(Nóng hổi) Máy chủ Pokemon Go Việt Nam đã lên sóng, hãy cùng đếm ngược

04/08/2016 11:22 GMT+7

Sau khi ra mắt tại Nam Mỹ, hàng loạt máy chủ Pokemon Go tại Châu Á được Niantic thiết lập, chuẩn bị cho ngày "đổ bộ". Đáng chú ý, Việt Nam đã chính thức có server riêng.

Vào khoảng 6 giờ sáng nay (4.8, giờ Việt Nam), Pokemon Go đã ra mắt tại Nam Mỹ, sẵn sàng đồng hành cùng Thế vận hội mùa hè 2016 tại Brazil (Olympic Games Rio 2016). Có vẻ như sau quãng thời gian "cách ly" với cộng đồng game thủ kể từ ngày 25.7 đến nay để nâng cấp, hoàn thiện phiên bản mới, Niantic đã quyết định sẽ đẩy mạnh phát hành game tại nhiều thị trường mới.

Theo nhiều nguồn tin đang lan truyền tại các trang mạng xã hội, cùng những bằng chứng và phát ngôn từ Niantic, 90% đích đến tiếp theo của Pokemon Go sẽ là thị trường Châu Á. Đáng chú ý, cũng vào sáng nay, máy chủ Pokemon Go độc lập đặt tại Việt Nam đã chính thức lên sóng.

pokemon go máy chủ Việt Nam

Máy chủ Việt Nam xuất hiện trong kho dữ liệu server của Niantic sáng nay

Thông tin này được công bố bởi mmoserverstatus.com, đây vốn là địa chỉ đáng tin cậy đồng hành cùng Pokemon Go ngay từ những ngày đầu tiên. Mặc dù đóng vai trò như một bên thứ ba, không phải kênh thông tin dữ liệu máy chủ chính thức của Niantic, nhưng theo quan sát của Thanh Niên Game từ một tháng vừa qua và phản hồi của cộng đồng game thủ, các thông tin xuất phát từ đây đều rất uy tín, đạt độ chuẩn xác cao.

Trước đó, mmoserverstatus đã cập nhật chuẩn xác tình trạng máy chủ của Châu Âu, Hồng Kông, Nhật Bản, Nam Mỹ... ngay trước thời điểm game ra mắt tại những thị trường này.

pokemon go máy chủ Việt Nam

Một số game thủ Châu Á định âm mưu hack Twitter của John Hake, như người Brazil đã từng làm và được chơi trước game

Được biết, các máy chủ Châu Á đầu tiên được Niantic thiết lập bao gồm Nhật Bản và Hồng Kông. Sau đó, các máy chủ tại Ấn Độ, Philippines, Đài Loan, Malaysia, Singapore lần lượt "lên sóng" nhưng vẫn bị giam hãm bởi cơ chế khóa GPS của hãng phát hành Pokemon Go.

Đến sáng nay, server của Trung Quốc, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan và Việt Nam đã được thiết lập. Đây được xem là dấu hiệu quan trọng cho thấy Niantic đang "nhăm nhe", chạy đà cho ngày ra mắt game tại toàn bộ khu vực Châu Á, hoặc ít nhất là Đông Nam Á.

pokemon go máy chủ Việt Nam

Ngày game thủ Việt được trở lại game đã không còn xa

Theo như thông lệ trước đây, sau khi các máy chủ độc lập này "lên sóng", hầu hết các thị trường tương ứng cũng sẽ được chạm tay vào game trong thời gian không xa. Có vẻ như, ngày game thủ Việt bắt đầu cuộc phiêu lưu trong thế giới Pokemon Go đã không còn xa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.