Những pha Trashtalk kinh điển trong thế giới Dota 2

23/02/2016 17:00 GMT+7

Chúng ta hãy cùng xem lại những pha trash talk nổi tiếng trong thế giới Dota và có thể thấy rằng không riêng gì người thường mà các gosu cũng mắc 'căn bệnh nan y' này.

Bất kỳ trò chơi nào mang tính cạnh tranh cũng gặp phải hiện tượng trashtalk (nói xấu) và Dota 2 cũng không hề ngoại lệ. Chắc chắn ai cũng đã từng trashtalk và bị trashtalk, thế nhưng không chỉ riêng gì trong các trận pub, rank game mà cả những giải đấu lớn với sự tham gia của những gosu đại diện cho các nước cũng thường xuyên xảy ra tình trạng trashtalk.

Chúng ta hãy cùng điểm qua những pha trashtalk điển hình giữa các gosu với nhau.

1. ECL 2013 DK - IG game 2

Đây là clip được ghi lại giữa trận đấu của DK và IG trong giải ECL năm 2013. Chúng ta thấy rằng các thành viên của IG đặc biệt là Hao và Banana đã có những từ ngữ khiếm nhã nhắm thẳng vào hai thành viên của team DK - Mushi và iceiceice.

[mecloud]pGQBEDN9AQ[/mecloud]

Phút 6:48 - Cả iceiceice và mushi đều chết và những lời trêu chọc của IG vang lên

Phút 6:52 - "zi ji ren" - Ý nói những thành viên còn lại của DK trừ Mushi và Iceiceice là đồng hương nên IG không giết hoặc gây rắc rối cho họ

Đã có thời kỳ DK bị các team lớn Trung Quốc quay lưng lại và không ai train với họ, Mushi và Iceiceice thì bị coi là các tay chơi ngoại quốc nên bị các gosu Trung Quốc ghét ra mặt. Chính vì vậy họ là những đối tượng bị công kích nhiều nhất trong clip trên. Tác giả quay lại clip đã ghi lại từng mốc thời gian về sự xỉa xói của các thành viên IG nhắm tới Mushi và Iceiceice.

Trong thời điểm đầu clip, chúng ta có thể thấy Banana công kích vào iceiceice khi luôn nói to: 'Mày ở đâu vậy iceiceice?' Trong khi đó Hao sau khi hạ gục được Mushi thì cố gắng kéo dài tên của Mushi với mục đích chế nhạo. Faith dường như cũng hùa theo những người đồng đội của mình với cử chỉ nhạo báng và chỉ có duy nhất 430 và YYF không nói gì.

2. Nest 2013 DK - VG

Cuộc chạm trán giữa DK và VG vào năm 2013 tại giải Nest, khán giả đã được chứng kiến màn trasktalk xuất phát từ Rotk - người được xem là vua trasktalk tại Trung Quốc.

[mecloud]JksCw6qejJ[/mecloud]

Trong khi Iceiceice và đồng đội chỉ yên lặng chơi, một mình Rotk hò hét, quả không hổ danh là vua trasktalk khi sau một combat thắng lợi anh lại nói thay cả đội mình lẫn đội bạn.

3. Rotk

Chúng ta hãy cùng xem seri của ông trùm trasktalk Rotk tại nhiều giải đấu khác nhau từ thời kỳ Dota.

[mecloud]KSQlb9tvvP[/mecloud]

Khi Rotk chơi dưới màu áo DK anh đã thường xuyên trasktalk cãi nhau thẳng mặt với các thành viên đối phương. Trong clip ghi lại cuộc đấu miệng đầy mạnh mẽ giữa DK và IG. Không những trashtalk đối thủ, Rotk còn cãi nhau tay đôi với các khán giả, có lẽ Rotk nên học cách giữ bình tĩnh.

[mecloud]Hyh8OUIdkC[/mecloud]

Bên cạnh đó, còn một pha trashtalk đùa vui nổi tiếng khác của Rotk khi anh giao lưu với Loda. Anh đã nói rằng: 'Hey Loda! Kiss my *ss'.

[mecloud]RpIKmyPbEt[/mecloud]

4. Burning bay rank cùng IG

Không chỉ riêng gì các tay chơi bình thường thích trashtalk, cả những Gosu cũng thích hò hét trong lúc bay rank. Chúng ta hãy cùng xem khi Burning cùng các thành viên IG bay rank, họ sẽ quá khích như thế nào.

[mecloud]sKnpdYquVO[/mecloud]

Burning cầm cho mình Lina và anh luôn nói rằng mình cần phải giết một ai đó và hỏi đồng đội xem muốn giết ai.

5. Trashtalk tại Philippines

Hãy cùng thưởng thức những pha trashtalk đặc trưng tại phòng máy của Philippines trong thời kỳ Dota.

[mecloud]HL8yWcJ6Pk[/mecloud]

Kết

Dota 2 nói riêng và Dota nói chung có thể sẽ không bao giờ thoát được tình trạng trashtalk. Tuy nhiên hãy nhớ rằng khi bạn trashtalk người khác trong game nhất là đồng đội thì bạn đã mất đi 70% cơ hội giành chiến thắng, bởi vì chả ai muốn nghe một người thô lỗ nói cả.

Chúc các bạn giữ được tâm lý ổn định nhất và leo rank thành công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.