Những tựa game nổi tiếng về ngày quốc khánh Mỹ 4.7

04/07/2014 15:00 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những tựa game nổi tiếng lấy đề tài hoặc mốc thời gian của cuộc Cách mạng Mỹ, tiền đề để lập nên một nước Mỹ như hiện nay.

Chiến tranh luôn là đề tài muôn thuở của các nhà phát triển game. Thoắt một cái, chỉ bằng vài từ khóa và cú click, bạn đã có thể search ra một đống những tựa game lấy đề tài về chiến tranh, từ Chiến tranh thế giới cho đến những cuộc chiến chống khủng bố thời hiện đại.

Vào ngày 4.7.1776, nước Mỹ được thành lập và tuyên bố độc lập khỏi thực dân Anh quốc. Ngày này, và cả cuộc Cách mạng Mỹ (1765 - 1783) là một trong những dấu ấn lớn nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, lại có rất ít tựa game lấy cảm hứng về thời kỳ này. Lí do vì sao? Đơn giản vì thời đó chưa có vũ khí tự động và súng ống hạng nặng - mà những thứ đó lại chính là yếu tố hút khách của game.

Rất may, vẫn có một vài game với chất lượng tốt được lấy bối cảnh có liên quan đến cuộc cách mạng và thành lập nước Mỹ ngày 4.7. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua những tựa game đó nhé.

Assassin's creed III

Phát hành: 30.10.2012 - Hệ máy: PlayStation 3, Xbox 360, Wii U, PC

Loạt game Assassin's creed luôn có thế mạnh khi khai thác các đề tài lịch sử, minh chứng là nó đã rất hút khách khi trải dài từ thời kỳ Phục hưng ở Italia cho đến thời hoàng kim của cướp biển Caribbean. Bên cạnh đó, Assassin's creed cũng để lại dấu ấn khi trở thành một trong số rất ít những game lấy bối cảnh của cuộc Cách mạng Mỹ. Trong phiên bản Assassin's creed III, người chơi sẽ hòa mình vào cuộc phiêu lưu của một người Mỹ bản địa có tên Connor, trong thời gian 1760 - 1783.

Trong vai Connor, bạn sẽ được dịp gặp mặt nhiều nhân vật lịch sử của thời kỳ đó Paul Revere hay George Washington, và còn có thể góp mặt vào các sự kiện quan trọng như buổi tiệc trà Boston. George Washington thì chắc nhiều người đã biết, riêng Paul Revere chính là người đóng góp vai trò quan trọng nhất để khơi lên cuộc chiến đầu tiên của Cách mạng Mỹ. 

Trở lại với Assassin's creed III, ngoài gameplay hành động lén lút truyền thống, phiên bản này cũng lần đầu tiên giới thiệu các tính năng - trận chiến trên biển cho cả serie Assassin's creed sau này.

 

Children of Liberty

Phát hành: Chỉ có trên Steam Early Access - Hệ máy: PC

Nếu như Assassin's creed III là một tựa game lớn, thì Children of Liberty lại là game indie đến từ một studio khởi nghiệp. Tuy nhiên, nó cũng tập trung vào lối chơi hành động lén lút và diễn ra trong cuộc Cách mạng Mỹ, đặc biệt là xung quanh chuyến đi nổi tiếng của Paul Revere vào ngày 19.4.1775. 

(Vào ngày 16.4.1775, một trạm gác tại nhà thờ vùng Bắc Boston phát hiện tàu của Hải quân Anh đang tiến vào bờ biển để truy lùng 2 nhà yêu nước của Mỹ đang trốn tại Lexington. Paul Revere khi đó đã cưỡi ngựa suốt nhiều đêm để cảnh báo cho dân chúng trong vùng biết và kêu gọi đấu tranh. Sau hành động này, quân Anh đã gặp phải kháng cự quyết liệt tại vùng Lexington và buộc phải rút lui. Đây cũng chính là sự kiện mở đầu cho cuộc Cách mạng Mỹ, tức cuộc chiến giành độc lập).

Children of Liberty có đồ họa hoạt hình, hình ảnh vẽ tay và hiện đang được phát hành trên hệ thống Steam Early Access.

 

Day of the Tentacle

Phát hành: 25.6.1993 - Hệ máy: PC

Day of Tentacle là tựa game phiêu lưu point-and-click nổi tiếng của Lucas Arts (trong thời điểm hoàng kim của hãng này), tuy không diễn ra chính xác vào thời Cách mạng Mỹ, nhưng bối cảnh của tựa game cũng gần giống thời điểm đó. Day of Tentacle có bối cảnh nhiều thời khác nhau, và đặc biệt, là cho người chơi vào vai nhiều đời Tổng thống Mỹ trong các cuộc đấu tranh của họ, tiêu biểu như Thomas Jefferson, Benjamin Franklin, hay George Washington. 

 

Empire: Total war

Phát hành: 3.3.2009 - Hệ máy: PC

Có rất nhiều trò chơi chiến lược bám sát vào bối cảnh lịch sử, cho phép bạn trải nghiệm tất cả mọi thứ từ thời đồ đá đến một thời điểm viễn tưởng trong tương lai. Một vài game như Age of empires III cho phép bạn chơi một đoạn ngắn với các lực lượng dân quân và các đơn vị xây dựng của thời Cách mạng Mỹ; hay như Civilization V thậm chí còn cho phép bạn vào vai George Washington trong một phần chơi ngắn.

Trong tất cả số đó, Empire: Total war là tựa game toàn diện nhất khi nói về thời kỳ này. Diễn ra hoàn toàn trong bối cảnh thế kỷ 18, Empire: Total war cho phép bạn chọn quân của những người Mỹ thuộc địa, chiến đấu thoát khỏi ách thuộc địa của Anh và giành độc lập cuối cùng cho nước Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.