Oculus Rift: khi công nghệ chơi game thực tế ảo đã đến rất gần

20/01/2014 19:00 GMT+7

Hãng Oculus vừa ra mắt bản thử nghiệm của bộ headset thực tế ảo mang tên Rift tại triển lãm công nghệ CES 2014. Nổi bật nhất hẳn là tính năng phản ứng theo dõi chuyển động và trình hiển thị OLED khử nhòe với hình ảnh sắc nét hơn.

Phiên bản chạy thử này được gọi là Crystal cove. Tính năng theo dõi chuyển động phiên bản hiện tại cần phải có một camera để dò theo những điểm cảm biến gắn trên bộ headset đeo đầu. Mặc dù vậy, chủ tịch của Oculus, ông Palmer Luckey, đã tuyên bố việc cần thêm một thiết bị ngoại vi sẽ không tăng đáng kể giá thành của sản phẩm.

Nate Mitchell, phó giám đốc khâu sản xuất của Oculus cho biết: “Giá thành luôn là điều mà Oculus chú trọng. Nếu thành phẩm có giá quá đắt khiến nhiều người không mua nổi, thì thà không làm còn hơn. Chúng tôi đã cố gắng đảm bảo rằng sản phẩm này là một giải pháp tối ưu với giá thành thấp mà không bị giảm chất lượng”.

 

(Ảnh: The Verge)

Trong những đoạn demo được trình chiếu tại CES 2014, có đoạn người dùng ngồi đối diện với một nhân vật ảo được dựng bằng engine Unreal 4 (của hãng Epic Games), ở giữa là một cái bàn với một trò chơi thủ trụ (tower defense). Công nghệ theo dấu chuyển động sẽ cho phép người chơi có thể cúi người tới trước để quan sát chi tiết trên mặt bàn. Một tính năng thú vị khác với 3 góc di chuyển sẽ cho phép người chơi nhoài người ra khỏi khung cửa sổ ảo để nhìn xung quanh mình trong hiện thực.

Luckey chia sẻ thêm: “Bảng mạch OLED mới chúng tôi dùng trong mẫu thử nghiệm này có thể chuyển đổi trong vòng vài mili giây, vì vậy nó nhanh hơn bất kì màn hình LCD nào trên thị trường”.

Mitchell xác nhận rằng công nghệ OLED này sẽ hoàn toàn khử được độ nhòe và rung hình, điều này có thể xóa nhòa ranh giới giữa ảo và thực. Hiện Oculus vẫn chưa ấn định rõ ngày ra mắt cho Rift, tuy vậy cả 2 lãnh đạo của Oculus đều “úp mở” rằng 2014 sẽ là một năm đầy sự kiện của ngành công nghiệp giải trí.

Hãy cùng xem đoạn video trải nghiệm về Oculus Rift do website công nghệ The Verge thực hiện tại CES 2014:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.