Những tranh cãi về Dota 2 Reborn sau khi ra mắt

22/09/2015 19:00 GMT+7

Dota 2 Reborn ra mắt vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng khi tồn đọng quá nhiều lỗi.

Như vậy Dota 2 Reborn trên nền tảng Engine Source 2 đã chính thức được Valve đưa vào hoạt động, đồng thời Engine Source 1 cũ kỹ đã hoàn toàn bị xóa sổ. Tuy mới thay thế "người tiền nhiệm" chưa được bao lâu nhưng Dota 2 Reborn đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều đến từ cộng đồng người chơi cũng như game thủ chuyên nghiệp. Phải chăng Valve đã quá vội vàng khi đưa ra phiên bản Dota 2 mới, trong khi nó chưa thực sự hoàn thiện để phục vụ người chơi?

Được hứa hẹn với "khuôn mặt" mới, nền tảng mới với lối chơi mới, nhưng những gì Dota 2 Reborn mang lại sau ngày ra mắt chính thức vẫn chưa khiến người chơi thật sự hài lòng.

Những tranh cãi về Dota 2 Reborn sau tuần đầu tiên ra mắt

Dota 2 Reborn (Ảnh: Dota 2)

Hiện tượng giật, lag, tụt fps xảy ra thường xuyên

Dota 2 phiên bản mới được cho là mượt hơn, đáp ứng được cho cả những máy tính có cấu hình tầm trung. Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều người chơi đã lên tiếng về việc Dota 2 Reborn bị tụt fps (khung hình trên giây) so với phiên bản cũ, mặc dù họ vẫn chơi trên cùng một máy.

Những tranh cãi về Dota 2 Reborn sau tuần đầu tiên ra mắt

Từ các diễn đàn Dota 2 quốc tế (Ảnh: Reddit)

Những tranh cãi về Dota 2 Reborn sau tuần đầu tiên ra mắt

Đến cộng đồng Dota 2 tại Việt Nam

Chưa kể đến tình trạng auto disconnect (tự động thoát game) khi đang ở Main Menu. Rõ ràng Valve đang khiến người chơi đặt dấu hỏi lớn về chất lượng thực sự của Dota 2 Reborn.

Từ những lỗi nhỏ đến nghiêm trọng ảnh hưởng đến game đấu

Nếu như tạm chấp nhận việc chơi Dota 2 giảm fps để có những game đấu vui vẻ với bạn bè, người chơi sau khi vào game sẽ liên tiếp gặp phải những lỗi cực kỳ ngớ ngẩn, thậm chí ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả game đấu.

  • Bãi quái to bên Dire tự động "stack" (cộng dồn)

Lỗi này được phát hiện ngay ngày đầu ra mắt của Dota 2 Reborn, tuy đã được Valve nhanh chóng đưa ra bản vá nhưng đã không ít người chơi kịp lợi dụng để mang lại lợi thế cho đội mình.

Những tranh cãi về Dota 2 Reborn sau tuần đầu tiên ra mắt

Lỗi tự stack quái to (Ảnh: Reddit)

  • Teleport (dịch chuyển) vào một khu vực bị lỗi bất kỳ trên bản đồ

Bottom Lane xuất hiện một khoảng nhỏ bị lỗi với chữ "Error", người chơi hoàn toàn có thể lợi dụng và di chuyển ngay lập tức tới đó.

Những tranh cãi về Dota 2 Reborn sau tuần đầu tiên ra mắt

(Ảnh: Reddit)

  • Bị "Abandoned" (cấm chơi) mặc dù không cố ý thoát game

 

  • Dota 2 Reborn không đồng nghĩa với việc Server (máy chủ) cũng "Reborn"!

Hẳn cộng đồng Dota 2 Việt Nam vẫn chưa quên khoảng thời gian gần đây một game thủ Việt có khả năng đánh sập toàn bộ máy chủ Dota 2 Đông Nam Á và khiến cho kết quả những trận đấu đang diễn ra cùng lúc đó không được lưu lại. Sự việc trên đã khiến toàn bộ người chơi ở khu vực bất ngờ cũng như giận dữ vì hành động "phá hoại" này. Mặc dù "hacker" Việt đã lên tiếng khẳng định việc làm của mình chỉ nhằm mục đích khiến Valve chú ý và tăng cường bảo mật cho hệ thống máy chủ.

Những tranh cãi về Dota 2 Reborn sau tuần đầu tiên ra mắt

"Hacker" người Việt phân trần về hành động của mình trên Facebook

Sau hơn hai tháng sự việc trên xảy ra, một lần nữa người chơi lại phải đối mặt với nạn DDOS server trong Dota 2 Reborn. Mới đây trên diễn đàn Reddit, một game thủ đã đưa ra bằng chứng về việc một người chơi nhận được sự thách thức đánh sập máy chủ của đội đối phương và gần như ngay lập tức anh này đã làm điều đó để chứng tỏ khả năng của mình.

Những tranh cãi về Dota 2 Reborn sau tuần đầu tiên ra mắt

Người chơi nick name "Rusty" đáp trả thách thức bằng hành động (Ảnh: Reddit)

  • Và những điều thú vị khác mà Dota 2 Reborn không được "thừa kế" từ phiên bản trước

Dota 2 Reborn ra đời thay thế cho phiên bản cũ, đi kèm đó là hệ thống Custom map nhằm giúp người chơi có thêm những sự lựa chọn để không bị nhàm chán khi chơi. Tuy nhiên, một hình thức xả stress đặc trưng khác thì đã bị "bỏ rơi" ở phiên bản cũ, một mini game đánh giá trí nhớ cũng như giúp game thủ giết thời gian trong lúc chờ đợi game đấu diễn ra.

Những tranh cãi về Dota 2 Reborn sau tuần đầu tiên ra mắt

Rất nhiều người sẽ nhớ mãi trò chơi thú vị này

Giao diện mới với nhiều thay đổi tuy có mang lại những tiện ích mà phiên bản cũ còn thiếu sót, nhưng một số chi tiết nhỏ cũng khá quan trọng bị loại bỏ khiến game thủ cảm thấy tiếc nuối. Phiên bản mới sẽ không còn cho người chơi "show" ra những món đồ đắt tiền trên người hero của mình, hay giao diện Dota 2 Reborn quá chú trọng đến quảng cáo bán đồ ingame và chỉ dành một phần rất nhỏ liên quan đến gameplay cũng khiến nhiều người cảm thấy không vừa lòng.

Lời kết

Mặc dù Dota 2 Reborn xuất hiện rất nhiều lỗi và chưa khiến cộng đồng cảm thấy thoải mái cũng như yên tâm khi chơi, nhưng sự thay đổi và những cái mới mà Engine Source 2 mang lại vẫn là điều cần thiết.

Dota 2 phiên bản cũ đã quá lỗi thời sau bốn năm, đã đến lúc nó cần phải đổi mới. Và để thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng, Valve cũng đang gấp rút đưa ra những bản vá, nhanh chóng sửa chữa các lỗi ngay khi có thể. Hi vọng Dota 2 Reborn sẽ sớm hoàn thiện và thực hiện sứ mệnh hồi sinh "đứa con tinh thần" của tất cả những fan hâm mộ trên toàn thế giới.

Mời độc giả cùng Thanh Niên Game chiêm ngưỡng những hình ảnh vô cùng đẹp mắt trong Dota 2 Reborn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.