(Nóng) The Last Of Us Part 2 hoãn vô thời hạn vì Covid-19

Hạ San
Hạ San
03/04/2020 08:45 GMT+7

Một trong những tựa game được đánh giá là quan trọng bậc nhất của năm 2020 đã chính thức hủy lịch phát hành vì Covid-19 , đây là tin buồn không chỉ với những fan của dòng game The Last of Us, mà còn tác động chung đến toàn ngành.

Dự kiến ra mắt vào ngày 29.05.2020, The Last Of Us Part 2 là game "bom tấn" đình đám hàng đầu của năm 2020. Trò chơi là phần nối tiếp của The Last Of Us (ra mắt năm 2013), được giới chuyên môn và cộng đồng game thủ đánh giá là một trong những trò chơi vĩ đại nhất lịch sử. Không chỉ hấp dẫn game thủ nhờ vào gameplay hấp dẫn, phong cách thiết kế màn chơi xuất sắc, cốt truyện gây xúc động mạnh... The Last Of Us cũng được xem là cột mốc mang tính bước ngoặc của hệ máy PlayStation, chứng minh chiến lược phát triển đúng đắn của Sony.
Như một định mệnh, khi The Last Of Us ra mắt năm 2013, hệ máy PlayStation 3 đang bước vào những tháng cuối cùng trong vòng đời của mình. Tương tự, The Last Of Us Part 2 cũng được phát hành ngay trước thời điểm Sony công bố PlayStation 5, với sứ mệnh của một "bom tấn" cuối cùng khép lại hành trình dài 7 năm của hệ máy PlayStation 4. Có thể nói, từ yếu tố lịch sử, danh tiếng của đội ngũ phát triển Naughty Dog, sức ảnh hưởng từ phiên bản đầu... The Last Of Us Part 2 dễ dàng trở thành trò chơi được mong đợi bậc nhất của năm 2020.
Tuy nhiên, trong thời điểm cả thế giới đang vất vả đối phó với cuộc khủng hoảng mang tên Covid-19, có vẻ như cả Sony lẫn Naughty Dog đều nhận thấy đây không phải thời điểm khôn ngoan để ra mắt tựa game quan trọng này. Do đó, trong thông báo chính thức mới đây từ Sony, tập đoàn này đã quyết định hoãn phát hành The Last Of Us Part 2 vô thời hạn.
Trong thông báo ngắn ngủi và lạnh lùng của mình, Sony cho biết những tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19 khiến họ "không thể triển khai được màn ra mắt game đủ xứng đáng với sự trông đời của cộng đồng game thủ". Hiện tại, thông tin về sự trễ hẹn của The Last Of Us Part 2 đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng game thủ toàn cầu, nhiều người còn ngỡ rằng, đây là trò đùa cá tháng tư muộn màng từ Sony.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.