Những trò Cá tháng Tư của làng game 2013

01/04/2014 13:00 GMT+7

Hôm nay là ngày Cá tháng Tư, hãy cùng Thanh Niên Game điểm lại những trò đùa được thực hiện rất công phu và "có duyên" từ các "ông trùm" game và công nghệ thế giới nhé.

Với làng game, những trò lừa Cá tháng Tư đa số tập trung vào những… tin vịt theo kiểu "game này ra mắt" hay "game kia chấm dứt". Các game thủ luôn nôn nóng và háo hức đón chờ những tựa game đỉnh cao sẽ dễ dàng trở thành những con… cá nhẹ dạ, "tin sái cổ" vào những tin đồn thất thiệt này. Cơ mà, lâu lâu bị lừa chút chơi cho vui cửa vui nhà thì có hại gì đâu, phải không các bạn? Bởi, phải có tấm lòng yêu game nhiệt thành lắm mới có thể dễ dàng bị dụ khị bởi những tin vịt về game.

Vì vậy, nhân dịp Cá tháng Tư 2014, hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những cú lừa ngoạn mục của làng game thế giới hồi Cá tháng Tư 2013 nhé.

Apple ra mắt "máy console chơi game iPlay"

Vốn nổi danh từ lâu với dòng máy tính Mac và là người "định nghĩa lại" phạm trù “smartphone”, việc Apple có tham vọng đến mức muốn lấn sân sang mảng game console âu cũng là điều dễ hiểu.

Việc Apple tung ra mắt chiếc máy console có tên iPlay thật sự đã khiến kha khá game thủ nhấp nhổm đứng ngồi không yên, đặc biệt là nếu vô tình họ cũng vốn là fan của “táo khuyết”. Vậy, iPlay trông ra làm sao? Tính năng nó có gì độc đáo? Khi nào ra mắt?

Trang tin game IGN cũng chứng tỏ họ rất có máu đùa dai khi làm hẳn một đoạn clip để củng cố lòng tin cho các "con cá" nhẹ dạ. Vâng, rất tiếc, tất cả đều là... tin vịt.

Gears of war sẽ có phiên bản Collection trên PS3

Nếu là fan ruột của dòng game hành động này, hẳn bạn đã biết rằng đây là tin "tổ trác", không cần phải hồ nghi nữa.

Thứ nhất, Gears of war vốn là một trong số các tựa game độc quyền ít ỏi của hệ máy Xbox 360, không có lý do gì khiến Microsoft phải dùng bộ sưu tập “exclusive” nghèo nàn của mình mà “đem chuông đi đánh xứ người”, nhất là ở "sân nhà" của đối thủ truyền kiếp Sony cả.

Thứ hai, thông tin này do Cliff  Bleszinski, cựu nhân viên của Epic Games tung hê trên trang Twitter cá nhân của mình. Chưa nói đến chuyện những lời đồn trên các mạng xã hội vốn chẳng đáng tin, mà đến từ miệng một nhân viên đã nghỉ việc thì lại càng khả nghi hơn nữa.

EA Games sẽ phát triển máy console Origin Box

Có vẻ như mảnh đất console khá giống thiên đường, vì vậy đối tượng để các “thợ câu” dùng làm mồi bắt cá đa số đều là hãng này hãng nọ ra mắt máy console.

Origin vốn là trang giao dịch điện tử chuyên phát hành các game của hãng Electronic Arts. Tạm thời chưa nói đến việc EA vốn chưa hề có kinh nghiệm trong việc sản xuất phần cứng, mà chỉ riêng tấm hình được tung ra cũng đủ khiến người hơi am hiểu phải thốt lên câu “fake lòi!”.

Chẳng ai lại đi thiết kế một chiếc máy console với hình dáng như một... cuộn giấy vệ sinh như trong hình. Tính thẩm mỹ gần như là khá í ẹ, và độ tiện dụng cũng như công năng và diện tích chiếm chỗ cũng đều vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc thiết kế. Vâng, EA chưa có điên đâu ạ!

Ghi danh vào trường đại học Pokemon

"Bạn cảm thấy mình đang rất bức thiết cần trau dồi kiến thức về Pokemon? Cảm thấy rằng chiến thuật và cách chăn nuôi của mình chưa hiệu quả, cần tham khảo ý kiến các chuyên gia? Hãy ghi danh ngay vào khóa học đào tạo huấn luyện viên Pokemon, ngay và luôn!"

Mẩu quảng cáo này nếu xảy ra ở trong thế giới Pokemon, hẳn sẽ thu hút đông đảo một lượng lớn học viên đủ làm sập cả trường. Đáng tiếc là trong hiện thực, không có Pokemon tồn tại – và những game thủ yêu thích Pokemon tự họ có thể trau dồi kiến thức về game này từ… Internet rất dễ dàng.

Nintendo sẽ tung ra Super Wii U

Nếu xét về sự thất bại của Wii U trước các đối thủ Xbox 360, PS3 và bây giờ là PS4, Xbox One, thì việc Nintendo muốn lật ngược ván bài bằng cách tung ra Super Wii U âu cũng hợp lý. Tại sao lại không, thậm chí đã có đầy rẫy tin đồn về hệ máy Nintendo Fusion với cấu hình “ảo tung chảo” cơ mà?

Đích thân chủ tịch Nintendo Satoru Iwata đã tham gia trò đùa về Super Wii U.

Tuy vậy, nếu nghiêng về giả thuyết Nintendo sẽ phát triển một hệ máy mới hoàn toàn thì có vẻ logic hơn, thay vì nâng cấp Wii U. Bởi lẽ, bản thân chiếc máy Wii U vốn đã có quá nhiều khiếm khuyết, nổi bật nhất là chiếc tay cầm to một cách dị hợm trong khi cấu hình tổng thể thì lại yếu. Nếu muốn cầm tay, mua một chiếc 3DS có vẻ hay ho hơn, và lại còn rẻ hơn. Hơn nữa, số đầu game trên Wii U ít đến thảm hại, cũng như sự im hơi lặng tiếng kỳ quặc của Nintendo cho thấy họ không có vẻ gì muốn hồi sinh dòng máy này cả.

Minecraft 2.0 xuất hiện

Kể từ khi ra mắt bản alpha vào năm 2009, tựa game trí tuệ xây dựng thế giới từ những khối vuông Minecraft luôn sở hữu một lượng người chơi đông đảo. Do bản thân ý tưởng độc đáo cũng như tiềm năng tự tiến hóa vô hạn của mình, người chơi Minecraft sẽ không hề cảm thấy chán, trái lại, gần như họ bị gây nghiện bởi Minecraft!

Vậy, lý do gì để phải có Minecraft 2? Trừ phi Mojang muốn “chế” thêm cho người chơi những công cụ “mới mẻ” như hình tròn, hình tam giác, hình xúc xích… gì đó, còn không thì có vẻ như Minecraft vẫn còn sống khỏe, không cần đến một người kế nhiệm đâu.

Wayforward giới thiệu Cat girl without salad

Theo những gì ghi nhận được, Cat girl without salad sẽ là một... nồi "lẩu tạp pí lù" pha trộn giữa các thể loại như giải đố, leo trèo, hành động, bắn súng, phiêu lưu, chiến thuật, đối kháng, nhập vai, âm nhạc, kinh dị, dàn trận và tiểu thuyết hình ảnh.

Tạm thời chưa nói đến việc bản thân người viết dù đã kinh qua 20 năm chơi game các thể loại, mà vẫn chưa hình dung được cái sự “ba rọi” của tựa game này, bản thân cái tên Cat girl without salad đã đủ độ "bựa" để "gào rú" cho thế giới biết là nó “fake lòi!” rồi.

Game của huyền thoại Nokia N-Gage sẽ lên kệ 3DS

Có vẻ như ý tưởng một chiếc điện thoại chuyên chơi game đã được Nokia khai thác từ lâu với dòng máy N-Gage nức tiếng một thuở. Giờ đây Nintendo muốn hồi sinh một huyền thoại này khi đưa game của N-Gage lên 3DS?

Thật ra, bản thân Nintendo đã có kha khá game từ những hệ máy cũ của mình như Gameboy, Gameboy Color, Gameboy Advance, NDS... để tái chế rồi, hà cớ gì phải rước thêm việc vào thân? Và chưa nói đến việc dân Nhật vốn quen "tự kỷ", rảnh đâu mà vác thêm sản phẩm từ nước ngoài về chứ.

Kết

Trên đây chỉ là một số trong hằng hà sa số những tin vịt có thể bẫy chết khối con cá nhẹ dạ trong làng game hồi năm 2013. Tuy phần lớn trong đó nghe qua là thấy có mùi giả mạo, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng cũng có vài tin được "biên đạo" khá kỹ lưỡng, nghe cũng có vẻ logic. Liệu trong năm 2014 này, có bao nhiêu trong số tin vịt này thành sự thật? Và mùa Cá tháng Tư 2014 này sẽ có thêm những loại tin “vịt giời” nào? Hãy cùng chờ đón thử xem.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.