệu “kinh điển” và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

Theo mốc thời gian quay ngược, trận đấu lật kèo nổi tiếng gần đây lại diễn ra ngay tại The Intenrnational 5 – giải đấu Dota 2 lớn nhất thế giới. Và đặc biệt hơn nữa khi nó không nằm trong khuôn khổ các trận đấu chính thức, các đội cũng không phải chơi với thể thức 5vs5 thường thấy, mà thay vào đó là 10vs10. Đến đây thì chắc hẳn ai cũng có thể đoán ra, đó là màn ngược dòng ngoạn mục của Team N0tail trước Team ChuaN.

 

Trận đấu Allstar tại The International 5. (Ảnh: Gosugamers)

Một số điểm nhấn trong trận All Star tại giải TI5 vừa qua.

Chỉ là một trận đấu giao hữu và giải trí, vậy nên mọi áp lực đã được các game thủ rũ bỏ và cống hiến một trận đấu đẹp, đáng nhớ cho người hâm mộ. 20 hero đều đổ hết ra mid lane và cống hiến những màn combat đỉnh cao và máu lửa liên tục. Lượng vàng chênh lệch giữa 2 đội có thời điểm đã cán mốc 72.000, con số kỷ lục của một trận đấu Dota 2 (dù đây là trận đấu 10vs10). Hưởng lợi nhất sau các pha combat không phải ai khác chính là Pudge trong tay Dendi, khi lượng máu của gã đồ tể này ở giai đoạn cuối game lên tới gần 6000. Techies trong tay Arteezy thì nhàm chán tới mức ngồi call GG hơn hai chục lần trong game đấu.

 

Pha tổng tấn công cuối cùng của Team N0tail. (Ảnh: Dailydota)

Trận đấu kết thúc với tỷ số 118-133 và một chiến thắng xứng đáng dành cho Team của N0tail. Nhưng trước đó khoảng vài phút, chính anh chàng đội trưởng vui tính này đã phải thót tim khi Ancient của đội bị công phá dữ dội từ những Puppey, Mushi hay Dendi. Team N0tail dù ở thế bất lợi nhưng vẫn cố gắng chống trả quyết liệt, và có một tình huống wipe team ngay khi nhà chính chỉ còn 100HP. Để rồi từ đấy, Xiao8 cùng đồng đội đã tấn công một mạch lên nhà chính bên phía ChuaN, và kết thúc game đấu sau 37 phút nghẹt thở nhưng đầy hấp dẫn và bất ngờ. Có thể nói, đây là game đấu lật kèo hài hước, thư giãn và giải trí nhất trong lịch sử Dota 2 thế giới, khi mà kẻ thắng lẫn người thua và khán giả đều có thể cười một cách sảng khoái khi kết thúc trận đấu.

 

Game đấu lật kèo quá vui nhộn và hấp dẫn. (Ảnh: Gosugamers)

Nhắc đến trận đấu lật kèo ngoạn mục và hài hước, không thể bỏ qua trận đấu đầy thú vị giữa Team Secret và Cloud9 tại DAC 2015. Đúng với biệt danh ông vua throw, Eternal Envy đã tiếp tục mang lại khá nhiều tiếng cười cho fan của Team Secret, đồng thời thêm một lần nữa gieo sầu cho những người đặt cược trót tin tưởng vào Cloud9.

 

Tin vào Eternal Envy luôn là sự lựa chọn may rủi. (Ảnh: Reddit)

Highlight trận đấu Secret vs C9.

Vẫn như mọi lần EE và đồng đội đã đặt một chân đến với chiến thắng và lọt vào vòng đấu sau, thế nhưng họ lại không thể đặt nốt chân còn lại mà đành ngậm ngùi chia tay với giải đấu đầy cay đắng. Dẫn trước lượng networth khá chênh lệch, thắng rất nhiều combat, đồng thời đã push được mega bên phía đối thủ, Cloud9 chủ động tiến vào khu vực Roshan. Và tại đây, họ cũng rất dễ dàng tiêu diệt con người đá khổng lồ để sở hữu cho minh cả Cheese lẫn Aegis. Với đà khí thế đó, EE cùng đồng đội tiến thẳng vào base của Team Secret. Chỉ cần dứt điểm nốt 2 trụ bảo vệ và nhà chính thì một chiến thắng 2-0, đồng nghĩa với tấm vé đi tiếp sẽ nằm gọn trong tay của Cloud9.

 

Tưởng đâu một chiến thắng đã là chấc chắn với binh đoàn của EE-sama. (Ảnh: Joindota)

Có thiên thời địa lợi trong tay, nhưng có lẽ do quá hưng phấn mà EE bỏ quên mất Arteezy – người mà anh coi là bạn tốt nhất trong giới game thủ chuyên nghiệp. Lycan trong tay Arteezy bỏ qua pha tấn công của Cloud9 mà cố gắng rat lane bot, rồi đâm thẳng vào Ancient của team địch nhằm cố gắng vớt vát chút đỉnh cho Team Secret. Nhưng nào ngờ, đó lại là quyết định thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu, khi mà tới thời điểm đó, tập thể Cloud9 mới sực nhớ, 3 core hero của họ, những người đủ sức ngăn cản con sói điên Lycan thì đều không cầm theo Town Portal.

Công không được, TP thì không mang, Cloud9 đành đi bộ về và nhìn Arteezy rat trong tuyệt vọng. Bone7 thậm chí còn học Mushi năm xưa khi đâm đầu vào Foutain để tự sát, nhưng có lẽ cuống quá hóa liều, khi mà thời gian buyback của anh vẫn còn đang cooldown. Và thế là trận đấu kết thúc với thắng lợi đầy may mắn, xen lẫn một chút hài hước cho Team Secret. Tỷ số được cân bằng 1-1, rồi sau đó là 2-1 cho Team Secret, Cloud9 chính thức biến thành Clown9 – những chú hề của năm, sau game đấu throw điên cuồng.

 

Nhưng sau đó EE phải chạy bộ và bất lực nhìn Lycan của Arteezy rat nhà. (Ảnh: Gosugamers)

Dù những pha lật kèo trên mang nhiều tính chất hài hước hơn là sự ghi nhận về mặt chuyên môn, thế nhưng đó cũng là một điểm cộng của Dota 2 trong mắt người hâm mộ. Sự bất ngờ, lý thú và ngoạn mục luôn là những điều mà cộng đồng chờ đợi ở Valve nói riêng cũng như Dota 2 nói chung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.