Overwatch: Blizzard 'trảm' 1.572 tài khoản, game thủ Trung Quốc 'khóc thét'

04/06/2016 12:00 GMT+7

Chém 1.572 tài khoản Overwatch của game thủ Trung Quốc, Blizzard Entertainment tuyên chiến với vấn nạn hack Overwatch đang diễn ra tràn lan tại xứ sở gấu trúc.

Vào chiều ngày 02.06.2016, Blizzard Entertainment đã khiến cộng đồng Overwatch trên thế giới phải bất ngờ khi tuyên bố xử trảm 1.572 tài khoản Overwatch của các game thủ Trung Quốc. Theo tuyên bố của Blizzard Entertainment, các tài khoản này bị khóa vì sử dụng hack khi thi đấu Overwatch. Động thái chém 1.572 tài khoản là lời tuyên bố mạnh mẽ của Blizzard Entertainment trước vấn nạn buôn bán các phầm hack Overwatch tràn lan tại Trung Quốc.

Overwatch: Blizzard trảm 1.572 tài khoản, game thủ Trung Quốc khóc thét

Một góc rất nhỏ trong danh sách 1.572 tài khoản bị khóa bởi Blizzard Entertainment.

Vụ xử trảm 1.572 tài khoản Overwatch lần này của Blizzard Entertainment đã "thiêu cháy" 47.160 USD (khoảng 1 tỉ đồng) của các game thủ Trung Quốc. Theo tính toán của Thanh Niên Game, các game thủ Trung Quốc sẽ phải thiệt hại gấp đôi số tiền này do phải bỏ tiền mua hack với giá tối thiểu là 30 USD.

Overwatch: Blizzard trảm 1.572 tài khoản, game thủ Trung Quốc khóc thét

Nếu bạn muốn chơi Overwatch, đừng dại dột mà đụng vào hack.

Khác với các nhà phát hành tại Việt Nam thường "chùn tay" khi trong game xuất hiện hack số lượng lớn, Blizzard Entertainment lại nổi tiếng là nhà phát hành mạnh tay với với vấn nạn hack và sử dụng các phần mềm thứ ba can thiệp vào các trò chơi của công ty này. Hồi tháng 05.2016, Blizzard Entertainment đã từng trảm 100.000 tài khoản World of Warcraft, tương đương 1,4% số lượng tài khoản World of Warcraft đang hoạt động ở thời điểm bấy giờ (7,1 triệu tài khoản) vì sử dụng bot.

Overwatch: Blizzard trảm 1.572 tài khoản, game thủ Trung Quốc khóc thét

Blizzard Entertainment nổi tiếng là nhà phát hành mạnh tay với các vấn nạn hack và bot trong game online.

Theo chia sẻ của một game thủ Overwatch, game thủ này đã bị khóa 4 tài khoản vì trót "lỡ" sử dụng hack Overwatch một lần duy nhất. Sau khi bị khóa tài khoản vì sử dụng hack, game thủ này đã mua một tài khoản mới và chơi bình thường nhưng đã bị khóa sau đó 2 ngày. Game thủ tiếp tục mua tài khoản mới, xóa toàn bộ thư mục cài đặt Overwatch, Battle.net và cài lại nhưng vẫn bị khóa tài khoản sau đó 1 ngày. Lần thứ 4, game thủ này quyết định thay đổi cài đặt máy tính, thay đổi ID ổ cứng, thay đổi địa chỉ MAC, thay đổi thông tin trong BIOS và sử dụng VPN nhưng vẫn bị Blizzard Entertainment khóa tài khoản vì "một lần lầm lỡ".

(*) Overwatch được giảm giá tại Trung Quốc, phiên bản Standard có giá 30 USD thay vì 40 USD như thị trường quốc tế.


(*) Bot là các chương trình được thiết kế để các nhân vật trong game thực hiện lặp đi lặp lại một số hành động nào đó, thường thì bot được sử dụng trong các hoạt động cày tiền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.