Những tựa game mobile “khó đỡ” đến từ Nhật Bản

10/01/2014 17:18 GMT+7

Hiệp sĩ mèo, siêu nhân thỏ, lăn đất, đá… đít, v.v. Nói chung đây là những game có nội dung mà các “thanh niên nghiêm túc” khó mà tưởng tượng ra được.

Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước với những ý tưởng và sản phẩm hài hước và kỳ quặc đến mức “khó đỡ”. Đặc biệt ở các sản phẩm giải trí, nhất là game, thường là nơi người Nhật thể hiện cao nhất những ý tưởng quái đản của mình. Trong bài viết này, Thanh Niên Game xin giới thiệu đến bạn đọc 7 tựa game mobile (dành cho hệ điều hành iOS) của Nhật Bản có thể xếp vào loại… “quái dị có 1 không 2”, hay nói theo kiểu ngôn ngữ dân mạng là… “bựa”.

 

Cat & line - “Vẽ đường cho mèo chạy”

Trong game này, nhiệm vụ của bạn là dùng ngón tay vẽ ra đường chạy cho cho một chú mèo, trên đường đi phải tránh các chướng ngại vật và “ăn” các vật phẩm hỗ trợ. Một trong những điểm quái dị nhất của game chính là nhạc nền, khiến người viết nhớ đến đoạn nhạc Nyan cat bất tận từng một thời nổi như cồn trên YouTube.

 

Douzo douzo - “Xin mời tự nhiên!”

Công bằng mà nói thì đây là một game… dở vì nó quá ngắn. Game chỉ gồm 15 màn chơi ngắn ngủn, mỗi màn sẽ đặt bạn vào một tình huống ứng xử ở nơi công cộng. Chẳng hạn, bạn và một nhóm người đang đứng chờ thang máy, khi thang đến thì mọi người phát hiện nó đã chật cứng và chỉ còn chỗ cho 1 người. Trong văn hóa Nhật Bản, khi 1 người xung phong “trám” vào chỗ đó, những người còn lại sẽ… xung phong tương tự. Mục tiêu của người chơi là làm sao trở thành người xung phong… áp chót, vì thường nếu là người cuối cùng giơ tay sẽ phải nhận lãnh “trách nhiệm” và những người còn lại sẽ nói “Douzo douzo!”, nghĩa là “xin mời tự nhiên!”. Nói chung là một nội dung “trên cả quái dị”. Các bạn xem video sẽ hiểu rõ hơn.

 

Dorodango - Lăn cục đất

Dù có đồ họa màu sắc khá đẹp, nhưng Dorodango cũng là một game có nội dung dở hơi. Nhiệm vụ của bạn là lăn tròn một… cục đất trong lòng bàn tay, sao cho nó càng to càng tốt trong thời gian giới hạn. Khi hết giờ, bạn sẽ được giở “ngón nghề karate”, chặt vỡ cục đất đó ra để… lãnh thưởng. Nói chung thì game cũng khá nhộn, dù nội dung “bựa thì vẫn bựa”.

 

Rice cake crash - Đập bánh gạo

Nội dung trò chơi này xoay quay truyền thống xếp bánh gạo của người Nhật trong dịp mừng năm mới. Nhưng thay vì xếp 3 chiếc bánh như tục lệ, bạn sẽ được cung cấp một chồng 20 chiếc chồng lên nhau. Nhiệm vụ của bạn là dùng búa đập văng chiếc bánh cuối cùng trong chồng, sao cho chỉ còn 3 chiếc mà chiếc “tháp bánh gạo” không đổ. Nói chung nội dung game cũng thú vị và khá thử thách.

 

Nyan cat daibousou - Hiệp sĩ mèo

Có lẽ khá nhiều bạn biết đến tựa game “thủ thành” Battle cats. Lần này xin giới thiệu với các bạn “người anh em” Nyan cat daibousou (Thanh Niên Game tạm gọi là “Hiệp sĩ mèo”). Vẫn với chú mèo trắng tròn vo ngộ nghĩnh, game có lối chơi khá giống Mario: chạy nhảy, ăn tiền và “dẹp loạn” kẻ thù bằng cái đuôi “thần thánh” của chú mèo. Một trong những điểm làm nên sự kỳ quặc của game là thiết kế nhân vật, từ nhân vật chính đến các “quái” trên đường đi, đều rất dị. 

 

Usagiman - Siêu nhân thỏ

Thêm một game có lối chơi cực kỳ thú vị khác. Điểm “kỳ cục” của game này, xem video chắc chắn bạn sẽ nhận ra ngay. Game trong y hệt dòng game nổi tiếng Megaman, trong khi chàng nhân vật chính Usagiman (Siêu nhân thỏ) lại có thêm kỹ năng phóng tơ và đu bám như… Người nhện (Spider man). Nói chung đây là game cũng khá hào hứng và thử thách, dù nhân vật chính có hơi… “bựa” trong bộ trang phục… thỏ hồng.

 

Thaikick - Đá đít

Đỉnh cao của sự kỳ quái chính là game này. Lối chơi của game rất đơn giản nhưng siêu “bựa”: bạn đứng trước một hàng người dài vô tận nhưng thật ra chỉ có… 2 nhân vật lặp đi lặp lại. Nhiệm vụ của bạn là… đá đít người này nhưng phải tha cho người kia. Mỗi màn chơi chỉ kéo dài có 30 giây, và bạn sẽ biết mình đã chơi tốt khi thấy mông đít “nạn nhân”… tấy đỏ lên. Có lẽ mục đích của game này là nhằm giảm stress cho người chơi nhưng quả thật Thanh Niên Game chịu thua, không dám thử!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.