Nintendo sẽ ra mắt máy game cho các thị trường mới nổi

13/05/2014 14:00 GMT+7

Hãng Nintendo dự tính sẽ phát triển và ra mắt những hệ máy game mới để đón đầu thị trường game vào đầu năm tới. Thông tin này do chính chủ tịch của Nintendo, ông Satoru Iwata, cho biết.

Các thị trường mới nổi (emerging markets) là các nước đang phát triển nhưng có tốc độ nhanh, tiệm cận với các nước phát triển. Lớn nhất trong nhóm này là nhóm 4 nước BRIC (Brazil - Russia/Nga - India/Ấn Độ - China/Trung Quốc).

Satoru Iwata chia sẻ: “Chúng tôi muốn làm mới chính mình, với một lối tư duy mới hoàn toàn, thay vì cứ nâng cấp tiếp những gì chúng tôi đang có. Từ sản phẩm cho đến giá thành đều phải được làm lại từ đầu hết”.

Tuy vậy, Iwata vẫn bảo vệ ý kiến của mình về việc Nintendo sẽ không bao giờ đưa game của mình lên các thiết bị di động. Ông có nguyên nhân rõ ràng về ý kiến này: “Chúng tôi là một doanh nghiệp console đã có tên tuổi trong suốt 30 năm. Không thể tự dưng chuyển đổi vào một thị trường smartphone như thế được”. 

Nintendo sẽ ra mắt máy game cho các thị trường mới nổi

Hiện tại, các dòng máy game cầm tay vẫn là "con gà đẻ trứng vàng" cho Nintendo. (Ảnh: Nintendo)

Theo một thống kê tại buổi báo cáo tài chính của Nintendo vừa qua, Iwata cho rằng một tựa game của hãng nếu bán với giá 30 - 60 USD thì khá nan giải trong các thị trường này. Các thị trường mới mẻ này cần một thứ gì đó đặc biệt có sức hấp dẫn và hợp túi tiền với đại chúng. Iwata cũng cho biết thêm rằng Nintendo hiện đang nghiên cứu nhiều về Trung Quốc, một thị trường tiềm năng sau khi dự luật cấm máy console đã bị dỡ bỏ.

Theo dự luật mới của Trung Quốc, các hãng game nước ngoài sẽ có thể tự do sản xuất và buôn bán các sản phẩm phần cứng trong khuôn khổ quản lý của Shanghai Free Trade Zone. Microsoft hiện đã liên minh với hãng truyền thông lớn nhất Trung Quốc, BesTV, để tung ra máy Xbox One vào thị trường béo bở này vào tháng 9 sắp tới. Đây sẽ là lần đầu tiên một chiếc console từ hãng nước ngoài chính thức đặt chân lên mảnh đất Trung Quốc kể từ năm 2000.

Nintendo sẽ ra mắt máy game cho các thị trường mới nổi

Nintendo cần một console mới để thay thế "nỗi thất vọng" Wii U. (Ảnh: Gizorama)

Trong buổi báo cáo tài chính của Nintendo, thông tin hãng phải gánh một khoản lỗ nặng nề: 46.6 tỉ yên (khoảng 456 triệu USD) hoàn toàn không hề dễ chịu chút nào. Tuy vậy, Nintendo có vẻ như vẫn không dễ dàng đầu hàng, khi cho biết họ sẽ tung ra những chương trình khuyến mãi và những tựa game mới cho các hệ máy Nintendo 3DS và Wii U. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.