Nintendo vẫn kiên quyết nói không với Android và iOS

14/03/2014 11:00 GMT+7

Việc Nintendo chủ trương không đưa những tựa game hàng đầu của hãng như Mario và Zelda lên các hệ di động như iOS và Android không phải là điều mới mẻ. Nhưng lý do cho sự bảo thủ này là gì?

Mãi đến bây giờ, người hâm mộ mới được biết câu trả lời thông qua phát biểu của Kensuka Tanabe, Giám đốc sản xuất tại Nintendo. Qua đó người ta lại càng khâm phục nguyên tắc giữ lập trường của Nintendo, dù có phải chịu đựng nhiều chỉ trích của các nhà đầu tư.

Nintendo vẫn kiên quyết nói không với Android và iOS

 

Các nhân vật huyền thoại của Nintendo vẫn nói không với thiết bị di động (Ảnh: Fbtb)

Tanaba cho biết: “Với những tựa game như Mario và Donkey Kong, nút điều khiển là phần tối quan trọng – và nếu các bạn nghĩ rằng giả lập lại cảm giác điều khiển đó thông qua màn hình cảm ứng, thì đấy là một suy nghĩ sai lầm. Đây là một vấn đề khó, rất khó. Dĩ nhiên tôi không thể phớt lờ việc thị trường game hiện đang rất chuộng các thiết bị di động, cũng như có nhiều tựa game được thiết kế đặc biệt cho chúng. Nhưng cá nhân tôi cho rằng, không cần thiết phải đưa các tựa game đầu tàu của Nintendo lên di động. Tôi muốn game của Nintendo phải được chơi trên các thiết bị của Nintendo”.

Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân khiến Nintendo quay lưng lại với hệ di động thật sự khá… tào lao, rõ ràng tiền đưa đến tận tay mà còn chê không lấy. Nhưng rõ ràng Nintendo có cách nghĩ khác. Chủ tịch Nintendo, ông Satoru Iwata, từng nhấn mạnh rằng việc đưa game Nintendo lên di động chỉ có giá trị lợi nhuận trước mắt, không đáng phải mạo hiểm để phá vỡ thế độc quyền của những dòng game Nintendo trên các hệ máy của hãng.

Nintendo vẫn kiên quyết nói không với Android và iOS

(Ảnh: Wiiudaily)

Michael Kelbaugh, CEO của Retro Studios (sản xuất các game kinh điển Donkey KongMetroid cho Nintendo), bày tỏ: “Chúng tôi làm game, và quan trọng hơn, là game cho Nintendo. Đây luôn là châm ngôn nằm lòng của chúng tôi. Chạy trên thiết bị nào là chuyện nhỏ. Chúng tôi dốc hết sức làm những tựa game mang đậm phong cách Nintendo, và trên những hệ máy mà Nintendo hỗ trợ”. Kelbaugh chấm dứt bằng một cái nhún vai, cho rằng việc Nintendo quyết định làm game cho hệ di động hay không không phải là vấn đề ông quan tâm. “Tôi chỉ biết việc của mình là làm ra những tựa game hay” – Kelbaugh kết thúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.