Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

30/04/2014 08:30 GMT+7

Chơi đơn là một trải nghiệm thật tuyệt vời nhưng khi cùng “đồng bọn sát cánh bên nhau” thì game sẽ còn tuyệt vời hơn bao giờ hết. Hãy cùng TNG điểm qua 20 game tựa game phối hợp đáng thử nhất nhé!

The house of the dead 2

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Game bắn súng hồng tâm xưa nay đã là thể loại phối hợp tuyệt vời nhất như Time crisisArena 51, nhưng tựa game đoạt danh hiệu xuất sắc có lẽ là House of the dead 2. Cảm giác được bắn phá các binh đoàn thây ma nguy hiểm, đối đầu với những tên trùm khổng lồ qua nhiều màn chơi đa dạng khiến House of the dead 2 là tựa game phối hợp không thể bỏ qua.

 

FIFA 14

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Nói đến FIFA thì hầu như mọi anh chàng game thủ đề sẽ bàn tán sôi nổi. Đặc biệt hơn là khi chơi FIFA (hoặc bất kỳ game thể thao nào khác) cùng với một người bạn. Thật tuyệt vời khi bạn "sát cánh" cùng đứa bạn "chí cốt" đấu với một đội bóng khác. Mục tiêu chiến thắng sẽ làm bạn gia tăng cảm xúc hơn bao giờ hết. Hơn nữa, FIFA còn cung cấp chế độ chơi mạng hai đấu hai giúp bạn và đồng đội có thể chơi với những đấu thủ khác từ khắp nơi trên thế giới.

 

Mass effect 3

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Lối chơi đơn của Mass effect 3 quá hấp dẫn nên ít có ai mong đợi phần chơi phối hợp của game, nhưng thực sự là nó rất tuyệt. Tuy điều khó chịu là bạn không thể mua nhân vật, vũ khí và nâng cấp một cách bình thường (chỉ được mua những hộp vật phẩm ngẫu nhiên), nhưng bù lại game có một tính năng rất hay là những gì bạn kiếm được trong phần chơi phối hợp sẽ bổ sung vào phần chơi đơn của bạn. Hơn nữa, bạn có thể tha hồ cùng ba người bạn nữa tham gia vì game hỗ trợ tới bốn người chơi.

Castle crashers

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Đến với Castle crashers, bạn và ba người bạn nữa sẽ vào vai bốn chàng kỵ sĩ cực kỳ đáng yêu và ngộ nghĩnh trong hành trình giải cứu công chúa và đưa tên phủ thủy độc ác ra công lý. Với thiết kế 2D đẹp mắt cùng lối chơi pha trộn nhiều thể loại: từ nhập vai, hành động cho đến beat ‘em up, đây là tựa game đáng để thử qua cùng với bạn bè.

 

 

Call of duty: Black ops (Nazi zombies)

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Thừa hưởng những tinh hoa từ chế độ Nazi zombies của phần Call of duty: World at war, Call of duty: Black ops đã đưa chế độ này lên một tầm cao mới với việc thêm thắt vào các bản đồ đa dạng và vũ khí độc đáo. Từng đợt sống còn trước biển thây ma sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết trong Call of duty: Black ops.

Có thể nói, chế độ Nazi zombie là chế độ chơi phối hợp hoàn hảo đến nỗi nó có thể trở thành một phiên bản độc lập của dòng game Call of duty.

 

 

Smash TV

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Smash TV là tựa game bắn súng góc nhìn từ trên xuống từng nổi tiếng một thời trên hệ máy thùng. Sau này, trò chơi được chuyển thể lên hệ máy SNES và MegaDrive. Nhiệm vụ của bạn là chống lại từng đợt kẻ thù tấn công ở nhiều địa điểm, chắc chắn bạn cùng người đồng đội của mình sẽ có những pha chiến đấu đến nghẹt thở.

 

Streets of rage 2

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Ngoài những tựa game beat’ em up kinh điển như Final fightDouble dragon, Streets of rage cũng là một trong những dòng game beat’ em up hay nhất vào những năm 90. Street of rage 2 là một sự kết hợp hoàn ảo giữa âm thanh giai điệu và lối chơi phối hợp cực kỳ đã tay.

 

Super Mario 3D World

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Mario luôn ấn tượng với người chơi bởi lối chơi đơn, nhưng về sau hãng Nintendo đã đẩy mạnh hơn phần phối hợp. Điển hình là Super Mario 3D World với nhiều màn chơi thú vị. Ở phần này, bạn không chỉ vào vai anh chàng thợ sửa ống nước đi ăn nấm nữa mà có thể tha hồ vào vai nhiều nhân vật khác nhau như công chúa Peach, Luigi, Toad cùng đi khám phá thế giới sinh động. 

 

Monaco: What's yours is mine

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Được trang IGN bình chọn là "một trong những tựa game độc đáo và gây nghiện nhất năm 2013", Monaco: What's Yours Is Mine là tựa game hành động rình rập, góc nhìn từ trên xuống và phát triển bởi hãng Pocketwatch Games.

Người chơi sẽ vào vai một trong những tên "đạo chích" đi cướp các tòa nhà an ninh. Để hoàn thành phi vụ của mình, bạn phải vượt qua nhiều thử thách "khó nhằn" như né được camera an ninh, lính canh và nhiều loại bẫy đa dạng. Monaco: What's yours is mine hỗ trợ đến tám người chơi nên bạn có thể thỏa thích cùng "đồng bọn" thực hiện những phi vụ cướp "táo tợn".

Rayman legends

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Rayman legends thực sự là trò chơi thích hợp để xả stress cùng bạn bè sau những ngày học và làm việc căng thẳng. Với số lượng màn chơi đa dạng và các thử thách hấp dẫn, chắc chắn bạn không nên bỏ qua tựa game này. Ngoài ra, trò chơi còn sở hữu phong cách vui nhộn và đáng yêu nên nó phù hợp cho những cặp đôi cùng nhau chơi để giải trí nữa đấy.

 

Tom Clancy's splintercell: Conviction

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Phần chơi phối hợp của Splinter cell: Conviction luôn đóng vai trò quan trọng cho tựa game này. Bạn sẽ được chứng kiến những sự kiện hấp dẫn xảy ra trước cốt truyện chính khi tham gia vào chuyến phiêu lưu của hai mật  vụ Archel và Kestrel. Nhiệm vụ của hai người là lấy lại vũ khí hạt nhân tối mật của Nga bị đánh cắp trước khi chúng bị bán ra và gây nguy hiểm cho thế giới.

Game sẽ có những cách chơi phối hợp đặc trưng như thẩm vấn kẻ địch, giúp đỡ đồng đội khi bị thương, sử dụng các chiêu như "Mark and execute" (đánh dấu mục tiêu và tiêu diệt), "Last known position" (Lợi dụng bóng của mình để dụ kẻ địch đến tầm ngắm của đồng đội).

 

Lara Croft and the guardian of light

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Không giống như những bản khác trong dòng Tomb raider, Lara Croft and the guardian of light là một bản ngoại truyện với góc nhìn từ trên xuống. Đặc biệt, ở bản này nữ bá tước Lara sẽ không còn "đơn thân độc mã" nữa mà sẽ cùng đồng hành với anh chàng Totac, người bảo vệ ánh sáng và tất nhiên, game sẽ hỗ trợ chơi phối hợp hai người.

Trò chơi yêu cầu cả hai phải biết phối hợp, bổ sung cho nhau vì thế người chơi phải thật "ăn ý" thì mới có thể vượt qua các chướng ngại vật chông gai, nguy hiểm chết người được.

Rock band 3

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Nếu bạn là người sôi nổi, năng động, yêu âm nhạc, thì Rock band là một sự lựa chọn tuyệt vời. Với số lượng bài hát lên tới 4000 bài (nếu tải đầy đủ bản mở rộng), người chơi tha hồ trở thành ngôi sao nhạc rock và cùng bạn bè lập một ban nhạc... "đi lưu diễn" khắp mọi nơi. 

 

 

Lego the lord of the rings

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Lego xưa nay luôn là dòng game để giải trí cùng gia đình, bạn bè và người thân. Với thiết kế đồ họa đáng yêu nhiều màu sắc và lối chơi lành mạnh, Lego: The lord of the rings luôn là tựa game được yêu thích. Ngoài ra, bạn có thể thử qua những trò chơi cùng thương hiệu khác như: Lego DC Superheroes, Lego Harry Potter, và Lego Star Wars.

 

Resident Evil 5

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Ở phần 4, bạn lúc nào cũng phải kè kè bên con gái cưng của tổng thống, đôi khi còn gây phiền nhiễu vướng víu, thì ở phần 5 người chơi sẽ được tiếp xúc với cô nàng đặc vụ Sheva Alomar, người luôn sát cánh cùng bạn mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy khó chịu vì đồng đội AI ít hiểu ý mình mà toàn "tự thân vận động", vì thế tốt nhất là bạn nên cùng chơi với một người bạn nữa để mọi thứ "trôi chảy" hơn.

Left 4 dead 2 

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Left for dead là một xuất phẩm thành công của Valve vào năm 2008 với lối chơi được xây dựng từ "công thức" phối hợp bốn người cùng những màn chạy bắn nhằm vượt thoát khỏi bầy đàn xác sống hung hãn. Giá trị chơi lại của trò chơi là không phải bàn cãi vì game thủ có thể hoàn thành những màn chơi theo nhiều cách khác nhau.

Tiếp nối thành công của người tiền nhiệm, Left for dead 2 ra đời như để chứng tỏ mình là "kẻ kế thừa" xứng đáng khi mang đến cho người chơi những trải nghiệm phối hợp đầy độc đáo, có thể nói là vượt trội hơn rất nhiều so với phần một. Những loài xác sống đa dạng với "sự chỉ đạo" bậc thầy từ AI đầy khó chịu cùng các vũ khí cận chiến được đưa vào v.v., Left for dead 2 thực sự là một trò chơi mà những người yêu thích lối chơi phối hợp không thể bỏ qua.

 

Gears of war 3

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Gearbox software đã mang lại những giờ phút đầy hứng khởi khi người chơi có thể tung hoành cùng bạn bè khắp hành tinh Pandora để tiêu diệt kẻ thù. Cảm giác được thu thập một số lượng vũ khí đồ sộ và trải nghiệm cùng bạn bè là điều thú vị trong Gears of war 3. Bên cạnh đó, các tính năng hấp dẫn, đa dạng của từng nhân vật khiến người chơi không thể rời mắt khỏi màn hình một khi đã "dấn thân" vào hành tinh Pandora.

Chế độ chơi chiến dịch (campaign) của Gears of war 3 có vẻ như thiếu sự liền mạch so với hai phiên bản trước và đó là lý do chế độ chơi phối hợp của tựa game này "tỏa sáng". Với nhiều lựa chọn khác nhau trong cuộc hành trình, cảm giác trải nghiệm cùng bạn bè của Gears of war 3 cực kỳ thú vị. Một khi thử qua chế độ chơi phối hợp, ắt hẳn bạn sẽ quên đi phần chơi đơn hơi tẻ nhạt.

Hãy tưởng tượng cảm giác cầu khẩu Lancers bửa đôi kẻ thù với sự giúp đỡ của đồng đội, thật là đã tay. Điều này sẽ rất khó thực hiện nếu bạn chơi một mình, nó khiến cho Gears of war 3 rất tuyệt khi "chiến đấu" cùng với bạn bè.

 

Diablo 3: Reaper of souls

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Phiên bản mở rộng Reaper of souls của Diablo 3 dành cho những "tín đồ" PC đã mang lại rất nhiều cải tiến so với phiên bản gốc. Những hầm ngục tối tăm trở nên ly kỳ, bí ẩn hơn bao giờ hết, khiến cho chuyến hành trình phiêu lưu cùng bè bạn thú vị hơn rất nhiều.

Vẻ đẹp tinh tế từ lối chơi phối hợp của Diablo 3 là điều không thể chối cãi với cơ chế chiến đấu đơn giản nhưng đẹp mắt và luôn tạo được hứng thú cho người chơi. Game sẽ không còn hấp dẫn nếu bạn chỉ "đơn thân độc mã" trong suốt cuộc hành trình tiêu diệt chúa quỷ Diablo.

Portal 2

Những tựa game Co-op hay nhất từ trước đến nay

Portal 2 mang lại một trải nghiệm phối hợp rất độc đáo đến cho người chơi. Bạn sẽ không bắt gặp những pha "bắn súng" đì đoàng như các tựa game khác, thay vào đó là những màn giải đố "cân não".

Người chơi sẽ cùng bạn vào vai hai rô bốt Atlas và P-Body, sử dụng khả năng mở cổng không gian của khẩu súng Portal để giải quyết các câu đố vô cùng trí tuệ. Với những "bài test" hốc búa cùng cốt truyện bất ngờ, Portal 2 sẽ mang đến cho các bạn giây phút bất ngờ với đồ họa sinh động cùng âm thanh đỉnh cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.