Order & Chaos II: Redemption - xứng danh MMORPG 'bom tấn' trên mobile

12/10/2015 12:00 GMT+7

Nối tiếp sự thành công của phần 1, Order & Chaos II vẫn đang tiếp tục thu hút đông đảo fan hâm mộ trên khắp thế giới bằng những cải tiến mới.

Là phần 2 của MMORPG đình đám trên di động, Order & Chaos II: Redemption liệu có mang đến cho người hâm mộ những cải tiến, nội dung mới như kỳ vọng hay không? Hãy cùng Thanh Niên Game khám phá trò chơi đang khuấy đảo bảng xếp hạng App Store và Google Play này nhé!

>>Xem thêm: Top 10 game iOS đáng chơi trong tháng 10


Order & Chaos II: Redemption
  • Phát triển: Gameloft
  • Thể loại: MMORPG
  • Dung lượng: 2.5 GB
  • Tương thích: iPhone, iPad và iPod touch chạy iOS 7 trở lên.
  • Link tải game: iOS và Android

Tái xuất giang hồ với cốt truyện mới và không hề dính dáng mấy đến phần 1, Order & Chaos II: Redemption mang lại nhiều sự mới mẻ, cũng như đa dạng hơn nhiều về tính năng và công cụ hỗ trợ cho game thủ trong suốt quá trình tác chiến. Vẫn trung thành với cấu trúc game nhập vai trực tuyến truyền thống, game thủ sẽ kề vai sát cánh cùng hàng ngàn người chơi khác trong công cuộc giải cứu thế giới thoát khỏi sự diệt vong. 

Mở đầu game là phần intro "trá hình" khá ngầu kèm loạt hướng dẫn về cách điều khiển, di chuyển, thi triển chiêu thức v.v... nhưng đồng thời cũng hướng người chơi vào cốt truyện chính, nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự diệt vong cận kề của loài người nói chung và tất cả các chủng tộc khác nói riêng.

Khác biệt, khác biệt và khác biệt !

Nhấn mạnh vào khả năng cho phép người chơi được trở thành một cá thể "độc" nhờ vào sự lựa chọn đa dạng về chủng loại, giới tính, màu da, và nghề nghiệp là một trong những điểm hấp dẫn mà chính Gameloft đã "mời chào". Tuy nhiên cũng thật khá thất vọng, vì mặc dù cho phép người chơi được chọn đến 5 giống loài (người, mendel, orc, tiên, và kratan) và 5 cấp nghề nghiệp khác nhau (pháp sư, mục sư, chiến binh, hiệp sĩ và cung thủ), nhưng Order & Chaos II lại hết sức "nghèo nàn" về đặc điểm nhận dạng cho mỗi nhân vật mà người chơi chọn lựa. Chỉ với 3 khuôn mặt và 3 kiểu tóc, đó là chưa kể là khá xấu, game thủ sẽ dễ dàng cảm thấy hụt hẫng so với những gì mà chính nhà phát hành đã "hứa hẹn" sẽ mang lại. 

Mặc dù khâu ngoại hình khá nghèo nàn, nhưng không thể nào phủ nhận phần đồ họa hết sức tuyệt vời mà Order & Chaos sở hữu. Cực kỳ sống động và đẹp mắt, từng NPC, thậm chí là khung cảnh ở những chỗ "kín" nhất như dưới đáy biển, góc nhà v.v... cũng được Gameloft chăm chút hết sức kỹ lưỡng. Không chĩ dừng lại ở đó, game còn cho phép người chơi được thưởng thức những khoảng khắc cực kỳ đẹp mắt bằng chế độ zoom gần xa kèm camera có khả năng quay 360 độ linh động. Đi kèm với độ tuyệt vời về đồ họa, Order & Chaos: Redemption cũng có dung lượng "không tưởng" lên đến 2.5 GB, con số khổng lồ đối với bất kỳ MMORPG trên di động nào. 

Một cải tiến đáng kể mà game thủ có thể nhận ra ngay so với phần 1, đó chính là phần sắp xếp thanh kỹ năng phím tắt. Trong phần trước, các phím kỹ năng được sắp xếp theo dạng vòng tròn, rất rắc rối và bất tiện khi muốn thi triển chiêu thức. Trong Order & Chaos II: Redemption, các phím kỹ năng được sắp xếp theo hàng ngang dàn trải phía dưới màn hình, khá tiện dụng và dễ nhìn.

Đồ họa trong phần 2 được trau truốt tỉ mỉ s với người tiền nhiệm (đồ họa tùy thuộc vào smarthphone của game thủ).

Những tính năng khác như thông tin nhân vật, chế tạo, bang hội... và các hoạt động phụ bản được sắp xếp ở 2 bên góc giữa màn hình. Ban đầu người chơi có thể sẽ gặp một số trở ngại về việc hiển thị mới này, nhưng chỉ sau vài cấp độ, game thủ sẽ nhanh chóng làm quen và  có cảm tình với những cải tiến mới.

Một trong số những điểm mạnh của game, thì không thể nhắc đến hệ thống hầm ngục và phụ bản cho phép người chơi được truy cập bất cứ lúc nào. Nếu như đã chán chê với dãy hầm ngục, thì việc phiêu lưu thám hiểm toàn bộ map thế giới của Order & Chaos II cũng không phải là một ý kiến tồi, vì suy cho cùng, được hỗ trợ với một map cực kỳ lớn so với một gMO, game hòan toàn ghi điểm mạnh với đại đa số người chơi nhờ vào sự rộng lớn này.

Đó là chưa kể các tính năng được tối ưu hóa như một game client, như là giao dịch trực tiếp với các người chơi khác, thách đấu PvP không thông qua đấu trường, và thậm chí là được tham gia vào các sự kiện ngắn đầy bất ngờ cực kỳ thú vị.

Cấu trúc nhiệm vụ mới của Order & Chaos II là một điểm cộng nổi bật mà Gameloft đã tích hợp vào game. Nếu như trong phần 1, sau khi "vét" xạch hết nhiệm vụ của vùng, người chơi phải đi đánh từng con quái hoặc làm nhiệm vụ hằng ngày để kiếm chút kinh nghiệm ít ỏi. Tuy nhiên, trong Order & Chaos II nhà phát triển đã bổ sung tính năng thường đấy thấy trong game MMOPRG "bom tấn" trên PC, đó là tính năng "public quest".

Public Quest cho phép nhiều người chơi thực hiện cùng lúc một nhiệm vụ, nhưng vẫn nhận được phần thưởng và điểm kinh nghiệm xứng đáng. Không sợ bị cướp công, không cần chờ thời gian quái xuất hiện, vừa nhận được exp và vật phẩm, Gameloft thực sự đã gây ấn tượng mạnh với hệ thống nhiệm vụ mới này.

Camera và thiết lập... "chuối"

Đang "phê pha" với phần đồ họa chuẩn không cần chỉnh, người viết cảm thấy tụt cảm xúc với khâu di chuyển và chuyển đổi góc nhìn mặc định mà Order & Chaos II: Redemption mang lại. Không hiển thị D-pad trên màn hình, nhưng game lại cho phép điều khiển di chuyển kèm camera trong cùng một động tác đơn giản, kéo nhẹ trên màn hình. Và từ đây, không ít những tình huống dở khóc dở cười xảy ra, mà đại đa phần đều do lỗi camera mang lại. 

Để khắc phục vấn đề này, các bạn cần vào phần thiết lập điều chỉnh lại khâu di chuyển và giảm "độ nhạy" của camera để có được trải nghiệm tốt hơn.

Tuy có nâng cấp cơ chế đánh chậm ở phần 1, nhưng ở phần 2, game thủ còn phải chịu đựng những chức năng "vô duyên" khác mà game mang lại, trong số đó tiêu biểu nhất vẫn là chế độ đánh quái tự động hết sức phiền toái. Sau khi đã hạ gục mục tiêu, nhân vật của game thủ cũng sẽ "auto" hạ luôn những mục tiêu đang ở gần đó một cách không thể kiểm soát.

Điều này không những dẫn đến tình trạng "lure" quái và vô tình chiếm công các người chơi khác, mà còn là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến những cái chết hết sức "nhảm nhí" của game thủ. Mặc dù sẽ được hồi sinh sau khi đi "bán muối", nhưng những sự lựa chọn như hồi sinh tại điểm gần nhất (miễn phí) hoặc hồi sinh tại chỗ với mức 1 kim cương lại khiến không ít game thủ sẽ cảm thấy "bị ép" xì tiền một cách oan uổng.

Thêm vào đó, game còn lộ ra những khiếm khuyết khác như quá chú trọng vào hệ thống "nạp là thắng", khi người chơi rất hiếm khi nhận được trang bị tử tế từ loạt nhiệm vụ mà game mang lại. Hơn nữa, việc chế đồ cực kỳ phức tạp và quá công phu cũng khiến không ít game thủ thấy nản mỗi khi bị buộc phải nâng cấp cho nhân vật của mình.

Lời kết

Dù có cần phải sửa rất nhiều lỗi trong thời gian tới, nhưng xét cho cùng Order & Chaos II: Redemption hiện là tựa game MMORPG sáng giá nhất trên thị trường di động, và chắc chắn sẽ gặt hái được cực kỳ nhiều thành công trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên để làm được điều đó, cần không ít nỗ lực từ phía nhà phát hành, lẫn sự kiên nhẫn từ phía người chơi. 

Một số hình ảnh khác trong game: 

 

  

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.