Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (Phần 2)

31/08/2014 16:00 GMT+7

Tiếp nối phần 1, mời bạn đọc cùng Thanh Niên Game tiếp tục khám phá những tựa game có cốt truyện ấn tượng nhất.

6. Braid

Braid là sản phẩm game indie để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho người chơi vào năm 2008. Câu chuyện của game xoay quanh Tim, một chàng trai có vẻ ngoài ủ rũ, buồn bã, bước nhanh qua từng thế giới riêng biệt để tìm lại tình yêu của đời mình. Nàng công chúa trong trái tim anh giờ chỉ còn là những mảnh ghép vụn vỡ và những dòng nhật kí dở dang.

 Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (Phần 2)

(Ảnh: Playindie)

Không lời thoại, không sở hữu bất kì đoạn phim chuyển cảnh nào nhưng Braid vẫn truyền tải đến người chơi một chuyện tình với đầy đủ những cung bậc cảm xúc khác nhau. Hãy thử một lần đến với trò chơi, khám phá yếu tố đảo ngược thời gian đầy tinh tế để tìm hiểu câu chuyện tình tan vỡ, bạn sẽ thấy Braid là một tuyệt phẩm nhẹ nhàng và sâu sắc biết chừng nào.

 

7. Grim fandango

Grim fandango là một trong những trò chơi nổi tiếng nhất của nhà thiết kế tài năng Tim Schafer và là đại diện tiêu biểu của thể loại game phiêu lưu – giải đố. Game nổi tiếng không chỉ vì lối chơi hay, không quá khó nhằn như những dòng game Myst hay Broken sword mà còn vì cốt truyện sâu sắc, mang đậm tính nhân văn.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (Phần 2)

(Ảnh: IGN)

Trong game, người chơi sẽ vào vai Manny Calavera (Calavera tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "đầu lâu"), nhân viên của công ty Department of Death. Nhiệm vụ của Manny là cung cấp phương tiện, đồng thời hướng dẫn linh hồn người chết đến với trần gian thứ chín (Ninth Underworld) dựa theo mức độ thánh thiện của họ lúc còn sống. Công việc cứ thế tiếp diễn cho đến một ngày, anh gặp được cô gái mang tên Mercedes Colomar, một linh hồn thánh thiện nhưng không hiểu sao lại phải đi bộ đến Ninth Underworld. Mặc kệ nguy cơ bị sa thải, Manny quyết tâm bước vào hành trình dài 4 năm để tìm hiểu rõ sự tình, giúp Mercedes cũng như chính bản thân anh tìm về cõi vĩnh hằng.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (Phần 2)

Nhân vật của game có gương mặt đầu lâu dựa theo truyền thuyết của người Aztec cổ (Ảnh: VG247)

Đồ họa đẹp, âm thanh sống động và hơn cả là nội dung nhẹ nhàng, hài hước và sâu lắng, làm sao ta có thể cưỡng lại một sản phẩm game tuyệt vời như Grim fandango đúng không?

8. Star wars: Knight of the old republic

Nhận được hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ từ các tạp chí, trang web uy tín đủ để khẳng định Star wars: Knight of the old republic dưới bàn tay của hãng phát triển Bioware có chất lượng tuyệt như thế nào. Cốt truyện là điểm nhấn đặc sắc của trò chơi khi khắc họa một cách hoàn hảo thế giới Star wars so với những tựa game có cùng đề tài.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (Phần 2)

(Ảnh: Gexe.pl)

Lấy mốc thời gian 4000 năm trước những sự kiện diễn ra trong bộ phim Star wars, Star wars: Knight of the old republic đưa người chơi vào vai một thuyền viên bình thường của hạm đội Republic nhưng sở hữu kình lực tiềm tàng khủng khiếp. Bạn phải gánh vác sứ mệnh cao cả là tìm kiếm dũng sĩ Jedi - Bastila Shan bị bắt cóc trên hành tinh Taris và dẹp tan phe ác Sith.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (Phần 2)

Cốt truyện của Star wars: Knight of the old republic vô cùng xuất sắc (Ảnh: Gexe.pl)

Với các nhiệm vụ phụ lôi cuốn trải dài suốt toàn cõi vũ trụ, cốt truyện có chiều sâu khi đan xen khéo léo ranh giới thiện ác v.v. Vận mệnh thiên hà nằm thực sự nằm trong tay bạn khi trải nghiệm Star wars: Knight of the old republic – xuất phẩm game Star wars sở hữu cốt truyện hay nhất mọi thời đại.

9. Planescape torment

Nhắc đến game nhập vai lấy cốt truyện làm trọng không thể không nhắc đến xuất phẩm đậm chất trí tuệ đến từ Black Isle Studios - Planescape torment. Thật vậy, cốt truyện của game tuy dựa trên thế giới Dungeons & Dragons nhưng lại diễn ra ở những thế giới song song vô cùng phức tạp, đậm chất hàn lâm và triết lý sâu sắc, đủ làm “đau đầu nhức óc” bất kì game thủ nào.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (Phần 2)

(Ảnh: Rockpapershotgun)

Bạn sẽ vào vai nhân vật chính The Nameless One trong hành trình tìm lại kí ức bị mất và giải đáp câu hỏi về sự bất tử của bản thân. Cốt truyện của Planescape torment phụ thuộc rất lớn vào khía cạnh hội thoại, những cuộc nói chuyện này sẽ giúp phát triển kĩ năng cho nhân vật cũng như thay đổi hoàn toàn diễn tiến của game.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (Phần 2)

Không thành công về doanh thu nhưng cốt truyện của game vẫn khiến người ta nhớ mãi (Ảnh: Rockpapershotgun)

Tuy nhiên, có lẽ vì quá phức tạp, thiên về visual novel (tiểu thuyết tương tác) hơn là một trò chơi nhập vai nên doanh thu của Planescape torment phải chịu thất bại nặng nề mặc cho giới game thủ “hardcore” hết lời ca tụng. Dù sao đi nữa thì khi nhắc đến một tựa game nhập vai có cốt truyện xếp vào hàng kinh điển, người ta không thể nào quên Planescape torment.

10. Grand theft auto: San Andreas

Dòng game hành động thế giới mở (sand-box) Grand theft auto (GTA) của hãng Rockstar luôn được đánh giá cao về cốt truyện trong từng phiên bản. Mỗi một tựa game GTA đều mang đến người chơi một câu chuyện hấp dẫn, giàu tình tiết và có chiều sâu, tuy nhiên, xét về mức độ lôi cuốn thì không phiên bản nào có thể vượt qua được GTA: San Andreas.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (Phần 2)

(Ảnh: Videogamesblogger)

Thật vây, lấy bối cảnh ở tiểu bang San Andreas (một địa danh ảo được hình thành từ 2 bang California và Nevada), người chơi vào vai nhân vật chính Carl "CJ" Johnson (CJ), một tay côn đồ trở về quê nhà Los Santos và nhận được hung tin người mẹ của y đã bị ám sát. Đau khổ cùng cực, CJ quyết tâm khám phá ra âm mưu ẩn chứa đằng sau cái chết bí ẩn của mẹ mình. Câu chuyện đậm chất nhân vân về quá trình hoàn lương của CJ, từ một tay côn đồ trở thành một ông trùm thế lực, một công dân được tôn trọng nhất San Andreas.

Những tựa game có cốt truyện sâu sắc nhất (Phần 2)

Cốt truyện của game dựa trên những sự kiện có thật (Ảnh: Moddb)

Dựa trên những câu chuyện có thật về sự xung đột giữa các băng đảng ở Los Angeles, GTA: San Andreas khẳng định rõ ràng một chân lý: mọi tội ác đều phải chịu sự trả giá xứng đáng cho dù kẻ đó có lẩn trốn đến chân trời góc bể.

(Còn tiếp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.