Overwatch: Hero mới Orisa hứa hẹn sẽ 'hot' hơn cả Reinhardt

Việt Thông
Việt Thông
03/03/2017 12:00 GMT+7

Theo đó, cô có kĩ năng tạo lá chắn tương tự như Reihardt cùng chiêu cuối tạo thiết bị tăng sát thương cho đồng đội cực kì hiệu quả.

Như các bạn đã biết, Blizzard đã giới thiệu một nhân vật mới trong thế giới Overwatch là cô bé Efi Oladele với trí thông minh siêu đẳng và tài năng trong lĩnh vực thiết kế robot và trí thông minh nhân tạo. Tuy nhiên theo như trailer mới ra cách đây vài tiếng trước thì cô bé này là người sáng chế ra một hero sắp ra mắt trong trò chơi với tên gọi Orisa.

Theo như cốt truyện, Omnic đã có một cuộc chiến với loài người với sự tham gia của các loại robot (chủ yếu là OR14). Nhưng khi hòa bình đã lập lại, mọi người đã cải tiến robot cũ lên OR15 với mục đích giữ hòa bình và chống lại Doomfist, kẻ đang hoành thành thành phố yên bình Numbani. Tuy nhiên robot này đã thất bại, nên Efi Oladele đã thiết kế lại OR15 và đặt tên nó là Orisa với mong muốn giúp đỡ mọi người và trở thành một biểu tượng anh hùng tại thành phố này.

Theo như tiết lộ của nhà phát triển, vai trò của Orisa là Tanker (đỡ đòn). Và sau đây là vũ khí và một số kĩ năng của hero thứ 24 của tựa game Overwatch.

The Fusion Driver

Vũ khí chính của cô được gọi là “The Fusion Driver”, có khả năng bắn xa hơn cả đạn của Zarya, băng đạn rất nhiều, nhưng mỗi khi bắn cô sẽ di chuyển chậm lại như D.Va. Trong khi đó, vũ khí phụ của cô sẽ bắn ra một sóng xung kích tới phía trước, khi kích hoạt một lần nữa sẽ hút các mục tiêu đứng gần đó trong thời gian rất ngắn (tương tự như phiên bản thu nhỏ chiêu cuối của Zarya). Với khả năng sử dụng chiêu thức này một cách thường xuyên, cô có thể kéo vị trí của đối phương hay đồng đội để đạt nhiều lợi thế hơn trong lúc tấn công hay phòng thủ.

Fortify

Đây là một kĩ năng đỡ đòn cực kì hiệu quả của Orisa, không những giúp cô ‘trâu’ hơn mà còn cung cấp khả năng chống đỡ những hiệu ứng khống chế cứng. Ví dụ như nếu Pharah sử dụng chiêu bắn văng mục tiêu (Concussive Blast) khi Orisa kích hoạt Fortify cô sẽ không bị hất tung, và tất nhiên cũng không nhận nhiều sát thương như những hero khác. Điều này khiến cô trở nên kiên cố hơn bao giờ hết trong đội hình mỗi khi escorts (hộ tống) mục tiêu.

Protective Barrier

Khả năng tạo khiên tương tự như Reinhardt

Chiêu thức tương tự như khả năng bảo vệ của Winston, nhưng chỉ có kích thước khoảng một nửa vòng tròn của chiêu Barrier Projector từ chú-khỉ-siêu-thông-minh mà thôi. Theo đó, cô có thể đặt vòng tròn này ở bất cứ nơi nào như bản thân, sau lưng, trước mặt để đỡ đòn cho đồng đội, ... với lớp máu của giáp tương tự như các chiêu đỡ đòn của hero khác. Và tất nhiên vòng bảo vệ này sẽ không thể ngăn được những chiêu bắn xuyên như Symetra.

Superchargers

Superchargers, thiết bị tăng sát thương cực kì bá đạo của Orisa

Chắc hẳn các bạn thắc mắc một vật trông như chiếc trống được gắn đằng sau lưng của Orisa trong trailer có tác dụng gì phải không? Không cần phải thắc mắc nữa, vì đây là chiêu cuối của cô. Khi kích hoạt, cô nàng đỡ đòn này sẽ đặt vật này xuống đất và tăng sát thương lên cho mọi người trong tầm nhìn của chiêu thức này. Tuy nhiên, đối phương có thể phá hủy Superchargers, nên bạn cần phải bảo vệ thiết bị này bằng mọi cách để tăng sát thương cho mọi người một cách lâu nhất. Ví dụ như đặt vòng bảo vệ, hay đặt ở những vị trí khó phát hiện nhưng vẫn đạt được hiệu quả nhất có thể.

Theo như giải thích từ Jeff Kaplan thuộc đội Overwatch, Reinhardt là một hero cực kì quan trọng trong trận đấu vì khả năng đỡ đòn cực tốt của mình và đánh giá anh là một Anchor Tank. Thế nên Blizzard đã cố gắng tạo thêm một hero thuộc lớp đỡ đòn để có thể cung cấp thêm cho người chơi một lựa chọn thú vị khác. Với bộ kĩ năng được giới thiệu ở trên, hứa hẹn cô sẽ là một tanker đa năng và đỡ đòn cực kì hiệu quả chẳng kém gì Reinhardt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.