Những vũ khí quái dị, bá đạo và... tào lao nhất trong game

23/04/2014 15:16 GMT+7

Súng ống, đạn dược, kiếm cung... luôn là thứ giúp bạn khẳng định mình trên chiến trường. Bởi thế, game thủ nào cũng luôn nhớ cảm giác rạo rực mỗi khi mở khóa được "hàng" mới trong game.

Bởi thế nên việc chăm chút thiết kế cho các "khí tài" xuất hiện trong game luôn là phần việc mà những nhà phát triển dồn nhiều tâm sức nhất. Trong một vài trường hợp, khi tâm huyết, tài năng, trí tưởng tượng, sức sáng tạo và một chút "điên điên" kết hợp lại làm một, họ lại tạo ra được những thứ vũ khí bá đạo, quái dị, đôi khi tào lao nhất trong game.

"Súng bắn bò" trong South park

Phải thừa nhận rằng, những tựa game tương tự như South park tất nhiên phải làm quá mọi thứ lên một chút để tạo nên cái chất "bựa" của nó. Nhưng việc tạo ra một thứ vũ khí "hủy diệt" - bắn những con bò vào đối thủ - mà các nhà làm game South park nghĩ ra quả thật là rất bá đạo. 

Khi những viên đại pháo bò bắn trúng đối thủ, bạn sẽ cho đối phương một pha kinh hoàng khi bị kẹp đầu vào... hậu môn của con bò. Và nếu điều đó vẫn chưa giết được đối thủ, thì chắc chắn chúng sẽ chẳng thể sống sót qua phát đạn kế tiếp.

Gunblade trong Final fantasy VIII

Không thể phủ nhận rằng Gunblade chính là thứ vũ khí trông vừa hầm hố vừa rất tinh tế của thế giới game. Một lưỡi dao lớn và sắc nhọn với tay cầm là báng của khẩu súng lục, ngon đấy chứ! Nhưng tại sao Gunblade lại nằm trong danh sách này? Bởi vì thực chất nó chả có tác dụng gì nhiều ngoài việc được làm ra để nhìn cho đẹp cả.

Nghiêm túc đấy. Một khẩu súng tốt nhất là phải bắn ra đạn, và một thanh kiếm tốt nhất nên có một đốc kiếm cầm thuận tay. Bất cứ tay thợ rèn nào làm ra thứ vũ khí này đều có thể đoạt giải thưởng về thiết kế, nhưng trên thực tế, nó lại là thứ ngu ngốc nhất mà bạn có thể cầm ra chiến trường.

Buster Sword trong Final fantasy VII

Vâng, một lần nữa Final fantasy lại có tên trong danh sách những thứ vũ khí quái dị này, có thể hơi đụng đạm tới các fan, nhưng sự thật là vậy. Tuy nhiên, cũng phải công nhận rằng Buster Sword đã là một trong những vũ khí mang tính biểu tượng nhất trong tất cả các game. Khi mới thoáng nhìn thấy nó, bạn chắc chắn sẽ biết rằng thân xác mình sẽ thế nào nếu chẳng may nằm dưới nó. Khỏi bàn cãi về độ sắc và sức mạnh của nó, vấn đề duy nhất ở đây là làm thế nào để sử dụng một thanh kiếm với kích cỡ oversize như thế.

Nếu áp dụng tính thực tế, hãy tưởng tượng đến việc làm thế nào để nâng thanh kiếm khổng lồ này qua vai của mình. Chỉ có thể là những lực sĩ vô địch mới có thể làm được điều đó. Cầm đã khó, nói chi đến việc vung kiếm, bay nhảy và chiến đấu như nhân vật Cloud trong Final fantasy VII.

Bạn không tin? Hãy xem những gì đã diễn ra khi có người đã cố tạo ra thanh Buster Sword trong đời thực.

Vợt bắt côn trùng trong Soul calibur II

Khi Soul calibur II ra mắt lần đầu tiên, tất cả mọi người đang có máy GameCube đều đổ xô đi mua game bởi họ muốn chơi người anh hùng Link trong một trò chơi đối kháng. Chế độ Hero of Time của nhân vật này đưa cả kho vũ khí của Link trong The legend of Zelda vào các trận chiến tay đôi của Soul calibur, một điều rất ư hấp dẫn! Tuy nhiên, khi những món vũ khí ưa thích như Sword Master hoặc Gerat Fairy Sword không thấy đâu, thì người chơi lại được sử dụng chiếc vợt bắt côn trùng của Link trong loạt game. 

Vợt bắt côn trùng chả phải là thứ gì ngoài món đồ chơi con nít dùng để đánh trận giả, ấy vậy mà trong Soul calibur II, nó lại thần thánh chả thua gì so với những món vũ khí bá đạo nhất của những nhân vật bá đạo nhất thế giới game.

Mr. Toots trong Red faction: Armageddon

Đây là món vũ khí kết thúc cho danh sách kỳ quặc này, cũng là món hàng bá đạo nhất. Hãy tưởng tượng việc mình tham gia vào các trận chiến dữ dội trên sao Hỏa, với một con kỳ lân trên tay, chổng mông về phía đối phương và... đánh rắm ra đạn cầu vồng. Nếu Mr. Toots không phải là "number one" trong bảng xếp hạng này thì chẳng có thứ gì khác xứng đáng với vị trí đó cả.

Chúng ta phải tự hỏi điều gì đã khiến những nhà thiết kế tạo ra Mr. Toots. Có phải game thủ đang cần " một con kỳ lân phun rắm cầu vồng vào kẻ thù của họ?". Những "thanh niên nghiêm túc" sẽ không đánh giá cao điều này, nhưng những game thủ đang tìm kiếm niềm vui và sự hài hước vô đối chắc chắn sẽ nhớ đến Mr. Toots như thứ vũ khí thần thánh nhất mà họ từng thấy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.