Những tin đồn chưa lời giải của làng game năm 2013 (Phần 1)

18/01/2014 09:09 GMT+7

Tin đồn các kiểu thì ở đâu cũng có, không cần biết là showbiz hay gamebiz. Năm 2013 đã qua nhưng vẫn còn những tin đồn nào mà đến giờ vẫn còn "nằm ngoài vùng phủ sóng". Hãy cùng điểm qua bài viết sau đây để tìm hiểu thực hư nhé!

Sự ra đời của Fallout 4

Một trong những tin đồn nóng hổi nhất của năm vốn bắt nguồn từ việc một thành viên của trang Kotaku gửi đến tập tài liệu về một dự án mới có tên là “Institute”. Mặc dù không hề đả động trực tiếp gì đến cái tên Fallout, tập tài liệu này lại có nhiều chi tiết trích ra từ lịch sử của dòng game, thí dụ như cái tên “Institute” và “Commonwealth” – chưa nói đến việc trong tập tài liệu nhiều lần nhắc đến câu châm ngôn muôn thuở mở đầu dòng game Fallout: “Chiến tranh. Chiến tranh không bao giờ thay đổi.”

Điều thú vị nhất là tập tài liệu chỉ định Boston làm bối cảnh cho tựa game nhập vai sắp tới của hãng Bethesda lấy đề tài hậu tận thế. Điểm này cực kỳ trùng hợp với những gì mà chính Bethesda đã để lộ trước đó. Hiển nhiên đối với người hâm mộ Fallout thì đây là một tin đáng mừng, tuy vậy vẫn chưa có gì xác nhận cụ thể tin này là thật cả.

(Ảnh: Gamespot)

Thiết bị chơi game của Amazon

Hồi tháng 8 năm ngoái, trang web của tạp chí Game Informer đã đăng tin "ông trùm" thương mại điện tử Amazon sẽ chuẩn bị ra mắt một chiếc máy console của riêng mình chạy hệ điều hành Android trong kì nghỉ lễ cuối năm. Trước đó, Amazon đã đăng thông báo tuyển dụng khá nhiều nhân viên cho các vị trí thiết kế, lập trình… đặc biệt là những người từng làm việc cho Microsoft.

Ngay sau khi có tin tức từ Game Informer, trang tin công nghệ TechCrunch đã đăng tải một tin khác đính chính rằng chiếc máy console này thực ra là một phần của dự án thiết kế thiết bị giải trí AppleTV của hãng Lab126 – phòng thí nghiệm phần cứng của Amazon đặt tại thung lũng Silicon. Tin ngoài luồng cho hay chiếc máy có tên “Amazon box” sẽ được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon đời mới nhất, cho phép nó sở hữu sức mạnh không kém gì một chiếc Xbox 360.

Một tháng sau đó, trang tin game Gamasutra lại đưa tin rằng Amazon đã tuyển dụng rất nhiều hãng làm game ở Mỹ để thiết kế game cho chiếc máy này. Theo như tin này, Amazon không công khai gì nhiều về sản phẩm, nhưng rõ ràng công ty đều hỏi các hãng game rằng “liệu các tựa game của họ có hỗ trợ tay cầm gamepad hay không?”

Thế nhưng đã 4 tháng trôi qua mà tin này vẫn chỉ tồn tại… trên giấy chứ chưa ai đứng ra xác nhận rõ thực hư cả. Hồi cuối tháng 10 năm ngoái, trang tin công nghệ The Verge đã cho biết rằng Amazon quyết định trì hoãn dự án của chiếc máy này, do họ yêu cầu nền tảng hệ điều hành của thiết bị phải đồng bộ được với hệ điều hành Android hiện được sử dụng trên những chiếc Kindle Fire của hãng.

(Ảnh: Extremetech)

Grand Theft Auto V trên PC

Vài tuần sau khi tựa game đình đám GTA V trình làng, trang Eurogamer đã nhận được tin hãng Rockstar cũng đang dự tính đưa tựa game này lên hệ PC trong quý 1 năm 2014, theo đúng như những gì họ đã từng làm với GTA IV. Tuy vậy, nên nhớ rằng GTA IV có đến 8 tháng chênh lệch thời gian giữa 2 phiên bản console và PC, trong khi mốc thời gian trong nguồn tin này quá ngắn. Liệu Rockstar có đủ sức đưa GTA V lên PC chỉ trong vỏn vẹn 4-6 tháng hay không?

Rockstar vẫn chưa có thông báo gì về việc GTA V sẽ lên hệ PC, nhưng theo thông lệ từ trước, dòng game này luôn luôn có bản PC sau khi đã “làm mưa làm gió” trên hệ console. Theo một báo cáo của IGN, Shawn Fonteno, diễn viên lồng tiếng nhân vật Franklin trong GTA V, đã chia sẻ tại hội chợ truyện tranh New York Comic-Con rằng anh đang cùng với Young Maylay, diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Carl Johnson trong San Andreas để cùng thực hiện một dự án mật. Khi được hỏi về dự án này, Fonteno có vẻ lảng tránh và đổi chủ đề nhanh chóng. Liệu đây có thể là điềm báo trước về một gói nội dung tải thêm (DLC) của tựa game cho 2 nhân vật trong 2 phiên bản gặp nhau?

(Ảnh: Gamespot)

Dòng game Dead space bị khai tử

Hồi tháng 3.2013, trang VideoGamer đã đăng tin cho hay tin tựa game Dead space 4 – vốn đang chạy thử nghiệm hãng phát triển Visceral Montreal trước khi công ty này đóng cửa – đã bị ngưng vô thời hạn. Đây là một điều hợp lý khi doanh số của Dead space 3 thấp một cách thảm hại. Tuy nhiên các nhân viên của hãng này nhanh chóng phủ nhận tin đồn.

Quản lý của hãng phát hành EA, Peter Moore đã phát biểu trên trang GameIndustry rằng VideoGamer đã tự chế ra tin này nhằm câu view và để quảng bá cho họ. Tuy vậy, VideoGamer vẫn cương quyết bảo vệ thông tin và nói rằng họ đã không đăng nếu không chắc chắn về tính chân thật của nó. Nói gì thì nói, việc doanh số của phần 3 tụt rất thảm hại là điều không thể chối cãi, và hiển nhiên EA sẽ bị tổn thất nặng nề nếu các nhà đầu tư của họ tin rằng tin đồn này là thật.

EA đã thừa nhận trong một hội thảo hồi tháng 5.2013 rằng việc Dead space 3 có doanh số quá thấp là điều họ không lường được, vì trước đó vài tháng tựa game còn xếp những hạng đầu trong danh sách của hãng nghiên cứu thị trường NPD. Đại diện của EA, Patrick Söderlund đã cho trang tin Eurogamer biết hiện họ vẫn chưa có kế hoạch nào cho phiên bản Dead space kế tiếp. Tuy vậy EA cũng khẳng định họ sẽ tập trung vào dòng game Star wars vì đây là một dòng game lâu đời và có nhiều tiềm năng phát triển hơn.

(Ảnh: Eurogamer)

(Đón xem tiếp phần 2)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.