Overwatch: Blizzard rất muốn tạo chế độ chơi sinh tồn, nhưng 'lực bất tòng tâm'

04/04/2018 10:11 GMT+7

Vì nó sẽ yêu cầu các nhà phát triển thiết kế một bản đồ riêng cực to dành cho 100 người chơi, chưa kể còn rất nhiều vấn đề khác nữa.

Game Profile
Overwatch

Với sự phát triển vượt bậc của PlayerUnknown's Battlegrounds và Fornite, có vẻ thể loại bắn súng sinh tồn đang được rất nhiều người yêu thích. Và tất nhiên kể cả giám đốc game Overwatch là Jeff Kaplan cũng đồng ý về vấn đề này.

Kể cả fan Overwatch cũng đã khá nhiều lần chia sẻ rằng họ cũng rất thích chế độ chơi sinh tồn. Thế nên Kaplan đã nói rằng họ cũng rất muốn làm một chế độ chơi này, nhưng nó sẽ khó trở thành hiện thực.

Cụ thể hơn, ông đã chia sẻ như sau: “Tôi đã nghe khá nhiều lần về việc fan Overwatch muốn có một chế độ chơi tương tự PUBG. Ví dụ như “cái này đơn giản mà, chỉ cần chế tạo một chế độ chơi trong phần Arcade và thiết kế thêm một vài thứ cho giống thể loại này là xong. Tất nhiên tôi cũng rất thích ý tưởng này. Tuy nhiên để hoàn thành nó, chúng tôi cần phải thiết kế lại rất nhiều cũng như cập nhật những công nghệ khác để tạo ra được chế độ chơi này”.

Ngoài ra yếu tố tướng trong Overwatch cũng là một vấn đề không nhỏ. Tựa game này đề cao tầm quan trọng của từng tướng với những bộ kĩ năng khác nhau. Chưa kể kích thước của mỗi tướng cũng to và nhỏ khác nhau khá nhiều, khiến họ dễ bị nhắm bắn hơn và có nhiều vấn đề khác nữa. Trong khi đó, những game như PUBG thì mọi nhân vật đều giống nhau, chỉ khác biệt ở chỗ kĩ năng nhặt đồ hay cách tìm ra chiến thuật sống sót tốt nhất mà thôi.

Kaplan nói thêm: “Overwatch không được thiết kế cho những trường hợp 1 chọi 1. Mỗi vị tướng đều không cân bằng khi đối đầu với đối thủ”.

Và điều này hoàn toàn chính xác. Có bao giờ bạn thấy một người sử dụng Symmetra có thể hạ gục Widowmaker (nếu cả 2 đều có cùng trình độ) một cách dễ dàng chưa? Hay ví dụ như dùng Lúcio để hạ gục Pharah? Mới nghe sơ qua là đã thấy không hợp lý rồi.

Ngoài ra, bản đồ của Overwatch cũng là một trở ngại lớn. Thông thường, bản đồ của PUBG và Fornite khá rộng lớn, trong khi đó bản đồ Overwatch chỉ bé tí tẹo mà thôi. Nếu nhét 100 người chơi trong 1 bản đồ thì chắc chắn sẽ chật ních người và sẽ không có đủ không gian cũng như thời gian để người chơi có thể đi nhặt súng. Tất nhiên Blizzard vẫn có khả năng thiết kế một bản đồ mới đặc biệt dành riêng cho chế độ chơi này, nhưng nó sẽ tốn không ít thời gian chút nào cả.

Vì vậy trong tương lai gần, chắc hẳn fan hâm mộ sẽ không thể chứng kiến sự ra mắt của chế độ chơi sinh tồn trong Overwatch. Tuy nhiên nếu thể loại game này vẫn còn độc bá làng game thế giới thì chắc chắn họ sẽ cần phải suy nghĩ kĩ hơn về điều này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.