Nữ giới đang dần chiếm lĩnh thế giới game

09/02/2016 09:00 GMT+7

Game luôn được coi là vùng đất được cai trị bởi những "ông vua" chứ không phải là những "bà hoàng". Nhưng rất có thể trong tương lai không xa, chủ nhân ngôi báu sẽ được hoán đổi khi các "ông vua" đang dần mất đi vị thế của mình.

Năm 1986, tựa game Metroid của Nintendo được phát hành. Rất nhanh chóng trò chơi đã đạt được thành công rực rỡ, rồi trở thành một tượng đài của hệ máy NES. Không chỉ vậy, nó còn chứa đựng một trong những khoảnh khắc gây sốc nhất thế giới game. Đó là khi nhân vật chính Samus Aran cởi bỏ bộ áo giáp của mình. Tất cả các game thủ đều ngỡ ngàng đến kinh ngạc khi tay thợ săn tiền thưởng khét tiếng thiên hà thật ra là một... cô gái. Tại sao lại như vậy?

Khoảnh khắc đã từng gây shock toàn thể cộng đồng game thủ một thời.

Các bạn phải biết rằng quan điểm phổ biến nhất trong game ở thời kỳ đó chính là nhân vật chính luôn là nam giới, nữ giới luôn đóng vai trò là nhân vật yếu đuối và cần được phái mạnh đến cứu giúp. Mario đi cứu công chúa Peach, chàng Link tìm kiếm công chúa Zelda, mọi thứ đều được quan niệm như thế cho đến khi Samus cởi bỏ bộ giáp của mình, trở thành cô gái mạnh mẽ, dũng cảm đầu tiên tạo nên sự khác biệt. Khoảnh khắc đó như một "quả bom tấn", thay đổi hoàn toàn lịch sử của thế giới game.

Hoàng tử cứu công chúa - câu chuyện kinh điển của ngành game.

Và từ đó đến nay, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều khi hiện tại thì nữ giới không còn là phái yếu nữa mà thậm chí là đang dần lấn lướt phái mạnh.

Số game thủ nữ đang tăng lên nhanh chóng

Một cô gái chơi game luôn được coi như báu vật, một ngôi sao sáng lấp lánh trên bàu trời đêm, luôn thu hút mọi ánh nhìn phải không?

Theo số liệu năm 2012 thì tỉ lệ nam/nữ chơi game thường ở mức 55/45 , một sự chênh lệch không quá lớn. Nhưng đến năm 2014, IAB đã đưa ra con số thống kê rằng 52% người chơi game chính là... con gái. Vậy là chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, sao đã đổi ngôi, ngôi vương của thế giới game đã thuộc về các nàng.

Tỉ lệ nữ/nam chơi game năm 2012

Ngày nay, mô-típ người hùng cứu công chúa không còn phổ biến nữa, nữ giới bắt đầu đóng những vai trò quan trọng hơn trong game, vì thế mà Assassin's Creed Unity đã từng bị phản đối vì thiếu sự coi trọng phái yếu. Hơn thế nữa, hiện nay các thể loại game cũng phong phú hơn, phù hợp với mọi người chơi ở mọi giới tính, những điều này có thể đã khiến những cô gái trước đây đam mê phim tình cảm dần cảm thấy yêu thích thế giới game kỳ diệu.

Khi con gái nói rằng "Các anh ơi, em cần đạn".

Streamer nữ đang thành trào lưu

Số lượng người chơi cũng như sự nổi tiếng của các game trực tuyến như Dota 2, Liên Minh Huyền Thoại,Smite, hay CSGO tăng lên nhanh chóng có thể giải thích cho trào lưu này. Nhiều người chơi game thì số lượng người xem mình chơi game cũng sẽ nhiều hơn. Theo Misstream thì trong số 10 streamer nữ nổi tiếng nhất thì có đến 8 người thường xuyên chơi những tựa game trên.

Ai có thể rời mắt khỏi màn hình khi "nàng thỏ" này thực hiện những pha combat đầy máu lửa!?

Phần lớn các streamer nữ đều có chỉ có kỹ năng chơi game... bình thường, các tựa game hầu hết không có gì nổi bật nhưng họ đều có điểm chung đó là sở hữu một khuôn mặt khả ái, giọng nói dễ thương và đôi khi là một thân hình bốc lửa, những thứ chẳng liên quan gì đến game. Nhưng ai mà chẳng yêu quý cái đẹp, vừa được ngắm nhìn cái đẹp lại được chia sẻ sở thích, các chàng trai nào dễ vượt qua được "ải" này. Thế là số lượng các cô gái ngồi trước máy quay ngày một tăng lên, làm thế giới game thêm đa dạng và màu sắc.

Thời thế tạo anh hùng

Không kể đến những cái tên quá nổi tiếng như Bayonetta, Lara Croft hay Samus Aran, các nhà làm game giờ đây ngày càng ưu ái các bóng hồng hơn, không còn là các cô gái tội nghiệp, yếu đuối nữa mà đã trở thành những người hùng thực sự. Điều này có vẻ hơi... độc ác một chút khi các nàng phải đối mặt biết bao hiểm nguy sóng gió, gánh vác trọng trách nặng nề thậm chí phải hy sinh tính mạng. Nhưng điều đó cũng nói lên rằng hoa hồng đẹp là hoa hồng có gai, các cô gái mạnh mẽ, can đảm có vẻ còn quyến rũ hơn những tiểu thư đài các.

Bây giờ là thời đại của những cô gái tự làm chủ cuộc chơi của mình.

Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười.

Năm 2016 sẽ chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các cô gái khi một loạt các tựa game bom tấn sẽ có nhân vật chính là nữ. Có thể kể đến như Mirror's Edge 2, Dishonored 2, Recore, Mass Effect: Andromeda, Horizon Zero Dawn, Hellblade, Nier 2 v.v. Có vẻ như sau bao nhiêu năm thống trị thì đã đến lúc "âm thịnh dương suy" mất rồi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.