PES 2014: Tựa game cuối cùng dành cho "ông lão" PS2

06/02/2014 13:00 GMT+7

Quả là thú vị khi tựa game cuối cùng được chính thức phát hành cho PS2 lại chính là phiên bản mới nhất của dòng game được các game thủ Việt Nam chơi nhiều nhất trên hệ máy này: PES 2014.

Theo thông lệ, 2014 sẽ là năm ra mắt phiên bản 2015 của tựa game bóng đá hàng đầu thế giới Pro evolution soccer (PES), và đây cũng là thời điểm thích hợp để hoài niệm về “tựa game cuối cùng” được phát hành trên hệ máy PlayStation 2, chiếc máy console được xem là thành công nhất trong lịch sử ngành game hiện đại.

Game cuối cùng được chính thức phát hành trên PS2 (Ảnh: Venturebeat) 

Tại thời điểm phát hành vào tháng 9.2013, Konami đã không công bố những kỳ vọng về doanh số mà họ dành cho PES 2014. Tuy nhiên, việc nhà phát hành tung ra một phiên bản cho PS2 đã để lại dấu ấn cuối cùng dành cho thế hệ máy console được tiêu thụ nhiều nhất trong lịch sử và cũng là nền tảng mang lại thành công to lớn cho PES.

“PlayStation 2 đã là nền tảng mang lại thành công cho Konami trong suốt nhiều năm qua”, đại diện Konami trả lời. Trong suốt kỷ nguyên thành công của PS2, Konami đã tung ra rất nhiều tựa game bom tấn cho nền tảng này. Trong đó có những cái tên kinh điển như Castlevania: Curse of darkness, Metal gear solid 2: Sons of liberty, Metal gear solid 3: Snake eater, và tất nhiên, là hàng loạt các phiên bản ăn khách của PES.

(Click vào ảnh để phóng to)

 

Cùng hoài niệm về một hệ máy đã gắn liền với các game thủ PES trong suốt cả thập kỷ qua (Ảnh: VentureBeat)  

“Nền tảng đồ họa cao cấp tại thời điểm nó ra mắt, cộng với khả năng chơi đĩa DVD đã giúp PS2 thâm nhập sâu vào thị trường, giúp tạo ra những bộ sưu tập game khổng lồ và tạo ra cột mốc quan trọng nhất trong lịch sử ngành game”.  

Tương tự, Darron Nielsen, một quản lý kinh doanh cấp cao tại GameStop, cũng nhận xét về tầm quan trọng của PS2 trong ngành công nghiệp bán lẻ game trong những năm vừa qua: “Tính tới thời điểm này, nền tảng PS2 là thành công lớn nhất cho GameStop nói riêng, cũng như toàn ngành công nghiệp game nói chung”. Darron cho biết thành công của PS2 “không chỉ đến từ việc nó là hệ máy console được tiêu thụ nhiều nhất trong lịch sử, với vòng đời hơn 10 năm, mà còn cho ra đời nhiều thương hiệu game đắt giá như God of war hoặc serie Ratchet and Clank”.

“Với một kho báu khổng lồ các tựa game, và mang nhiều tính đột phá tại thời điểm ra mắt, PS2 đã đóng vai trò quan trọng định hình ngành công nghiệp game hiện nay”, Darron Nielsen kết luận.

Hãng Sony đã chính thức ngưng sản xuất các máy PS2 từ đầu năm 2013. Tính đến tháng 3.2012, PS2 đã được tiêu thụ hơn 150 triệu máy trên toàn cầu, kể từ khi ra mắt hồi năm 2000.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.