Nơi khai sinh dòng game Bioshock chính thức đóng cửa

21/02/2014 10:00 GMT+7

Irrational Games, nơi làm ra dòng game hành động bắn súng thuộc hàng "siêu phẩm" Bioshock vừa chính thức tuyên bố đóng cửa, và đây là quyết định của người đứng đầu studio Ken Levine.

Nơi khai sinh dòng game Bioshock chính thức đóng cửa Nơi khai sinh dòng game Bioshock chính thức đóng cửa

Bioshock và Bioshock Infinite, 2 game đưa tên tuổi Irrational Games lên đỉnh cao.

(Ảnh: HDWallpaper và trang chủ Bioshock)

Ken Levine chia sẻ: “Mặc dù bản thân tôi vô cùng tự hào vì những thành tựu mà chúng tôi đã đạt được, nhưng ngọn lửa khát vọng làm game trong tôi đã ít nhiều thay đổi không còn như trước nữa. Để đương đầu với những khó khăn phía trước, tôi cần phải tập trung nguồn lực của mình vào một nhóm nhỏ nhưng sở hữu một kết cấu vững chắc hơn, đồng thời cũng có một mối quan hệ trực tiếp hơn với cộng đồng game thủ. Nói cách khác, mọi thứ sẽ trở về thời điểm khi chúng tôi bắt đầu: một nhóm nhỏ chuyên làm game vì đam mê”.

Nhưng Levine sẽ không hoàn toàn rời bỏ hãng Take-Two, chủ sở hữu của 2K Games, xưởng chính của Irrational. Anh sẽ chuyển sang một bộ phận khác nhỏ hơn và có nguồn tập trung cô đọng hơn ở cùng công ty, chỉ với 15 cựu thành viên của Irrarional Games, những tinh hoa của xưởng.

Nhóm làm game "tinh tuyển" này sẽ tập trung vào những tựa game nhắm đến giới game thủ thực thụ với giá trị sâu sắc nhất, và đặc biệt là các tựa game này sẽ chỉ được bán dưới định dạng kỹ thuật số tải về. Levine cho biết thật ra ban đầu anh dự tính rời khỏi hẳn Take-Two và tự mở lấy một hãng riêng, thế nhưng cấp trên đã thuyết phục và gợi ý cho Levine phát triển ý tưởng của mình tại đây, với một môi trường tự do hơn. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi lẽ với tài năng và những cống hiến của Levine thì những ưu đãi như thế này là hoàn toàn xứng đáng.

Ken Levine, "cha đẻ" của dòng game BioShock huyền thoại. (Ảnh: Gamespot)

Ngoài lề một chút, thì dòng game BioShock đã đạt mốc bán ra với hơn 500 triệu bản tính tổng số cả 3 phiên bản chính. Đặc biệt là BioShock infinite ra mắt hồi năm 2013 đã được giới game thủ ca ngợi không tiếc lời, cũng như đã gặt hái vô số thành công. Điều này dẫn đến việc khi Irrational Games tuyên bố đóng cửa đã tạo nên một sự bất ngờ to lớn khiến hàng triệu game thủ chết lặng.

Những nhân viên còn lại của Irrational sẽ có lựa chọn ở lại với hãng chính Take-Two và sẽ được điều sang những chi nhánh khác.

Levine cho biết: “Ngoài những hỗ trợ tài chính từ phía công ty, các nhân viên sẽ có quyền ở lại xưởng một thời gian để nói lời tạm biệt cũng như thu thập những dữ liệu sản phẩm đã hoàn tất (portfolio). Những xưởng con khác của Take-Two sẽ liên hệ nội bộ để dàn xếp công việc, cũng như sẽ có một buổi họp công khai với những xưởng game thứ 3, tạo cơ hội cho họ tuyển dụng những nhân tài từng làm việc với Irrational về với mình.”

Thương hiệu Bioshock vẫn sẽ thuộc quyền sở hữu của 2K Games, nhằm đảm bảo rằng dù không còn Irrational Games thì dòng game này vẫn sẽ tiếp tục phát triển. Gói DLC cuối cùng của BioShock infinite mang tên Burial at sea (episode 2) sẽ ra mắt trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360 vào ngày 25.03 sắp tới. Đây sẽ là tác phẩm cuối cùng của BioShock do Levine và cộng sự chung sức tạo nên.

Bản mở rộng Burial at sea (Episode 2) là tác phẩm Bioshock cuối cùng do Levine và cộng sự thực hiện. (Ảnh: Gamespot)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.