Niantic lên tiếng về việc Pokemon Go kiểm soát hoàn toàn dữ liệu người dùng

Hạ San
Hạ San
12/07/2016 12:30 GMT+7

Sau khi một số game thủ đưa ra bằng chứng về việc Pokemon Go "đào sâu" tài khoản Google của người dùng, hàng loạt trang tin đã đồng loạt đăng đàn tố cáo, khiến Niantic phải lập tức lên tiếng trấn an.

Pokemon Go là một trong những sản phẩm game mobile có tính tương tác rất lớn với người dùng, ngoài thông tin tài khoản, camera và một số yêu cầu cơ bản khác, trò chơi còn đòi hỏi game thủ phải cung cấp toàn quyền khả năng kiểm soát định vị GPS. Đây là nguyên nhân dẫn đến khá nhiều "thuyết âm mưu" đầy lắt léo xoay quanh trò chơi đang gây sốt của Niantic.

Pokemon GO đánh cắp dữ liệu

Hãy cẩn thận, kẻo biệt đội Rocket sẽ đánh cắp thông tin cá nhân của bạn!

Tuy nhiên, mới đây, nhiều bằng chứng được đưa ra khiến cho những giả thuyết này trở thành thực tế. Adam Reeve (Chuyên gia tại Red Owl Analytics) đã vô tình phát hiện ra rằng, khi trải nghiệm Pokemon Go trên iOS bằng tài khoản Google, trò chơi sẽ mặc định "sở hữu toàn quyền truy cập tài khoản Google" mà không hề có một thông báo cụ thể nào cho game thủ.

Pokemon GO đánh cắp dữ liệu

Nói một cách dễ hiểu, về lý thuyết, Niantic - hãng chủ quản Pokemon Go - hoàn toàn có thể đọc được email Google của bạn, gửi email Google với tư cách cá nhân của bạn, truy cập vào Google Drive (bao gồm cả khả năng xóa các file được lưu trữ tại đây), kiểm soát Google Photos cùng hàng tá những đặc quyền khác. Đây hoàn toàn là những quyền được trao gửi hợp pháp cho các phần mềm đạt trạng thái "sở hữu toàn quyền truy cập tài khoản Google" đề cập ở trên.

Pokemon GO đánh cắp dữ liệu

Tuy nhiên, cũng theo chính Adam Reeve, điều này có lẽ không xuất phát từ một mưu đồ xấu xa nào đó của Niantic, mà là do "sự bất cẩn trong khâu phối hợp giữa Niantic và Google". Dù vậy, đây chắc chắn là chi tiết vô cùng bất an.

Sau khi bài viết của Adam Reeve được đăng tải, hàng loạt đơn vị truyền thông quốc tế đã vào cuộc và tìm hiểu sự việc. Mới đây, Niantic đã có hồi đáp chính thức, hãng lập tức chối bỏ về khả năng đọc/chỉnh sửa nội dung cá nhân của người dùng, tuy vậy, Niantic cũng thừa nhận rằng Pokemon Go đang được trao gửi quá nhiều quyền hạn so với nhu cầu của trò chơi này. Được biết, Niantic đang cùng với Google khắc phục sự cố, và sẽ sớm có bản cập nhật để khỏa lấp khuyết điểm.

Pokemon GO đánh cắp dữ liệu

Người dùng được khuyến cáo truy cập vào trang bảo mật của tài khoản Google, và xóa bỏ các quyền hạn của Pokemon Go, trò chơi vẫn sẽ hoạt động bình thường sau đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.