Overwatch vượt mặt Liên Minh Huyền Thoại trở thành game online số 1 tại Hàn Quốc

20/06/2016 15:58 GMT+7

Mặc dù Overwatch đã đánh bại được Liên Minh Huyền Thoại nhưng khoảng cách thị phần giữa hai trò chơi này là rất mong manh (0,19%).

Cách đây vài ngày, bình luận viên Liên Minh Huyền Thoại Erik "DoA" Lonnquist đã đăng tải thông tin hết sức bất ngờ: Overwatch đánh bại Liên Minh Huyền Thoại tại các PC Bang ở Hàn Quốc. Liên Minh Huyền Thoại đã thống trị các PC Bang tại Hàn Quốc trong nhiều năm trời nhưng đã bị hạ gục bởi một "tân binh" mới toanh của Blizzard Entertainment.

Overwatch vượt mặt Liên Minh Huyền Thoại trở thành game online số 1 tại Hàn Quốc

Theo các thông tin được sevn, một người bạn của DoA, đăng tải lên Twiiter, Overwatch hiện đang chiếm 29,36% thị phần tại các PC Bang ở Hàn Quốc, cao hơn Liên Minh Huyền Thoại 0,19%. OverwatchLiên Minh Huyền Thoại hiện đang bỏ xa tựa game đứng thứ ba là Sudden Attack, game bắn súng số 1 Hàn Quốc hiện chỉ chiếm 9,2% thị phần tại các PC Bang.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Game, ngoài việc các điểm nhấn nổi bật về lối chơi và chất lượng đồ họa, nguyên nhân không nhỏ khiến Overwatch nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần tại các PC Bang ở Hàn Quốc là nhờ chính sách hỗ trợ của Blizzard Entertainment.

Theo đó, người chơi Hàn Quốc chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Battle.net là có thể chơi Overwatch miễn phí mà không cần phải mua game như người chơi ở các quốc gia khác. Mặc dù Riot Games cũng có chính sách hỗ trợ người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại các PC Bang ở Hàn Quốc (mở khóa toàn bộ tướng và trang phục) nhưng có vẻ như Overwatch đang tỏ ra vượt trội hơn.

[mecloud]Ixzwmbx3eg[/mecloud]

Mặc dù Overwatch đã đánh bại được Liên Minh Huyền Thoại nhưng khoảng cách thị phần giữa hai trò chơi này là rất mong manh. Thêm nữa, Liên Minh Huyền Thoại đang sở hữu một hệ thống giải đấu hoàn hảo mà Overwatch không có được. Trong thời gian sắp tới, có lẽ Blizzard Entertainment sẽ hợp tác với các studio tại Hàn Quốc để tổ chức các giải đấu cho cộng đồng Overwatch tại xứ sở kim chi.

Các thông tin liên quan đến Overwatch sẽ được Thanh Niên Game cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Các bạn quan tâm nhớ chú ý theo dõi nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.