Những thăng trầm của dòng game Pro evolution soccer

06/11/2014 15:00 GMT+7

Pro Evolution Soccer (PES) đã sống trong lòng những người chơi game bóng đá tại Việt Nam từ rất lâu. Hãy cùng Thanh Niên Game nhìn lại thăng trầm của dòng game này trong 2 năm gần đây.

Pro evolution soccer (PES) đã sống trong lòng những người chơi game bóng đá tại Việt Nam từ rất lâu. Tình yêu với dòng game này của những người hâm mộ Việt Nam chưa bao giờ dứt. Trải qua nhiều biến động lúc thăng hoa như PES 6 đến PES 10 hay những lúc đi xuống thê thảm như PES 2012 hay mới nhất là PES 2014, cộng đồng game thủ trung thành vẫn chờ đợi sự hồi sinh của dòng game này.

Hãy cùng Thanh Niên Game nhìn lại một năm đầy biến động của PES:

PES 2013: Hấp dẫn

Mặc dù vẫn còn những sai sót cũng như "bug" game (như chọc khe "full lực"), nhưng PES 2013 vẫn là một phiên bản thành công của Konami. PES 2013 thu hút được lượng người chơi lớn vì lối chơi khá dễ, và tốc độ vừa phải. Các cửa hàng PS3 luôn kín máy chơi PES 2013, các giải đấu nhỏ lẻ mọc lên như nấm. Kể cả đến khi PES 2014 ra mắt thì người chơi vẫn gắn bó với PES 2013. Lý do duy nhất là PES 2014 quá đáng thất vọng và họ chẳng có gì khác để chơi.

PES 2013 khá hấp dẫn và dễ chơi (Ảnh: Konami)

PES 2014: Thảm họa

Năm 2013, khi đối thủ chính FIFA 14 gặt hái nhiều thành công, thì đáng buồn thay, PES 2014 thực sự là một thảm họa. Mặc dù các cao thủ ở các quốc gia hàng đầu như Đức, Ý, Tây Ban Nha… vẫn nắm bắt lối chơi của PES 2014 rất tốt nhưng có cảm tưởng rằng phiên bản này được tạo ra... không phải cho cộng đồng game thủ trung thành. Lối chơi cực kì nhàm chán, chỉ chăm chăm vào bật tường, gọi đồng đội và phất bóng bổng đã khiến cho game mất đi lượng fan rất lớn. Chính hãng phát triển Konami cũng phải thừa nhận PES 2014 là một thất bại lớn và xem nó như một "bản nháp".

Chủ cửa hàng game PS3 Anh Gấu, 109b A1 Thành Công (Hà Nội) tâm sự: ”Các cao thủ tạm thời lui về ở ẩn và chờ đợi một phiên bản khác tốt hơn. Những người chơi thông thường thì vẫn chơi PES 2013. Các cửa hàng thì vắng khách, hoặc chỉ tổ chức các giải đấu nhỏ lẻ, thậm chí phải đóng cửa hay sang nhượng lại.” Điều này cho thấy vị thế "cần câu cơm" của dòng game PES đối với các cửa hàng kinh doanh console (chủ yếu là PS3 và mới đây là PS4) tại Việt Nam lớn đến mức nào.

Hình ảnh ấn tượng nhưng lối chơi (gameplay) của PES 2014 thật sự rất tệ

PES 2015: Chờ đợi trong hi vọng

Với việc đối thủ FIFA 15  giành được giải thưởng Game thể thao tốt nhất tại Hội chợ hàng tiêu dùng Châu Âu, hãng Konami đã thể hiện sự nghiêm túc của mình khi đầu tư nhiều thời gian vào PES 2015 hơn hẳn các phiên bản khác. Bản demo có sớm từ tháng 9 nhưng đến ngày 11.11.2014 bản chính thức mới ra mắt. Vậy là dù rất sốt ruột nhưng người hâm mộ có thể hi vọng ở một phiên bản tốt và thực sự hấp dẫn.

Niềm hi vọng cho người hâm mộ PES (Ảnh: Konami)

Niềm tin vẫn còn!

"Người hâm mộ game không tự nhiên mất đi mà chỉ chuyển từ game này sang game khác". Nếu Konami làm tốt, các game thủ chắc chắn sẽ quay trở lại với PES 2015. Thêm nữa, cứ với cái dớp "số lẻ - game hay, số chẵn - game dở' của dòng game trong những năm gần đây, chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng sự bứt phá mạnh mẽ của PES 2015

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.