Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

22/04/2015 11:15 GMT+7

Đề tài siêu anh hùng là "mỏ vàng" của những nhà làm game, tuy thường xuyên bị gắn mác ăn theo, nhưng vẫn có những cái tên gặt hái thành công và xứng đáng được vinh danh.

13. Marvel Ultimate Alliance 2

Hãng Activision khá thành công trong thời kì đầu của năm 2000 khi cho ra mắt hàng loạt siêu phẩm về siêu anh hùng. Sau những bom tấn như X-Men LegendsMarvel Ultimate Alliance, tựa game Marvel Ultimate Alliance 2 ra đời trong sự kỳ vọng lớn của game thủ.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

Phiên bản này xuất hiện rất nhiều nhân vật từ khắp nơi trong vũ trụ Marvel. Mặc dù có nền đồ họa rất bắt mắt thời điểm bấy giờ, cùng với cốt truyện xoay quanh diễn biến của Civil War khá hấp dẫn, nhưng trò chơi này mắc phải khá nhiều hạt sạn không đáng có. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phiêu lưu bên cạnh các anh hùng yêu thích cùng bạn bè, tìm cơ hội... đấm vỡ mặt Magneto thì đây vẫn là tựa game tuyệt vời.

14. Teenage Mutant Ninja Turtles: Turtles in Time

Trước khi Hollywood tràn ngập hình ảnh về Biệt Đội Siêu Anh Hùng (Avengers) thì những chú rùa này đang chễm chệ ngồi trên ngai vàng điện ảnh thời đó. Tựa game máy thùng của Konami đã khiến nhiều game thủ bỏ cả đống tiền túi để phiêu lưu xuyên thời gian cùng với bốn chú rùa quen thuộc Leo, Raphael, Mike, Don hòng giải cứu cô nàng April khỏi tay Shredder và đồng bọn. Tựa game hiện nay đã được chuyển thể lên hệ máy console nhưng phiên bản máy thùng vẫn là phiên bản hay nhất với cơ chế hỗ trợ 4 người chơi cùng lúc mà không máy console nào làm được.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

Teenage Mutant Ninja Turtles: Turtles in Time là sản phẩm ăn theo bộ phim hoạt hình nổi tiếng TMNT, những kẻ thù trong phim cũng góp mặt như Krang, Tokka và Rahzar. Trò chơi cũng rất chú tâm vào những chi tiết nhỏ như dùng bánh pizza để hồi máu (do những chàng rùa nhà ta vốn rất thích ăn pizza, họ gần như tôn sùng pizza), câu nói “Cowabunga” xuất hiện nhiều lần,... cùng với lối chơi đa dạng, màn chơi được thiết kế sáng tạo, Teenage Mutant Ninja Turtles: Turtles in Time khiến bạn chỉ muốn chơi cùng các chiến hữu hàng giờ liền.

15. Lego Marvel Heroes

Lego Marvel Heroes mang trong mình lối chơi thế giới mở vô cùng rộng lớn cùng với rất nhiều nhân vật siêu anh hùng có thể điều khiển, khiến cho biết bao bạn trẻ (và cả già) mê mẩn.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

Sau Lego Batman 2, tựa game kể về cuộc phiêu lưu của các siêu anh hùng Marvel tại thành phố New York này là một thành công rất lớn nữa của hãng Traveller’s Tales. Trò chơi có rất nhiều siêu anh hùng góp mặt cho bạn tha hồ mà chọn lựa, nếu đã chán với những màn bắn tơ leo nóc nhà của Spider-Man thì người chơi có thể chuyển sang Iron Man tha hồ bay lượn qua những tòa cao ốc. Trò chơi cũng mang trong mình những trường đoạn có một không hai như việc She-Hulk, Human Torch và Ant-Man cùng hợp sức chống lại Thanos.

16. DC Universe Online

DC Universe Online cố gắng làm cái việc mà truyện tranh đã làm trong nhiều năm qua: trộn lẫn nhiều thế giới và vũ trụ vào nhau với cốt truyện mạch lạc. Và nó đã phần nào thành công. Tựa game RPG hành động trực tuyến nhiều người chơi mang đến cho bạn một trải nghiệm mà không trò chơi siêu anh hùng nào làm được trước đó.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

Nhưng trên hết, Sony Online Entertainment đã thêm vào hệ thống tự tạo nhân vật theo ý thích của người chơi. Và hệ thống này chính là yếu tố làm nên thành công của tựa game. Bạn sẽ được chiến đấu bên cạnh Batman, Superman, Green Lantern,... bằng những nhân vật do chính mình tạo ra. Cốt truyện hấp dẫn, lối chơi sáng tạo, cùng với hình ảnh bắt mắt sẽ đem đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời.

17. Saints Row 4

Nhìn thấy cái tên này chắc nhiều người sẽ nói rằng: “Ơ đây đâu phải là game về siêu anh hùng. Hư cấu!”. Nhưng việc nhân vật chính của Saints Row 4 có siêu sức mạnh, siêu tốc độ cùng với siêu năng lượng trong người, và dùng những năng lực đó cứu vũ trụ khỏi tay kẻ xấu, đã biến Saints Row 4  thành một tựa game về siêu anh hùng đích thực.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

Mặc dù khởi đầu khá khiêm tốn của dòng game khiến cho Saints Row bị xem là một bản sao của GTA, nhưng Saints Row 4 đã biến thế giới của mình thành một thực tế ảo như Ma Trận, thoát khỏi cái mác “game ăn theo GTA”. Trong thế giới này, nhân vật sẽ nhanh hơn cả một viên đạn bay, sức khỏe phi thường, và bạn có thể khám phá thành phố Steelport trên không trung như Superman. Sau một Saints Row 4 hoành tráng, đã mắt như thế, nhiều người thắc mắc rằng phiên bản kế tiếp sẽ có những bất ngờ gì.

18. Viewtiful Joe

Hãng Capcom và Clover Studio đã tạo ra một siêu anh hùng được yêu thích nhất trong các tựa game với Viewtiful Joe. Với tạo hình đậm chất siêu anh hùng: đeo mũ bảo hiểm, mặc đồ bó cùng với các hiệu ứng hình ảnh được truyền cảm hứng từ những bộ phim, Joe đã để lại ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên. Nhân vật Joe cũng có khả năng làm chậm thời gian như phim Ma Trận hoặc di chuyển với tốc độ âm thanh.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

Viewtiful Joe có chơ chế chơi khá dễ và nhẹ nhàng cho người chơi. Độ khó được giảm bớt nhằm tạo ra những trận đánh sảng khoái với những tên trùm khá tàn bạo (cũng khá “ảo diệu”). Đánh trùm cũng là một yếu tố khá hay trong game khi mạng lại được cảm giác vui vẻ, thích thú khi trong trận đánh và cảm giác vinh quang khi tiêu diệt được tên trùm. 

19. Spider-Man: Web of Shadows

Hình ảnh Spider-Man vô cùng nổi tiếng khi xuất hiện trên rất nhiều tựa game, phim ảnh cho đến truyện tranh và được làm đi làm lại rất nhiều lần. Dù có rất nhiều game nhưng không có trò chơi nào lột tả thành công được tính cách của Spider-Man, nhưng Spider-Man: Web of Shadows đã làm được điều đó. Trò chơi đã làm mọi người bất ngờ khi một lần nữa anh chàng Người Nhện của chúng ta được “quẩy” trong một môi trường thế giới mở rộng lớn, chứa đầy tội phạm và kẻ thù cho người chơi tha hồ đánh đấm. Và năng lực của Spider-Man không bị giới hạn vào những thứ truyền thống của mình như bắn tơ, leo nhà mà còn được hợp thể với Venom để có siêu tốc độ.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

Web of Shadows có thể không có cốt truyện độc đáo hay chất giọng lồng tiếng xuất sắc, nhưng lại có sự góp mặt của rất nhiều siêu anh hùng được mến mộ như Wolverine, Black Cat, và có các trận chiến nảy lửa với Vulture, Rhino, đã khiến cho mình thành một trong những tựa game về siêu anh hùng được yêu thích nhất.

20. inFamous 2

inFamous 2 không phải là sản phẩm ăn theo cuốn truyện hay bộ phim nào cả, và nhân vật chính của game cũng không có tiểu sử gì đáng nói. Cole MacGrath là một tên cồn đồ đường phố điển hình trước khi nhận được quyền năng điều khiển dòng điện – một sức mạnh có thể dùng để cứu (hoặc hủy diệt) mạng sống xung quanh anh ta. Phần đầu tiên vốn dĩ đã rất hay, nhưng phiên bản kế tiếp thậm chí còn hoàn thiện hơn, tốt hơn, và trở thành một trong những tựa game về siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

Điều khiển MacGrath đem đến cho chúng ta cảm giác mình đang kiểm soát một siêu anh hùng, có quyền hạn phát triển gần như “bá đạo” vào gần cuối trò chơi. Nhảy khỏi đỉnh một tòa cao ốc và phá nát chiếc xe hơi phía dưới, sau đó tạo nên một cơn lốc xoáy điện “nuốt” hết những chiếc còn lại,... tất cả những điều đó đã tạo nên một trải nghiệm vô song, không thể nào quên.

21. Injustice: Gods Among Us

Chuyện gì sẽ xảy ra khi những siêu anh hùng và những tên trùm phản diện bị ném vào trong cùng một không gian và phải chiến đấu lẫn nhau? Vinh quang, hỗn loạn? Netherrealm Studios, hãng phát triển đại tài đứng sau dòng game Mortal Kombat danh tiếng, đã xuất sắc tạo ra một tựa game đối kháng rất "chất", nhưng tất nhiên là  không cần máu me như người anh em của mình. Cốt truyện của game xoay quanh dòng thời gian khác biệt, nơi mà Superman đã giết Joker trong một cơn giận dữ, mang đến một thời kì đen tối cho những siêu anh hùng và nhân loại. Sự việc này diễn ra tại thành phố Metropolis mà chúng ta biết, nơi mà các siêu anh hùng và những tên phản diện phải giải quyết mọi chuyện bằng vũ lực.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

Injustice không những có cốt truyện hấp dẫn, mà còn là một tựa game đối kháng tuyệt vời. Mỗi nhân vật đều có một đặc điểm riêng, từ cách sử dụng vũ khí cho đến tương tác với môi trường xung quanh. Thêm vào đó, sự đang dạng từ những bộ quần áo có thể mở khóa cho nhân vật sẽ làm hài lòng bất cứ người hâm mộ DC Comic khó tính nhất. Đây là một tựa game đối kháng xứng đáng để chơi cho dù bạn có là người yêu truyện tranh hay không.

22. Hulk: Ultimate Destruction

Người Khổng Lồ Xanh là một trong các siêu anh hùng nổi tiếng nhất thế giới, thế nhưng những tựa game về anh chàng này khá “xịt”, thậm chí một số trò chơi còn khiến bạn cảm thấy mình đang vào vai Bruce Banner nhỏ bé thay vì Hulk siêu phàm. Ultimate Destruction ra đời đã khắc họa thành công nhân vật Hulk bằng cách tập trung vào những gì tuyệt vời nhất của gã Khổng Lồ Xanh: sức mạnh và sự hủy diệt.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

Hulk dùng sức mạnh của mình phá hủy mọi thứ xung quanh, biến những chiếc xe hơi thành găng tay boxing và lướt sóng trên xe buýt (dòng game Prototype đã áp dụng nền tảng này trong cả 2 phần của mình). Hulk: Ultimate Destruction, cái tên đã nói lên tất cả những gì về trò chơi này.

23. Freedom Force

Tựa game chiến thuật thời gian thực này được hãng phát triển Irrational Games ưu ái dành riêng cho những game thủ thích hoài cổ, với việc thiết kế xuất sắc trong cách tiếp cận thế giới đầy màu sắc của các nhân vật truyện tranh, và đồ họa mang đậm phong cách thẩm mỹ thời Kỷ Nguyên Bạc (Silver Age).

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

Điểm tuyệt vời nhất trong Freedom Force là các nhân vật không hề “đụng hàng” với những siêu anh hùng của hãng DC và Marvel. Nhân vật Mentor, kẻ có khả năng điều khiển trí não, là một sự kết hợp giữa Martian Manhunter và Uatu. Minutemen – những người đấu tranh yêu vì lòng yêu nước như Captain America với phương châm khá tàn bạo – thực ra lại rất đáng yêu. Bên cạnh đội hình ngộ nghĩnh ấy, Freedom Force còn khiến cho bản cảm thấy mình như một siêu anh hùng với việc cho phép bạn sử dụng siêu năng lực tự do, không bị gò bó.

24. Ultimate Marvel vs Capcom 3

Marvel vs Capcom 2 dù chứa đựng rất nhiều siêu anh hùng trong danh sách nhân vật của mình, nhưng vẫn chưa là gì nếu so với Ultimate Marvel vs Capcom 3. Capcom hợp tác chặt chẽ với các giám sát viên từ phía Marvel để tạo ra những anh hùng (và các nhân vật phản diện) một cách hoàn hảo nhất, dễ nhận biết nhất. Mỗi nhân vật được khắc họa giống như những gì trên truyện tranh: Spider – Man nhanh nhẹn lướt dọc ngang trên màn hình, Phoenix hiện thân thành phiên bản Bóng Tối khi cô chết, và Storm là nữ hoàng của các cơn bão.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

Các chi tiết nhỏ của như việc Dr. Strange hô “Daggers of Denak” hay “Flames of the Faltine!” khi tung chưởng, Deadpool phá vỡ thực tại (break the fourth wall), la mắng người chơi khi để anh ta thua cuộc, và Iron Man được các đồng đội Avenger gọi bằng cái tên thân mật Tony, đoạn giới thiệu đặc biệt về Wolverine và X-23;... tất cả khiến cho dân "mọt" truyện khó tính nhất phải gật gù hài lòng.

25. Batman: Arkham City

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

Thật thiếu sót khi không nhắc đến tựa game này trong danh sách. Những trò chơi khác đã thành công nhưng vẫn mang cái mác “game ăn theo truyện tranh”, nhưng Batman: Arkham City là tựa game đầu tiên nhận được danh hiệu cao quý Game hay nhất năm (Game Of The Year). Phiên bản tiền nhiệm Arkham Asylum đã khắc họa thành công nhân vật Người Dơi. Anh ta là một chiến binh, một thám tử, một kẻ săn mồi, và quan trọng nhất, một siêu anh hùng. Tựa game mang trong mình những gì xuất sắc nhất, đặc trưng nhất và đặc biệt là hơi hướng của loạt phim hoạt hình về Batman những năm 90.

Những tựa game đỉnh nhất về siêu anh hùng (phần 2)

Arkham City đã mở rộng và cải thiện tất cả những yếu tố trên bằng cách cho hẳn Batman cả một thành phố tự do, tha hồ bay lượn. Anh có thể săn lùng tội phạm trong các ngõ hẻm, trên mái nhà, ngăn chặn những âm mưu nguy hiểm. Trò chơi sẽ cho chúng ta sẽ hóa thân thành Sự Báo Thù, thành Bóng Đêm, thành Người Dơi. Đây có chính là tựa game hay nhất về siêu anh hùng. Một món quà mà bạn không thể đòi hỏi hơn từ Rocksteady.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.