Những tựa game console bị lãng quên

18/05/2014 09:00 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game nhìn lại những tựa game offline (chủ yếu trên Xbox 360 và PS3) ít nhiều đã xuất hiện trước công chúng nhưng lại ra đi “không một lời từ biệt”.

Lý do cho những "mất mát" này khá nhiều, có thể là thiếu vốn đầu tư, thiếu nguồn nhân lực, thời gian phát triển kéo dài, game không còn hợp thị hiếu, v.v., khiến những dự án tiềm năng này bị hủy bỏ hoặc trì hoãn. Nhưng có gì đi chăng nữa thì chúng cũng đã để lại cho game thủ một sự nuối tiếc và hy vọng.

Killing day


Một đoạn phim giới thiệu Killing day từng được tung ra tại triển lãm E3 2005 bởi hãng Ubisoft, cho thấy một tựa game đầy tiềm năng với những màn đấu súng nảy lửa. Nhưng không có bất cứ thông tin nào được tiết lộ sau đó, khiến Killing day trở nên bị quên lãng và mọi người cho rằng nó đã bị hủy bỏ. Killing day liệu có tồn tại hay không thì vẫn còn chưa biết, nhưng chúng ta biết chắc rằng thứ sót lại chính là đoạn trailer cũ kĩ của game.

 

The outsider

Tựa game phiêu lưu này từng được hé lộ vào năm 2005. Lấy bối cảnh tại Washington DC, nhân vật chính là một điệp viên CIA tên Jameson, bị buộc nhầm tội mà anh không hề làm. Và bây giờ người chơi phải quyết định làm thế nào để anh có thể lấy lại danh dự cho mình.

Nhà phát triển David Braben cùng đội ngũ trong Frontier Developments từng dự định The outsider sẽ là một game có cốt truyện phi tuyến tính. Tuy nhiên, để làm một tựa game như vậy sẽ mất rất nhiều công sức. Có lẽ đó là lý do sau 6 năm im lặng, David Braben cuối cùng cũng xác nhận rằng dự án này đã bị ngưng lại. Tuy vẫn còn một chút hy vọng khi ông từng nhấn mạnh rằng game vẫn chưa chính thức bị hủy bỏ.

 

Agent

Hãng phát triển của dòng game GTA, Rockstar North, đã khuấy động E3 2007 khi hé lộ sản phẩm độc quyền cho PS3 mang tên Agent. Game được giới thiệu là lấy bối cảnh trong thời kỳ Chiến tranh lạnh vào những năm 1970, với những cuộc đấu trí về tình báo. Ngoài một vài tấm screenshot (hình trong game) hiếm hoi, cho đến nay Rockstar North vẫn chưa hé lộ thêm thông tin gì về game khiến nhiều người tưởng rằng game đã bị “xử tử”, mặc dù vào năm 2011 hãng phát hành Take-Two xác nhận rằng game vẫn đang trong quá trình phát triển. Vào tháng 7.2013, hãng tiếp tục đăng ký hai nhãn hiệu cho game. Có vẻ như Rockstar North và Take-Two vẫn đang âm thầm thực hiện dự án này.

 

Eight days

Tựa game hành động này từng xuất hiện tại E3 2005 dưới dạng một phần của bản chơi thử trên PS3. Năm tiếp theo, game được công bố đã có bản đầy đủ, và trailer đầu tiên cho thấy những màn đấu súng gay cấn trong vùng hoang mạc bang Arizona với các pha hành động như trong xi-nê.

Tuy nhiên, game chính thức bị hủy bỏ vào năm 2008 vì lí do “thiếu chế độ chơi mạng”, theo giải thích của Sony. Nhưng vào năm 2009 lại nổi lên những lời đồn thổi cho rằng game chỉ đang tạm ngưng và sẽ hẹn ngày “tái ngộ”.

Beyond good & evil 2

Nhà thiết kế Michel Ancel của Ubisoft từng tung ra một đoạn phim giới thiệu game vào năm 2008 và 2013, hé lộ được phần nào về việc ra mắt tựa game này. Tuy chi tiết về cốt truyện của game còn nhỏ giọt, Ancel cũng tiết lộ rằng game sẽ xoay quanh câu chuyện về tương lai của thế giới trong game, cũng như mối quan hệ giữa con người với động vật.

Trong cuộc phỏng vấn với trang IGN, ông nói: “Thực sự thì thực hiện game trên nền máy console hiện tại rất thử thách. Nhân cơ hội console next-gen ra đời, chúng tôi một lần nữa muốn thử phát triển tựa game này trên hệ máy next-gen.”

Ông cũng nói thêm rằng Beyond good & evil 2 sẽ tiếp tục “vắng bóng” trong vài năm nữa để hãng có thể tập trung phát triển game. Nhưng ta cũng không thể đoán trước được số phận của game sẽ ra sao.

 

The lord of the rings: The white council

Thuộc thể loại nhập vai thế giới mở lấy đúng bối cảnh từ thế giới Chúa nhẫn do EA sản xuất, với AI và nhân vật được thiết kế bởi xưởng chịu trách nhiệm dòng game The sims - The Sims Studio, The lord of the rings: The white council là một game đầy tiềm năng. Đáng tiếc thay, dự án chỉ kéo dài trong vòng chưa đầy một năm với lí do còn quá nhiều thiếu sót cũng như EA đã tìm được hướng đi thành công cho mình - Dragon age.

 

Dead or alive: Code chronos

Tomonobu Itagaki, “ông trùm” của dòng game đối kháng Dead or alive, từng liên tục nhắc đến Dead or alive: Code chronos trong suốt các buổi phỏng vấn vào năm 2005, nhưng chưa bao giờ để cập đến chi tiết trong game. Các game thủ chỉ biết game sẽ có bối cảnh trước bản game Dead or alive đầu tiên, kể về câu chuyện của hai chị em Ayane and Kasumi.

Vào năm 2008, Itagaki rút khỏi hãng Tecmo Koei sau vụ lùm xùm về vấn đề tiền hoa hồng, dẫn đến tương lai mờ mịt của Dead or alive: Code chronos và tựa game chính thức bị hủy bỏ theo như xác nhận của hãng vào năm 2010.

 

The last guardian

The last guardian kể về một cậu bé trong cuộc chạy thoát khỏi một tòa lâu đài với sự giúp đỡ của một con quái vật nửa thú nửa chim khổng lồ tên Trico (nhiều ý kiến cũng cho rằng Trico là một Colossus - thần thú khổng lồ từ tựa game Shadow of the colossus trên hệ máy PS2). Sony cho biết rằng hiện game vẫn đang trong quá trình phát triển. Và với sự ra mắt của PS4, có thể The last guardian sẽ không chỉ có mặt trên PS3 theo như dự kiến. 

 

Harker

Trở về năm 2007 khi game được công bố, Harker là game dựa trên bộ phim kinh dị nổi tiếng Bram Stoker's Dracula. Nhân vật chính là Jonathan Harker, một thợ săn ma cà rồng vào thế kỷ 19.

Game đã bị trì hoãn khi hãng Konami yêu cầu hãng Double Helix phát triển game Silent hill: Homecoming (2008) và đến giờ vẫn chưa ai biết được liệu game có còn tồn tại hay không. Hy vọng càng mỏng manh hơn khi Double helix lại tiếp tục bận rộn với việc phát triển Killer instinct trên Xbox one.

 

The getaway 3

Khi game được hé lộ vào năm 2005, The getaway 3 (dành cho PS3) được cho là một "GTA lấy bối cảnh London" đến từ hãng Sony London. Nhưng cuối cùng mọi thứ chỉ dừng lại ở một đoạn phim giới thiệu khi vào năm 2008, Sony chính thức hủy bỏ game (cùng với Eight days), tuyên bố rằng hãng Sony London đang tập trung vào hai thương hiệu và SingstarEyepet.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.