PES 2015: Những điều ít ai biết

20/03/2015 14:00 GMT+7

Bạn đã bao giờ nhìn thấy mũi tên phong độ cầu thủ màu hồng trong PES chưa?

Pro Evolution Soccer 2015 (PES 2015)  có những cải tiến mới mà không phải ai cũng biết. Thanh Niên Game sẽ điểm qua một vài điểm đặc biệt chỉ có trong phiên bản này mà không phải ai cũng biết.

Mũi tên màu hồng

Khi chơi chế sộ Master League, một số cầu thủ của bạn trước trận đấu sẽ có mũi tên phong độ màu… hồng. Đây là một chức năng mới của PES 2015. Khi một cầu thủ có phong độ màu hồng tức là anh ta đã sẵn sàng cho cuộc thử thách ở những trận đấu sắp tới. Nếu những trận sau đó trận nào anh ta cũng ghi bàn và chơi tốt thì chỉ số trung bình của anh ta sẽ tăng vọt nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu thi đấu không tốt thì coi như tương lai của cầu thủ này sẽ chấm hết, chỉ số sẽ gần như đóng băng và rất khó lên cao được.

những điều ít ai biết trong PES 2015

Mũi tên màu hồng (Ảnh: chụp màn hình)

Không thể giữ chặt Super cancel được nữa

Nếu như trong các phiên bản trước bạn có thể giữ Super cancel và điều khiển cầu thủ thoải mái thì trong PES 2015, bạn chỉ có thể giữ tổ hợp này (R1+R2) khi gần tranh bóng. Nếu bạn giữ quá lâu thì cầu thủ của bạn sẽ bị hụt hơi và chậm lại so với đối phương. Đây là điểm rất khác biệt mà bạn phải làm quen lại từ đầu với cơ chế mới này.

những điều ít ai biết trong PES 2015

Không thể giữ Super cancel hay rê chưởng trong PES 2015

Tuyệt chiêu Rainbow Flick không bao giờ trượt

Đây có vẻ là một lỗi hi hữu của PES 2015. Trong phiên bản này, dù bạn có sử dụng bất kì cầu thủ nào thực hiện kĩ năng gắp bóng qua đầu Rainbow Flick thì cũng đều thành công cả. Đây là lỗi khá lớn vì việc lấy bóng của cầu thủ thực hiện gắp bóng là không dễ, những người chơi có kinh nghiệm thường sử dụng chiêu này khi lâm vào thế bí hoặc muốn tiếp cận khung thành để dứt điểm.

Kỹ thuật []+X+R1+R2 đã bị loại bỏ

Skill rê chưởng thường thấy ở PES 2012 đã được loại bỏ hoàn toàn trong PES 2015. Giờ đây hậu vệ của bạn sẽ không còn hiện tượng tự động nhấc chân khi đối phương sử dụng combo này nữa.


Ibra dễ dàng ghi bàn với Rainbow Flick

Nháy tiến tiến hai lần sẽ bẫy việt vị

Nếu bạn sử dụng Dpad, chỉ việc gạt cần analog trái hướng về khung thành đối phương 2 lần, hàng thủ sẽ dâng lên rất nhanh để bẫy việt vị. Tương tự, nếu bạn sử dụng analog thì nháy nút tiến trên Dpad 2 lần.

Đó là vài điều không phải ai cũng biết trong PES 2015, hi vọng những mẹo này sẽ giúp bạn "thăng hoa" trong sự nghiệp cầm quân của mình. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.