Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 1)

01/04/2015 08:00 GMT+7

Đề tài siêu anh hùng là "mỏ vàng" của những nhà làm game, tuy thường xuyên bị gắn mác ăn theo, nhưng vẫn có những cái tên gặt hái thành công và xứng đáng được vinh danh.

1. The Punisher (1993)

So với những trò chơi đi cảnh trên máy thùng thời xưa vốn lúc nào cũng thiếu thốn vũ khí, chỉ đơn giản là những cây gậy bóng chày, dao ném, lâu lâu thì có vài trái lựu đạn thì The Punisher không như vậy. Vào năm 1993, Frank Castle và Nick Fury hợp tác với nhau để tiêu diệt Kingpin và đồng bọn của hắn trong The Punisher. Dù đây chỉ là trò chơi di chuyển qua lại, đấm càng nhiều kẻ thù càng tốt, nhưng đây là một trong số ít tựa game cung cấp cho người chơi súng đạn và để bạn thoải mái xả “kẹo đồng” vào kẻ thù.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 1)

Đồ họa và lối chơi cũng như những trò chơi máy thùng khác, khiến chúng ta nhớ đến những trò chơi huyền thoại như Cadillacs and Dinosaurs (game thủ Việt gọi là Bộ Đội) hoặc Alien vs Predator. Tựa game cũng nắm bắt những tình tiết chính của truyện tranh, như việc The Punisher không bắt giữ tù nhân trong khi truy quét tội phạm.

2. Champions Online

Nhà phát triển Champion Online hi vọng trò chơi sẽ là phiên bản next-gen của City of Heroes, nhưng cuối cùng cũng không như mong đợi. Thay vào đó, đây là tựa game MMORPG trên mức trung bình với việc tùy biến nhân vật đáng kinh ngạc và tập trung vào những nhiệm vụ đồng đội, vào thời điểm đó thì như vậy là quá ít.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 1)

Tưởng chừng bị xếp vào những tựa game “bom xịt” thì trò chơi dần dần “hồi sinh” kể từ khi chuyển sang free-to-play, và nhà phát triển Cryptic cũng đang chậm rãi biến “con” của mình thành một tựa game MMO mà bất kỳ fan truyện tranh nào cũng nên thử qua.

3. Comic Jumper

Sự hài hước có thể bù đắp cho lối chơi thiếu sót, và Comic jumper biết cách để thực hiện điều đó. Trò chơi hành động cổ điển với chủ đề siêu anh hùng này đã để lại ấn tượng cho người chơi bằng phong cách chơi đầy thú vị của mình.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 1)

Comic Jumper đã cống hiến rất nhiều cho những người yêu truyện tranh, lối chơi đa dạng từ kiểu beat ’em up của Kỷ Nguyên Bạc đến manga trắng đen. Và trò chơi liên tục thực hiện hành động “break the fourth wall” (nhân vật tương tác với người chơi) khiến cho bạn cảm thấy nhân vật biết mình đang bị điều khiển và cố giao tiếp với người chơi vậy. Cho dù màn chơi tuy có lúc bị lặp nhưng chất truyện của game vẫn lôi cuốn người chơi.

4. Justice League Heroes: The Flash

Không phải ngạc nhiên khi mà không có nhiều tựa game nói về nhân vật The Flash của DC – đem siêu năng lực của anh chàng vào game không dễ chút nào. Tốc độ vô hạn là điều không dễ hiểu như siêu sức mạnh, và mãi cho tới gần đây thì hệ máy console mới đủ khả năng mô tả tốc độ của “người đàn ông nhanh nhất”. Nhưng điều đó không ngăn hãng WayForward làm nên tựa game Justice League Heroes: The Flash cho hệ máy Game Boy Advance vào năm 2006.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 1)

Nhìn chung thì đây là một game beat-em-up điển hình, nhưng sử dụng siêu tốc độ lướt qua lại giữa kẻ thù hoàn toàn thay đổi nhịp độ trận đấu. Siêu tốc độ của The Flash, phải nói là “độc nhất vô nhị”, khi được kích hoạt sẽ làm chậm mọi thứ xung quanh trong khi Flash vẫn giữ nguyên tốc độ, một ý tưởng độc đáo, táo bạo lúc bấy giờ.

5. X-Men Arcade

Đầu những năm 90 là thời đại hoàng kim của thể loại game beat-em-up – gần như mỗi tháng lại có một trò chơi mà bạn di chuyển từ trái sang phải và “đấm vỡ mồm” bọn xấu. Đa số bị chìm vào quên lãng, nhưng trò X-Men năm 1992 lại khiến cho nhiều người nhớ mãi. Trò chơi không có những bước đột phá hay cải tiến nào, chỉ đơn giản là, nó hay hơn những trò khác. Game cho phép 6 người vào vai các X-Men chiến đấu bên nhau. Thật tuyệt khi cùng các bằng hữu sát cánh chống lại kẻ xấu sau giờ phút căng thẳng phải không nào?

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 1)

Hiện tại tựa game đã được làm lại cho hệ máy Xbox và PlayStation. Khi được ra mắt trên Xbox Live và PSN, trò chơi đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi vẫn còn tuyệt như xưa.

6. X-Men Origins: Wolverine

Trong nhiều năm, các fan truyện tranh đã chán với việc nhìn vuốt của Wolverine cắt xuyên qua kẻ thù mà không có tí máu me gì cả. Anh ta có những cặp vuốt không thể phá hủy cơ mà, làm thế coi sao được? X-Men Origin: Wolverine ra mắt và mang đến cho người hâm mộ điều họ muốn.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 1)

Các trận đấu diễn ra đầy máu me và nhanh chóng, mang lại cái chất cần có cho móng vuốt của Wolverine. Cắt đôi kẻ thù trong những cảnh quay chậm thật tuyệt, và xem thân thể của người anh hùng bị xé toạc bởi kẻ thù – chỉ để từ từ hồi phục lại – thật “đỉnh”!

7. Scribblenauts Unmasked

Scibblenauts bắt đầu từ khái niệm biến mọi từ ngữ bạn tưởng tượng thành hiện thực, và nó tiếp tục phát huy từ đó. Vào năm 2013, dòng game này đã mang gần như mọi nhân vật và vật dụng trong lịch sử của DC Comics vào trò chơi Scribblenauts Unmasked. Giờ thì nhân vật Max có thể nhờ Batman giúp mình giải quyết vấn đề, hoặc thêm vài Batman nữa để đối phó với câu đố khác.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 1)

Unmasked có một vốn từ vựng khổng lồ theo chủ đề DC Comics. Thậm chí một dân “mọt truyện tranh” còn học được nhiều điều mới từ game.

8. Deadpool

Hiếm khi nào một trò chơi mang tính hài hước mà thực sự, bạn biết đấy, hài hước – nhưng Deadpool đã làm được điều đó. Trò chơi chặt chém góc nhìn thứ ba này cho bạn nhập vai vào Tên Lính Đánh Thuê Nói Nhiều (Merc with a Mouth), và để bạn đã tay chém giết hàng đống kẻ thù.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 1)

Chất “bựa” của Deadpool, “break the fourth wall” là những thứ sẽ khiến bạn cười từ đầu đến cuối game. Hơn nữa, sẽ có một màn chơi mà bạn được… vả bôm bốp liên tục vào mặt Wolverine gần 3 phút, ai lại không muốn thử điều đó?

9. Lego Batman 2: DC Super Heroes

Từ Star Wars cho tới Lord of the Rings, dòng game lego của Traveller’s Tales đã khẳng định vị trí của mình. Lego Batman 2: DC Super Heroes kế thừa những cái hay của phần trước và tiếp tục phát huy, biến mình trở thành phiên bản hay nhất trong cả dòng game. Trò chơi mở rộng danh sách nhân vật của mình bao gồm những cái tên nổi tiếng như Superman, Wonder Woman, và các nhân vật còn lại trong top siêu anh hùng của hãng DC, lối chơi cũng được cái tiến đáng kể như bay, chạy nhanh, v.v.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 1)

Nhưng bổ sung ấn tượng nhất là việc lồng tiêng cho nhân vật. Trong phiên bản trước của game, nhân vật chỉ đơn giản thực hiện các cử chỉ hài hước, đáng yêu. Trong khi một số người lo lắng rằng lồng tiếng sẽ khiến mọi việc phức tạp hơn. Nhưng ngược lại, việc lồng tiếng khiến cho nhân vật trở nên sinh động hơn, tạo ra một kỉ nguyên mới cho dòng game Lego Batman.

10. The Punisher (2005)

Frank Castle, còn được gọi là The Punisher, khác hẳn mới các siêu anh hùng khác. Anh ta không có áo choàng, đồ bó hay ý tưởng chiến đấu vì công lý. Thay vào đó, anh ta có áo khác, giày chiến đấu, một cái đầu chứa đầy tội lỗi và giận dữ để làm động lực.

Phiên bản game The Punisher trên PS2/Xbox vào năm 2005 là một trong số ít các trò chơi về siêu anh hùng của Marvel bị liệt vào danh sách M. Tựa game gần như bị ESRB cho vào thể loại AO (chỉ dành cho người lớn) vì quá bạo lực, và nhiều quốc gia yêu cầu trò chơi phải được chỉnh sửa lại trước khi phát hành.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 1)

Thật khó để trách những nhà đánh giá vì mức độ bạo lực của game ngang ngửa Dead to RightManhunt. Vào vai Frank, người chơi có thể… nhấn đầu kẻ địch vào toilet hay nghiền sọ hắn bằng cây đàn piano...

11. Infinite Crisis

Thể loại MOBA thuộc dạng “hot” nhất hiện nay, nếu như Liên Minh Huyền Thoại có hàng triệu người hâm mộ thì Justice League cũng không kém cạnh. Tựa game của DC có lối chơi khá giống với Dota, mặc dù vẫn đang beta nhưng trò chơi đã có một lượng lớn người hâm mộ cho mình. Một trong những điều gây ấn tượng của Infinite Crisis chính là việc xây dựng nhiều thực tại, truyền thống lâu đời của DC Comic.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 1)

Nhiều người muốn vào vai Superman hay Batman, nhưng tại sao lại chơi nguyên gốc trong khi các siêu anh hùng được biến hóa thành ma cà rồng và người máy?  Mỗi phiên bản của nhân vật có lối chơi khác nhau, bản đồ có bố cục như Dota, các đấu trường 5v5 đưa người chơi tới những địa điểm nổi tiếng như thành phố Gotham, Metropolis, v.v.

12. Marvel Heroes

Một chút Diablo, một chút Marvel Ultimate Alliance, và vâng, thêm một chút Diablo nữa vào cho chắc – Marvel Heroes là những gì mà người ta lâu nay đồn rằng “Marvel MMO”. Nhưng khi ra mắt, trò chơi hóa ra không phải là một game thuần MMO khi lại giống một game online phiêu lưu chặt chém hơn. Tuy vậy, vũ trụ Marvel rộng lớn vẫn mang đến niềm vui cho người chơi thỏa sức tung hoành.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 1)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.