Nielsen: Game thủ càng ngày càng chơi game nhiều hơn

13/06/2014 15:00 GMT+7

Ngày nay, khi các công ty game cứ liên tục sản xuất ra hàng loạt tựa game cho đủ các nền tảng máy, từ các console next-gen cho đến di động, người thu lợi nhiều nhất hiển nhiên chính là các game thủ.

Một hướng tư duy tốt, đó là phải khiến cho việc chơi game trở nên đơn giản hóa và tiện ích hóa, đủ khiến cho 1 game thủ có thể chơi game bất cứ khi nào, ở đâu, với thiết bị nào.

Theo báo cáo Nielsen 360° Gaming Report, có một quy luật thú vị là các game thủ từ 13 tuổi trở lên tốn khoảng 6 tiếng/ tuần cho các máy chơi game. Con số này tăng 12% từ 5,6 giờ/ tuần so với nghiên cứu cùng kỳ trong năm 2012. 

game đa nền

Ngoài ra, game thủ tại Mỹ giữ kỷ lục về lượng hệ máy chơi game đa dạng nhất, với 50% số game thủ chơi game trên các thiết bị di động như smartphone và tablet, tăng đến 35% so với năm 2012. Xu thế chơi game đa nền này cho thấy, càng nhiều nền máy chơi game ra mắt, thời gian chơi game của 1 cá nhân không hề bị cắt giảm mà còn tăng nhiều hơn.

game đa nền

Không có gì lạ khi xu thế chơi game mới cũng ảnh hưởng đến việc phân bổ thời gian chơi game tại Mỹ. Ví dụ, trong năm 2012, thị phần game di động chỉ chiếm khoảng 9% thời gian chơi game trong tuần. Nhưng vào 2013, con số này đã nhảy vọt hơn gấp đôi, chiếm đến 19% thời gian một game thủ chơi game. Và mặc dù hiện tại các game thủ đã ít chơi game trên các console cũ như Xbox 360, Wii và PS3 (thế hệ thứ 7) hơn, lượng thời gian họ bỏ ra để đăng nhập trên PS4, Xbox One và Wii U đủ để cân đối lại thời gian chơi game trung bình trên console/ tuần. 

game đa nền

Nicole Pike, giám đốc của Nielsen, cho biết: “Với các máy console thế hệ thứ 8 hiện chỉ vừa mới ra lò, cùng những làn sóng chơi game sắp tới như máy microconsole và game chơi từ ổ cứng đám mây, sức tiến hóa của thế giới game đang tăng cao hơn bao giờ hết”.

Bảng báo cáo Nielsen 360° Gaming Report được thu thập từ 2.000 game thủ tại Mỹ có độ tuổi từ 13 trở lên. Báo cáo này được tính từ quý 4.2013 và quý 1.2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.